Thời sự
Phát động cuộc thi viết về phòng ngừa lao động trẻ em
Thanh Nga - 10/06/2019 23:06
Sáng nay, ngày 10/6 tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Tổ chức Lao động Quốc tế ILO tại Việt Nam và Cục trẻ em (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) tổ chức Lễ phát động cuộc thi viết về "Phòng ngừa lao động trẻ em".

Cuộc thi viết về “Phòng ngừa lao động trẻ em” được phát động nhân dịp kỷ niệm ngày thế giới phòng chống lao động trẻ em (12/6) và nhằm mục đích đẩy mạnh công tác truyền thông về phòng ngừa lao động trẻ em tại Việt Nam - một vấn đề bức xúc mang tính toàn cầu và thu hút được sự quan tâm của công chúng.

Toàn cảnh Lễ phát động cuộc thi

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Mai Đức Lộc, Phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, cuộc thi nhằm đẩy mạnh công tác truyền thông về phòng ngừa lao động trẻ em tại Việt Nam - một vấn đề bức xúc mang tính toàn cầu và thu hút được sự quan tâm của công chúng...

Theo ông Lộc, hiện nay, lao động trẻ em đang là vấn đề toàn cầu khi có rất nhiều trẻ em đang phải làm các công việc độc hại, có nguy cơ cao ở khắp nơi trên thế giới. Phần lớn các em sẽ phải chịu các tai nạn thương tích, bệnh nghề nghiệp, ảnh hưởng phát triển về thể chất cũng như tâm lý. Các em còn chưa được đào tạo, thiếu kinh nghiệm làm việc và có nhận thức hạn chế về các mối nguy hiểm liên quan đến công việc.

"Chính vì thế, các cơ quan báo chí cần phải vào cuộc để giải quyết vấn đề lao động trẻ em, đặc biệt là bảo vệ các em khỏi các hình thức lao động nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm. Để thực hiện được điều này, chúng ta cần có sự tham gia tích cực, sự liên kết, phối hợp chặt chẽ của tất cả các đối tác trong xã hội, các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp, công đoàn, các tổ chức xã hội, gia đình và cộng đồng", ông Mai Đức Lộc nhấn mạnh.

Ban tổ chức cho biết, cuộc thi chính thức phát động từ ngày 10/6 đến hết ngày 31/8/2019. Buổi lễ tổng kết và công bố các tác phẩm đạt giải dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 10 hoặc tháng 11/2019.

Theo đó, các tác giả tham dự cuộc thi thuộc các loại hình: báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng trong thời gian từ ngày 1/1/2018 đến ngày 31/8/2019, theo các chủ đề: Hoạt động truyền thông, vận động xã hội nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết về lao động trẻ em, trách nhiệm về phòng ngừa, giảm thiểu tình trạng trẻ em tham gia lao động, trẻ em có nguy cơ và trẻ em lao động trái qui định của pháp luật; phản ánh thực trạng lao động trẻ em, việc thực hiện quyền được bảo vệ, không bị bóc lột và mua bán của trẻ em Việt Nam hiện nay...

Các tác phẩm dự thi gửi qua đường bưu điện, gửi trực tiếp hoặc qua email đến Ban tổ chức theo địa chỉ:

Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí, tầng 6, Tòa nhà Hội Nhà báo Việt Nam, đường Dương Đình Nghệ, Quận Cầu Giấy, Hà Nội;

Email: vananh.vjtc@gmail.com.

Cơ cấu giải thưởng: 1 giải Nhất trị giá 20 triệu đồng; 2 giải Nhì, mỗi giải 10 triệu đồng; 3 giải Ba, mỗi giải 5 triệu đồng và 5 giải Khuyến khích, mỗi giải 3 triệu đồng.

Tin liên quan
Tin khác