Chuyển đổi số - Kinh tế số
Phạm Quỳnh Anh, Founder Strawberry Art Garden: Chuyển đổi số đã lan tới hội họa
P.V - 12/10/2021 23:13
Giảng viên xinh đẹp, bước chân vào kinh doanh với những nhiệt huyết và tài năng, nhưng bài học lớn nhất là câu chuyện thay đổi để thích ứng, chuyển đổi số một lĩnh vực vô cùng đặc thù

Áp lực từ đại dịch

Được biết đến với vai Phó bí thư đoàn trường, Giảng viên khoa Mỹ thuật cơ sở, trường ĐH Mỹ thuật Công nghiệp, ít ai biết cô sinh viên từng là thủ khoa đầu ra của trường đã lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh ngay từ khi rời ghế nhà trường.

Quỳnh Anh sáng lập Trung tâm vẽ Vườn nghệ thuật Dâu Tây (Strawberry Art Garden) từ năm 2017 với khởi đầu tương đối thuận lợi, thu hút được một lượng  học viên đáng kể. Nhưng chỉ 3 năm sau, cuối năm 2019 - đầu năm 2020, dịch covid-19 ập đến, mọi thứ trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Giảng viên, Th.s, hoạ sĩ: Phạm Quỳnh Anh - Sáng lập trung tâm Strawberry Art Garden (Vườn nghệ thuật Dâu Tây)

Xã hội giãn cách, học sinh không được đi học, trung tâm dạy vẽ phải đóng cửa, nhưng vẫn phải chi các khoản cơ bản khác, Quỳnh Anh buộc phải nghĩ đến sự thay đổi, thích ứng để tồn tại và phát triển. 

Cùng trong giai đoạn này, chuyển đổi số được coi là một trong những giải pháp trọng điểm của rất nhiều doanh nghiệp. Nhờ chuyển đối số, rất nhiều doanh nghiệp không những tồn tại mà còn phát triển nhanh. Nhưng câu hỏi đặt ra ở đây là, một trung tâm đào tạo về mỹ thuật và hội họa, chuyển đổi số với mô hình kinh doanh ra sao để đảm chất lượng dạy và học, là một câu hỏi khó với cô giảng viên trẻ. 

“Trước đây, khi mở trung tâm dạy vẽ, tôi chỉ có ý định đào tạo tại lớp, chứ chưa bao giờ nghĩ sẽ ứng dụng chuyển đổi số vào lĩnh vực này. Nhưng vào đầu năm 2020, nhận thấy nhiều lợi ích của việc chuyển đổi số, rồi thêm tình hình dịch bệnh, tôi đã quyết tâm sẽ đem một làn gió mới tới SAG, “đứa con tinh thần” của mình. Nhớ lại những ngày đầu tiên quả thật là khó khăn, bởi tôi không thạo lắm về công nghệ thông tin nên việc tự mày mò lập website rồi quay bài giảng online là vô cùng gian nan”, Quỳnh Anh nhớ lại.

Quyết tâm chuyển đổi

Nói là làm, Quỳnh Anh cùng đội ngũ giáo viên của Trung tâm tập trung vào việc xây dựng lại hệ thống bài giảng, mã hoá và xây dựng thành bài giảng online. Hàng trăm video bài giảng được xây dựng, mỗi video dài khoảng 35 - 40 phút với hướng dẫn tỉ mỉ, nội dung súc tích, cô đọng, dễ hiểu. Đặc biệt, đi kèm với hướng dẫn và giảng dạy là việc thực hành song song, tạo điều kiện cho việc truyền tải thông tin một cách dễ hiểu, dễ tiếp cận nhất cho các học viên, trong đó có rất nhiều học viên nhỏ tuổi.

SAG- một trong những Trung tâm mỹ thuật đầu tiên ở Hà Nội ứng dụng chuyển đổi số vào giảng dạy.

Đồng thời, đội ngũ nhân sự công nghệ của Trung tâm cũng tích cực tìm hiểu, xây dựng nền tảng học trực tuyến, xây dựng website học trực tuyến cho lớp vẽ. Ghé thử vào website của Trung tâm, chắc hẳn bạn sẽ không khỏi bất ngờ bởi sự hiện đại và tiện dụng của nó. Website được thiết kế độc đáo với các thông tin về Trung tâm, giảng viên, khóa học đều được sắp xếp khoa học, dễ tìm kiếm. Điều đặc biệt tiện ích ở đây là học viên có thể đăng kí tham gia khóa học trực tiếp tại website chỉ với vài bước đơn giản và học online trên nền tảng website. 

Mô hình được đón nhận

Với những quyết tâm của mình, và dường như cũng được “trời thương" - như cách nói vui của Quỳnh Anh, mô hình học trực tuyến của SAG đã được đông đảo các học viên đón nhận, với hàng nghìn học viên trên cả nước. Đây là điều mà trước đây cô cũng chưa nghĩ tới, khi ban đầu, Trung tâm chủ yếu dạy các học viên trên địa bàn Hà Nội.

Chuyển đổi mô hình giảng dạy, áp dụng công nghệ thông tin vào việc đào tạo đã mang tới cho SAG những thành quả bước đầu đáng ghi nhận.

Quỳnh Anh chia sẻ: “Trước đây, ít người nghĩ sẽ học vẽ qua video. Học viên đều muốn được thực hành tại trung tâm. Nhưng khi dịch bệnh đến, họ buộc phải làm quen với các khoá học trực tuyến. Song, chính những bài giảng được chăm chút, lợi thế về thời gian học tập linh hoạt, sở hữu trọn đời, và được học đi học lại không giới hạn, học phí thấp... đã trở thành những ưu điểm của mô hình giảng dạy này, thuyết phục được rất nhiều các học viên lựa chọn”. 

Chuyển đổi mô hình giảng dạy, áp dụng công nghệ thông tin vào việc đào tạo đã mang tới cho SAG những thành quả bước đầu đáng ghi nhận. Dù vẫn còn nhiều khó khăn trong quá trình chuyển đổi số trong hội họa, nhưng cô giáo trẻ tài năng này khẳng định, đây vừa là thách thức, vừa là cơ hội để có thể đưa hội họa tới một bước phát triển mới hơn, bắt kịp xu hướng của thế giới.

Srawberry Art Garden (Vườn nghệ thuật Dâu Tây) ra đời xuất phát từ niềm đam mê mỹ thuật ứng dụng của người sáng lập, với mong muốn đào tạo nên những lớp học viên phát huy hết khả năng hội hoạ của bản thân.
Trung tâm đào tạo và giảng dạy mỹ thuật cho cả trẻ em và người lớn với các khoá học từ cơ bản đến nâng cao. Với phương pháp giáo dục P-Pacs được phát triển riêng, là một trong những trung tâm đi đầu ở Hà Nội chuyển đổi số mô hình giảng dạy, với mong muốn mang đến cho học viên cơ hội được trải nghiệm tuyệt vời sau mỗi khoá học.

Chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, SAG triển khai chương trình “Khoá học cho con - Tặng quà cho mẹ” và các học viên nữ. Tất cả những học viên nữ mua khóa học đều được tặng những phần quà nhỏ nhắn - và đậm chất nghệ thuật từ trung tâm. Chương trình khuyến học được kéo dài đến hết tháng 10/2021.
Tin liên quan
Tin khác