Ô tô - xe máy
Ô tô VinFast ra sao sau một năm gây tiếng vang tại Paris Motor Show?
Huyền Nguyễn - 27/10/2019 11:49
Được trang bị hệ thống vận hành, an toàn vượt trội chuẩn Đức, thiết kế đúng chất Ý với vẻ đẹp bền dáng, nội thất “sang - xịn”, dòng xe Lux của VinFast đang trở thành một trong những sản phẩm thu hút nhất trên thị trường ô tô Việt sau một năm ra mắt tại Paris Motor Show.
VinFast mang lại những trải nghiệm chưa từng có cho khách hàng về dòng xe hạng sang theo tiêu chuẩn châu Âu, ở mức giá dành cho người Việt.

“Hiện tượng lạ”: Càng mua xe sớm, càng lợi

Một năm sau màn ra mắt ấn tượng tại Triển lãm Paris Motor Show 2018, gây tiếng vang với giải thưởng danh giá “Ngôi sao mới” trong ngành công nghiệp ô tô thế giới, đến nay, những chiếc xe thương hiệu “quốc dân” VinFast đã đến tay khách hàng và ngay lập tức chiếm được niềm tin của người tiêu dùng Việt.

“VinFast có cách làm khác biệt và thông minh để một hãng xe mới có thể thu hút khách hàng, thậm chí, khách sẵn sàng ‘mua bằng niềm tin’ khi xe còn chưa ra mắt. Tất nhiên, thành quả của niềm tin là chiếc xe họ mua được đáng giá đến từng xu”, chuyên gia ô tô Nguyễn Thanh Hải, người từng phụ trách marketing cho thương hiệu xe siêu sang Bentley và Lamborghini Việt Nam nhìn lại một năm qua của VinFast.

Dưới sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ Vingroup, thương hiệu ô tô VinFast đang tạo ra những trải nghiệm độc đáo chưa từng có trên thị trường xe Việt: khách càng mua xe sớm, càng được hưởng lợi nhiều, khi các chương trình khuyến mại mới không quên khách hàng cũ.

Điều này trái ngược với thông lệ thị trường, khi xe mua càng lâu càng giảm giá trị, khách mua sau sẽ được hưởng mức giá tốt hơn, nhiều chính sách chăm sóc hơn. Thông thường, các hãng xe đưa giá bán ban đầu cao nhằm thu lợi nhuận lớn, sau đó mới giảm giá khi thị trường chững lại. Trong khi đó, VinFast chọn cách làm khác, đưa ra mức giá thấp ngay từ đầu, thậm chí bù lỗ để phủ rộng thị trường, sau đó mới tăng giá theo lộ trình để bù chi phí sản xuất. Chính vì vậy, xe VinFast đang được coi là sản phẩm giữ giá qua thời gian.

“Qua trải nghiệm thực tế, giá bán Lux SA2.0 và Lux A2.0 là một món hời đối với người Việt. Xe VinFast sử dụng công nghệ của Đức, nhưng định giá theo thị trường Việt Nam, chủ yếu phục vụ cho nhu cầu đi lại của người Việt”, chuyên gia Nguyễn Thanh Hải đánh giá.

Theo ông Hải, VinFast sử dụng nhiều trang bị vượt tầm giá như giảm xóc bóng hơi, tính năng không có trên bất cứ dòng xe nào trong tầm giá này. Không chỉ vậy, bóng hơi trên hai mẫu xe Lux đã được Magna hiệu chỉnh rất tốt, nên vào cua rất căng, chạy rất thích, không bị bồng bềnh như các xe sử dụng loại giảm xóc này.

Về hệ dẫn động, mẫu sedan Lux A2.0 sử dụng hệ dẫn động cầu sau cho cảm giác chuẩn xác hơn rất nhiều, thậm chí còn tốt hơn nguyên mẫu. Mẫu SUV Lux SA2.0 sử dụng hệ dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh toàn thời gian cũng là những trang bị vượt trội so với phân khúc.

Sau một năm ra mắt, những chiếc xe VinFast đã và đang chiếm trọn niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam.

VinFast mang “ADN” của xe châu Âu

“Xe châu Âu với giá thành Việt” là nhận định của nhiều chuyên gia ô tô ngay khi dòng Lux được bán ra thị trường. Lux SA2.0 và Lux A2.0 không chỉ được đánh giá cao về thiết kế nội, ngoại thất, mà còn ở tính năng vận hành vượt trội, ngang ngửa với các mẫu xe sang trên thị trường hiện nay.

Là một người đã trải nghiệm hầu hết các mẫu xe sang trên thị trường, chuyên gia ô tô Nguyễn Hồng Vinh đánh giá dòng xe Lux mang lại sự vận hành êm ái, cảm giác ngồi rộng rãi, thoải mái, tiếng ồn gần như triệt tiêu.

“Xe được làm theo tiêu chuẩn châu Âu, ghế rất to và ngồi thoải mái, không gian khá rộng cùng các trang bị hiện đại, đảm bảo sự tiện nghi cho người lái cũng như người ngồi trong xe. Phải nói, xe rất tốt so với mức giá”, ông Vinh cho biết.

Vị chuyên gia ô tô còn đặc biệt ấn tượng về hình thức bắt mắt của VinFast Lux. Ngoại thất với 8 màu lộng lẫy và sang trọng. Màu sơn độc đáo, chất sơn bóng nhưng lại có độ sâu, trong, đặc biệt, các màu nâu, xanh dương, cam chín… mang lại ấn tượng về thị giác và sự trầm trồ của người chiêm ngưỡng. Trong khi đó, nội thất được hoàn thiện với các linh kiện đẳng cấp của các nhà cung cấp hàng đầu thế giới như Lear, Eagle Ottawa, PPG… mang lại vẻ sang trọng không lẫn vào đâu được.

Là một trong những người đầu tiên cầm lái hai chiếc VinFast Lux trong hành trình dài 6.000 km, chuyên gia ô tô Nguyễn Thanh Hải cho rằng, hai mẫu Lux không phải là các sản phẩm “thường thường bậc trung”, mà đã thỏa mãn nhu cầu cao hơn của người dùng, không chỉ ở trải nghiệm không gian cao cấp, mà còn là tính năng vận hành vượt trội của xe.

“Động cơ mạnh mẽ, hộp số ZF 8 cấp mượt mà, hệ thống lái... đều mang đến sự hài lòng. Như BMW có cụm từ ‘Ultimate Driving Machine’ nghĩa là ‘Cỗ máy lái tuyệt vời’, thì xe VinFast thừa hưởng được ADN đó, thậm chí còn làm tốt hơn, như vòng tua máy thấp tại tốc độ cao, giúp xe tiết kiệm nhiên liệu, phù hợp với điều kiện vận hành tại Việt Nam”, ông Hải nhận định.

Từ tin tưởng đến được thuyết phục, VinFast mang lại những trải nghiệm chưa từng có cho khách hàng Việt về dòng xe hạng sang theo tiêu chuẩn châu Âu, ở mức giá dành cho người Việt. Đẹp, bền, giữ giá, thương hiệu ô tô “quốc dân” VinFast đang tạo ra những giá trị vững bền để cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ lớn trên thị trường.

Tin liên quan
Tin khác