Đầu tư và cuộc sống
Phạm Hải Yến: “Cánh én nhỏ” của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam
Thi Thi - 09/12/2019 09:25
Phạm Hải Yến được ví như “cánh én nhỏ” của ĐT Việt Nam, bởi dù vẻ ngoài nhỏ nhắn nhưng cô gái này lại mang trong mình một ý chí chiến đấu đầy mạnh mẽ. Hải Yến có nhiều năm kinh nghiệm trên sân cỏ, hiện tại cô đang là tiền đạo của câu lạc bộ bóng đá Hà Nội.

 

Mặc dù không có điểm mạnh về thể hình, nhưng chính lối chơi hiện đại, cần mẫn và một chút khôn khéo giúp cho Hải Yến luôn có khả năng tạo ra đột biến cao mỗi khi vào sân. 25 tuổi, Hải Yến được sống với đam mê theo trái bóng tròn, cô hạnh phúc vì điều đó.

Có lẽ vì thế mà quan điểm sống của Hải Yến chính là “Sống hết mình, cháy với đam mê”. Theo Yến, nếu có đam mê thì bản thân mỗi người sẽ có động lực, mục tiêu thúc giục bản thân phải cố gắng hơn nữa.

Hải Yến luôn giữ nụ cười tươi đầy lạc quan.

“Mình cảm thấy rất vui vì kết quả cả đội đã làm được. Mong rằng, mọi người sẽ luôn đồng hành cùng chúng mình để có được những thành công hơn nữa”, Hải Yến chia sẻ.

Trong cuộc sống, có 3 điều quan trọng nhất với cô gái này, đó chính là gia đình, bóng đá, bạn bè đồng nghiệp. Gia đình luôn bên cạnh, giúp Yến có được nguồn động viên tinh thần để theo đuổi đam mê.

Còn bóng đá được ví như lẽ sống, là hoài bão Yến hướng tới. Bạn bè đồng nghiệp khiến cuộc sống của Yến trở nên đầy sắc màu, được chia sẻ và yêu thương.

Hình ảnh đời thường của Phạm Hải Yến.

Hải Yến hy vọng rằng trong trận chung kết môn bóng đá nữ SEA Games 30 cả đội tuyển sẽ có thể thi đấu tốt và giành được Huy chương Vàng.

Cũng theo chia sẻ của Yến, cô bắt đầu tập luyện bóng đá từ năm 14 tuổi, cô tìm thấy những cảm xúc hạnh phúc trên sân cỏ. Và gia đình là động lực lớn nhất để cô gái 25 tuổi phấn đấu mỗi ngày.

Yến tâm sự: “Cho đến bây giờ điều mình hãnh diện nhất là được trở thành một trong những thành viên của đội tuyển quốc gia, được góp một phần sức nhỏ của mình để nỗ lực đem vinh quang về cho Tổ quốc”.

Yến hy vọng cả đội sẽ đạt được thành tích tốt ở SEA Games 30.

Trước trận đấu, Yến tập trung, quyết tâm, cống hiến hết mình với những hoài bão chung của cả đội. “Tụi em luôn tự hào vì mình là người Việt Nam, vượt khó, vượt khổ”, Yến nói.

Cô gái với mái tóc ngắn gọn gàng, đôi mắt sáng và nụ cười duyên luôn khiến người đối diện yêu mến. Với Hải Yến, sống vui vẻ, hạnh phúc và trọn vẹn đam mê chính là điều cô mong muốn.

Ảnh: NVCC


Tin liên quan
Tin khác