Thời sự
Pháp tài trợ Việt Nam 668.664 EUR phục vụ tối ưu hóa lưới điện
Kỳ Thành - 29/09/2015 13:27
Sáng nay (29/9), tại Hà Nội, Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam và Tập đoàn Điện lực Pháp (EDF) đã chính thức ký kết Thỏa ước tài trợ Dự án tối ưu hóa mạng lưới phân phối điện cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).
Giám đốc Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) Remí GENEVEY và ông Andréas GREIM, Giám đốc EDF Internaional Networks ký kết Thỏa ước tài trợ trị giá 668.664 EUR dưới sự chứng kiến của Tham tán ĐSQ Pháp tại Việt Nam và đại diện Tập đoàn EVN

Cụ thể, hai công ty thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) là EVN HPC và EVN NPC sẽ nhận được sự hỗ trợ trong phương pháp lập kế hoạch xây dựng và tối ưu hóa đầu tư mạng lưới phân phối điện từ Thỏa ước này.

Khoản viện trợ không hoàn lại có trị giá 668.664 EUR được lấy từ Quỹ Năng lực kỹ thuật và trao đổi kinh nghiệm (FEXTE) do AFD quản lý.

Thông qua các dự án này, các đối tác mong muốn sẽ góp phần tối ưu hóa các khoản đầu tư mạng lưới điện của Việt Nam trong bối cảnh nhu cầu về năng lượng của Việt Nam tăng trưởng từ 5-10% trong những năm tới.

Kể từ khi hoạt động tại Việt Nam vào năm 1994, AFD đã cam kết hỗ trợ phát triển cho Việt Nam với số tiền tổng cộng 1,6 tỷ EUR cho 80 dự án. Trong đó, AFD đã tài trợ hơn 210 triệu EUR cho các dự án sản xuất, truyền tải phân phối điện cũng như các hỗ trợ kỹ thuật nhằm tăng cường năng lực cho các đối tác trong lĩnh vực năng lượng của Việt Nam.

Tin liên quan
Tin khác