Ô tô - xe máy
Ở Việt Nam, phụ nữ mua Lamborghini nhiều hơn đàn ông
Thanh Hương - 21/03/2024 06:22
Lamborghini Revuelto, siêu xe thể thao trang bị động cơ V12 plug-in HPEV Hybrid có giá khởi điểm gần 44 tỷ đồng, nếu đặt mua hiện tại thì tới cuối quý I/2025 mới nhận được xe.

“Sự ra đời của Revuelto đánh dấu bước tiến tiên phong của Lamborghini trong lĩnh vực xe hybrid, chính thức góp mặt tại thị trường Việt Nam sau lễ khánh thành showroom vào tháng 12 năm ngoái. Chiếc xe thể hiện tầm nhìn vượt xa của thương hiệu, mang đến cuộc cách mạng cho động cơ V12 huyền thoại trong thế giới xe hơi”, ông Francesco Scardaoni, Giám đốc khu vực Lamborghini châu Á - Thái Bình Dương cho biết và tin tưởng rằng, Revuelto sẽ tiếp tục hiện thực hóa ước mơ và làm hài lòng tất cả khách hàng của Lamborghini tại Việt Nam.

 Khách hàng mua Lamborghini tại Việt Nam có tuổi đời bình quân trẻ hơn so với toàn cầu

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư - baodautu.vn, đại diện của Lamborghini cũng cho hay, năm 2023, Lamborghini đã có cột mốc lịch sử với 10.112 xe được giao trên toàn cầu, tăng 10% so với năm trước đó. Trong số này, khu vực châu Á - Thái Bình Dương giao được 2.660 xe, tăng 4%. Các thị trường chính của Lamborghini tại đây là Trung Quốc (845 xe), Nhật Bản (660 xe), Hàn Quốc (434 xe), Australia (263 xe), Đài Loan (131 xe), Ấn Độ (103 xe)...

Đáng chú ý là khách hàng của Lamborghini hiện nay có sự trẻ hoá hơn so với trước và hiện chiếm tỷ trọng tới 66%. Riêng tại Việt Nam, tuổi bình quân của khách hàng mua xe Lamborghini cũng thấp hơn so với mức bình quân chung của thế giới và khác biệt lớn là phái đẹp chiếm đa số.

Với các khách  hàng trẻ, yếu tố bền vững, giảm phát thải, môi trường rất được quan tâm. Vì vậy, mục tiêu của Lamborghini là sản xuất ra chiếc xe tiêu hao nhiên liệu thấp nhưng vẫn mạnh mẽ, êm ái, nhiều cảm xúc lái hơn.

Revuelto được ra mắt với tư cách là xe điện khí hóa hiệu suất cao đầu tiên - HPEV của thương hiệu

Sự ra mắt của Revuelto đánh dấu một "năm 0" mới trong việc sử dụng sợi carbon trong sản xuất ô tô, được tóm tắt bởi triết lý AIM (Tự động hóa, Tích hợp, Mô-đun).

Chiếc xe này được ra mắt với tư cách là Xe điện khí hóa hiệu suất cao đầu tiên - HPEV: một siêu xe thể thao plug-in hybrid được trang bị pin lithium ion công suất cao nhẹ, được đặt trong đường hầm truyền động ở phần trung tâm của khung xe. Đó là một giải pháp sáng tạo, được thiết kế để giảm lượng khí thải so với động cơ V12 trước đó đồng thời tối đa hóa hiệu suất.

Lamborghini cũng đưa ra chỉ tiêu làm xe hybrid trong 5 năm, từ 2023-2028 và sau đó sẽ là xe thuần điện. Để thực hiện mục tiêu thuần điện, Lamborghini cũng đầu tư 1,9 tỷ USD cho chương trình này. 

“Tới sau năm 2028, chúng tôi cũng không phải là hãng đầu tiên có xe điện nhưng sẽ là hãng làm tốt nhất về xe điện – đây là cam kết của chúng tôi và không có gì thay đổi. Việc đưa ra các sản phẩm hybrid là để mua thêm thời gian cho việc hoàn thiện các sản phẩm xe điện để làm tốt nhất mục tiêu trên chứ không có sự trì hoãn trong sản xuất xe điện”, đại diện Lamborghini cho hay.

Revuelto được giới thiệu là mẫu xe mang đến một tầm cao mới về hiệu suất, tính thể thao và niềm vui lái xe của thương hiệu Lamborghini.

Siêu xe sở hữu kiến trúc mới độc đáo, thiết kế sáng tạo, tối ưu hóa hiệu quả khí động học và ứng dụng khung carbon tiên tiến.

Revuelto có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,5 giây; 0-200 km/h trong vòng chưa đầy 7 giây

và tốc độ tối đa lên tới hơn 350 km/h.

Hệ thống truyền động của Revuelto kết hợp các bộ phận công suất đặc biệt cao: động cơ đốt trong mới với công suất 128 CV/lít hoạt động phối hợp với hai động cơ điện hướng trục phía trước, mang lại tỷ lệ trọng lượng trên công suất vượt trội.

Một động cơ điện hướng tâm được đặt phía trên hộp số ly hợp kép tám tốc độ đầu tiên - Hộp số ly hợp kép lần đầu tiên xuất hiện trên một mẫu Lamborghini 12 xi-lanh. Ba động cơ điện được cung cấp năng lượng bởi bộ pin lithium-ion công suất cao (4500 W/kg) và hỗ trợ chế độ truyền động hoàn toàn bằng điện.

Theo công bố, mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp của Revuelto là 11,86 l/100 km (WLTP); điện năng tiêu thụ kết hợp là 10,1 kWh/100 km (WLTP) và lượng khí thải CO2 kết hợp thải ra là 276 g/km (WLTP).

Nếu so với người tiền nhiệm là Aventador LP 780-4 Ultimae có mức tiêu hao nhiên liệu kết hợp là 18,0 l/100 km (WLTP) và lượng khí thải CO2 kết hợp lên tới 442 g/km (WLTP) thì Revuelto đã giảm được tới hơn 40% nhiêu liệu và khí thải.

Revuelto cũng là siêu xe thể thao đầu tiên sở hữu cấu trúc phía trước 100% bằng sợi carbon. Cấu trúc hình nón bằng sợi carbon này đảm bảo khả năng hấp thụ năng lượng cao hơn gấp đôi so với cấu trúc kim loại truyền thống, đồng thời giúp giảm trọng lượng đáng kể.

Không chỉ được sử dụng ở thân xe và khung đơn, sợi carbon còn xuất hiện ở tất cả các bộ phận ngoại thất ngoại trừ cửa và cản. Việc sử dụng rộng rãi vật liệu nhẹ này kết hợp với sức mạnh động cơ mạnh mẽ giúp Revuelto đạt được tỷ lệ trọng lượng trên công suất tốt nhất trong lịch sử Lamborghini: 1,75 kg/CV.

Tính thể thao bền vững của Revuelto không chỉ thể hiện qua thông số kỹ thuật hybrid. Tất cả các loại sơn được sử dụng đều là sơn gốc nước, an toàn cho môi trường hơn so với sơn dung môi thông thường.

Chất liệu bọc được cắt may tại xưởng Lamborghini 'Selleria' bằng máy móc hiện đại nhất, giúp hạn chế tối đa lãng phí mà vẫn đảm bảo quy trình thủ công tinh xảo.

Revuelto thể hiện cá tính của một siêu xe thể thao lấy cảm hứng từ đường đua, nhưng vẫn được thiết kế để tối ưu cho việc lái xe hàng ngày. Cabin xe rộng rãi, tiện nghi và hoàn hảo cho những chuyến dã ngoại trong ngày. Khoảng không phía sau ghế có thể chứa hành lý có kích thước bằng một chiếc túi chơi gôn.

Ngoài ra, xe còn có ngăn chứa đồ dưới mui xe phía trước, đủ chỗ cho hai xe đẩy cabin. Các yếu tố chức năng khác như ngăn đựng đồ nằm dưới bảng điều khiển trung tâm và giữa hai ghế, hộc đựng cốc được tích hợp vào bảng điều khiển bên hành khách cũng góp phần nâng cao sự tiện nghi cho người sử dụng.

Ra mắt cùng với hệ thống hybrid là ba chế độ lái chuyên dụng mới: nạp tiền, kết hợp và hiệu suất, được kết hợp với các chế độ Città (Thành phố), Strada, Thể thao và Corsa, có thể lựa chọn thông qua hai rôto nằm trên vô lăng được thiết kế lại. Tổng cộng có 13 cài đặt động làm nổi bật những đặc điểm và tiềm năng khác nhau của Revuelto tùy thuộc vào tình huống và loại đường hoặc đường đua mà xe chạy trên đó.

Đối tác lốp xe của Lamborghini cho Revuelto là Bridgestone, công ty đã phát triển Potenza Sport đặt riêng. Lốp Bridgestone được thiết kế bằng công nghệ phát triển lốp ảo đột phá của Bridgestone, giúp giảm nguyên liệu thô và khí thải trong quá trình phát triển.

Revuelto sử dụng Amazon Alexa cho phép truy cập vào các chức năng điều khiển phương tiện như điều hòa, điều hướng và phương tiện truyền thông thông qua lệnh thoại.

Alexa cho Lamborghini Revuelto cũng tích hợp chức năng What3Words, kết hợp với hệ thống định vị nhúng, cho phép lái xe đến bất kỳ nơi nào trên thế giới, ngay cả khi nơi đó không có địa chỉ cụ thể.

Tin liên quan
Tin khác