Với vốn đầu tư ban đầu không được tiết lộ, nhưng 50/50 chia đều cho cả NutiFood và Backahill. Liên doanh này tận dụng thế mạnh của NutiFood trong lĩnh vực sản xuất sữa, thực phẩm dinh dưỡng và độ am hiểu thị trường của Backahill để xuất khẩu các sản phẩm từ sữa ra thị trường châu Âu và châu Á.
Backahill có xuất phát điểm là một công ty gia đình được thành lập vào năm 1998 tại Ängelholm, Thụy Điển. Với nền tảng kinh doanh, sở hữu, quản lý và phát triển các dự án bất động sản. Hiện Backahill là cổ đông chiến lược của 5 công ty lớn niêm yết tại NASDAQ Stockholm.
NutiFood đầu tư vào Thụy Điển sẽ mang những sản phẩm dinh dưỡng hữu cơ ra thế giới, đáp ứng khẩu vị và nhu cầu dinh dưỡng cho người tiêu dùng toàn cầu |
Ông Erik Paulsson, người sáng lập kiêm Chủ tịch HĐQT Backhaill là một trong những vị tỷ phú có thâm niên kinh doanh hơn 50 năm và rất có uy tín của Thụy Điển.
Năm 2016, Backahill thành lập Công ty Foodfills với nhiệm vụ xây dựng một trung tâm sản xuất lương thực bền vững tại Bjuv với tầm nhìn biến nơi đây thành trung tâm cung cấp thực phẩm cho toàn bộ châu Âu.
Foodfills hiện đang tọa lạc tại tại miền Nam Thụy Điển, nơi được mệnh danh là vùng nông nghiệp tốt nhất Bắc Âu. Xung quanh Foodfills có khoảng 2.500 nông trại đạt tiêu chuẩn organic, là nguồn nguyên liệu dồi dào cung cấp cho các nhà máy chế biến thực phẩm, đặc biệt là các sản phẩm organic.
Ông Erik Paulsson, quyết định chọn NutiFood vì kinh nghiệm sản xuất, bán các sản phẩm sữa và chế phẩm từ sữa, đồng thời xuất khẩu các sản phẩm này sang nhiều quốc gia.
Ngoài ra NutiFood có thế mạnh về các sản phẩm dinh dưỡng đặc trị, đứng đầu trong phân khúc tiêu dùng này ở Việt Nam nhiều năm liền.
Đặc biệt, NutiFood đã có được chứng chỉ FDA của Hoa Kỳ với những điều kiện hết sức khắc khe để đưa sản phẩm của mình vào thị trường này. Đây là chứng nhận mà bất cứ công ty sản xuất thực phẩm nào cũng muốn có được bởi nó là Visa giúp họ xuất khẩu sản phẩm vào thị trường rộng lớn và tiềm năng này.
Ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT NutiFood cho biết, việc đầu tư vào Thụy Điển được quyết định rất nhanh chóng chỉ sau một cuộc gặp gỡ, trao đổi với Chủ tịch Backahill. Đây là cơ hội tốt để NutiFood từng bước hoàn thành chiến lược vươn ra thế giới của mình.