Đầu tư và cuộc sống
Nơi ở dã chiến của 115 người dân thôn Kho Vàng, Lào Cai đã có điện
Hoàng Nam - 20/09/2024 16:00
Để đảm bảo điều kiện sinh hoạt cho người dân tại khu nhà dã chiến trong khi chờ tái định cư, Điện lực Bắc Hà đã nhanh chóng triển khai các biện pháp cấp điện tạm thời.

Sau trận bão số 3 gây ra sạt lở nghiêm trọng, 115 nhân khẩu thuộc 17 hộ dân thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, Bắc Hà, Lào Cai đã thoát chết ngoạn mục nhờ chạy lên núi. Tuy nhiên, nguy cơ mất an toàn về sạt lở tại thôn Kho Vàng vẫn luôn tiềm ẩn. Vì vậy, chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng đã di dời 17 hộ dân xuống nơi an toàn. Điện lực Bắc Hà đã phối hợp cung cấp điện cho bà con.

Công nhân Điện lực Bắc Hà kéo dây vào khu nhà dã chiến.

Để đảm bảo điều kiện sinh hoạt cho người dân tại khu nhà dã chiến, Điện lực Bắc Hà đã nhanh chóng triển khai các biện pháp cấp điện tạm thời. Hệ thống điện chiếu sáng và các thiết bị điện thiết yếu đã được lắp đặt, giúp người dân ổn định cuộc sống trong thời gian chờ tái định cư.

Công nhân Điện lực Bắc Hà lắp đặt thiết bị, kéo điện vào nhà.

Hiện tại, chính quyền địa phương đang nghiên cứu phương án tái định cư cho 17 hộ dân thôn Kho Vàng. Khu vực tái định cư mới sẽ được lựa chọn kỹ lưỡng để đảm bảo an toàn và điều kiện sống tốt nhất cho người dân. Trong thời gian chờ đợi, các hộ dân sẽ tiếp tục sinh sống tại khu nhà dã chiến với sự hỗ trợ tối đa từ các cơ quan chức năng.

Công nhân lắp ổ cắm, bóng điện. Ảnh NPC

Sự vào cuộc kịp thời của Điện lực Bắc Hà và các lực lượng chức năng đã giúp 115 nhân khẩu thôn Kho Vàng vượt qua giai đoạn khó khăn sau sạt lở. Đây là minh chứng rõ ràng cho tinh thần đoàn kết và trách nhiệm của các cơ quan chức năng trong việc bảo vệ tính mạng và tài sản của người dân.

Tin liên quan
Tin khác