Doanh nghiệp
Ông Trần Kinh Doanh chính thức trở thành Tổng giám đốc CTCP Đầu tư Thế giới di động
Hồng Phúc - 28/03/2019 08:06
CTCP Đầu tư Thế giới di động (mã: MWG) vừa công bố thông tin về việc bổ nhiệm ông Trần Kinh Doanh làm Tổng giám đốc kiêm người đại diện pháp luật của MWG, từ 26/03.

Ông Trần Kinh Doanh (sinh năm 1973), cử nhân Đại học Kinh tế TP.HCM. Ông Doanh từng đứng đầu và chịu trách nhiệm phát triển chuỗi Thegioididong.com, Điện máy xanh và hiện nay là người “đứng mũi chịu sào” trong kế hoạch tăng trưởng cho chuỗi Bách hoá xanh với vị trí Tổng giám đốc CTCP Thương mại Bách hóa Xanh.

 Hiện, ông Doanh còn là Chủ tịch HĐQT CTCP Thế giới số Trần Anh. 

“Công ty đang tìm kiếm một Tổng giám đốc mới và cân nhắc, khả năng anh Doanh (ông Trần Kinh Doanh-PV) sẽ giữ vai trò này. Anh Doanh sẽ  dẫn dắt chung về tất cả hoạt động kinh doanh của MWG. Thật ra vai trò này đã được thực hiện vài năm nay, anh Doanh luôn là người dẫn dắt như việc khai trương và thử nghiệm bán đồng hồ tại cửa hàng tôi không biết gì về nó”, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT MWG nói tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2019 của Công ty, tổ chức ngày 22/03, tại TP.HCM.

Ông Tài cho rằng, theo Nghị định 71/2017/NĐ-CP, từ 1/08/2020, Chủ tịch HĐQT các công ty đại chúng không được phép kiêm nhiệm chức danh Tổng giám đốc. Do đó, ông sẽ chỉ giữ chức Chủ tịch HĐQT của Công ty từ 26/03/2019.

Ngoài ông Doanh, ban lãnh đạo của Thế giới di động cũng có một số biến động như 1 trong 5 đồng sáng lập của Công ty là ông Trần Lê Quân từ nhiệm chức danh Thành viên HĐQT từ ngày 21/03/2019.

“Vai trò của tôi có ý nghĩa nhất trong thời gian thành lập Công ty, bắt đầu xây dựng đội ngũ, và hình thành hệ thống. Giai đoạn đó đã qua lâu và giờ đã đến lúc mà thực hiện kế hoạch cuộc đời mình đã được đặt trước là khi tôi 60 tuổi sẽ làm điều mình yêu thích, không kinh doanh, không tham gia vào hệ thống nào nữa và chăm sóc sức khoẻ”, ông Trần Lê Quân nói.

Ông Nguyễn Đức Tài chia sẻ, ông Quân là người đặt nền móng sơ khởi cho dịch vụ khách hàng của Công ty, bởi xuất thân từ giám đốc dịch vụ khách hàng của Ericson.

“Thời khai thiên lập địa, tôi và anh Trần Kinh Doanh nghĩ rằng anh Quân nói những điều cao siêu, mà đến giờ, tôi phải bắt tay đi làm những điều mà anh Quân đã nói hơn 10 năm trước. Anh Quân có tầm nhìn rất xa trong dịch vụ khách hàng”, Chủ tịch Thế giới di động nói.

Hai cá nhân khác được bổ nhiệm vào vị trí thành viên HĐQT và thành viên HĐQT độc lập là ông Đoàn Văn Hiểu Em, và ông Đào Thế Vinh.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em (sinh năm 1984) đầu quân khi Thegioididong.com có 6 cửa hàng vào 2007.

12 năm sau đó, với hơn 2.100 cửa hàng, ông Hiểu Em đang vào “ghế” Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thế Giới Di Động từ tháng 09/2018.

“Hiện doanh số 2 chuỗi điện thoại và điện máy của Công ty đã đạt trên 7 tỷ USD và chúng tôi sẽ cố gắng cùng các thành viên đưa mỗi ngành hàng này của Công ty sẽ chiếm hơn 50% thị phần vào 2020”, ông Đoàn Văn Hiểu Em, Tổng giám đốc CTCP Thế giới di động đặt kỳ vọng trước buổi ra mắt tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019.

Trong khi đó, ông Đào Thế Vinh, sinh năm 1972, là cổ đông sáng lập, Chủ tịch HĐQT/TGĐ CTCP Thương mại dịch vụ Cổng Vàng, với chuỗi F&B trên 300 cửa hàng.

“Chính vì anh Vinh là kẻ ngoại đạo với ngành này nên Thế giới di động mới mời làm Thành viên HĐQT độc lập. Hy vọng với tinh thần của người không biết gì về ngành điện thoại, điện máy thì anh sẽ có nhiều đóng góp. Học qua học lại, chúng tôi cũng có thể học được cái mới từ những người trẻ như anh Vinh”, ông Nguyễn Đức Tài nói.

Tính đến 31/12/2018, Thế giới di động có 7 thành viên HĐQT, bao gồm 3 nhà sáng lập công ty là ông Nguyễn Đức Tài, ông Trần Lê Quân, ông Điêu Chính Hải Triều (giám đốc công nghệ thông tin), ông Thomas Lanyi (cựu Giám đốc điều hành BestBuy International), ông Trần Kinh Doanh, ông Robert Willet ( đại diện ủy quyền của CDH Electric Bee Ltd), và ông Đặng Minh Lượm (giám đốc nhân sự).

Tin liên quan
Tin khác