Y tế - Sức khỏe
Phát hiện thực phẩm chức năng của Công ty Dược Vương và Đại Phúc Nhân chứa chất cấm
D.Ngân - 28/12/2021 14:06
Kết quả kiểm nghiệm phát hiện 2 sản phẩm thực phẩm chức năng được quảng cáo bổ thận tráng dương có chứa chất cấm thuộc danh mục thuốc phải kê đơn.

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế vừa nhận được báo cáo của Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia về kết quả kiểm nghiệm mẫu giám sát phát hiện 2 sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe có chứa chất cấm (thuộc nhóm ức chế PDE5 - thuốc điều trị rối loạn cương dương).

Kết quả kiểm nghiệm phát hiện 2 sản phẩm thực phẩm chức năng được quảng cáo bổ thận tráng dương có chứa chất cấm thuộc danh mục thuốc phải kê đơn.

Để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, trong thời gian các cơ quan chức năng xác minh, xử lý vụ việc, Cục An toàn thực phẩm cảnh báo và đề nghị người tiêu dùng không mua, không sử dụng 2 sản phẩm có các thông tin và hình ảnh như sau:

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bổ thận Tráng dương HEADMAN. Lô sản xuất: 26062019; Ngày SX: 26062019; Hạn SD: 26062022. Quy cách đóng gói: 400mgx4viên/hộp. Số: 21949/2015/ATTP-XNCB.

Nhà sản xuất: Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Đại Phúc Nhân. Địa chỉ: Long Hưng, Văn Giang, Hưng Yên. Công ty TNHH dược phẩm Dược Vương. Địa chỉ: Long Hưng, Văn Giang, Hưng Yên. Chất cấm phát hiện: Sildenafil, Sildenafil N-oxide; Tadanafil (LOD:0,4mg/kg).

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bổ thận EVA’S DREAM (213; 30062019; 30062022). Cơ sở sản xuất: Cty TNHH SX và TM Đại Phúc Nhân; địa chỉ Long Hưng, Văn Giang, Hưng Yên. Chất cấm phát hiện: Sildenafil, Sildenafil N-oxide; Tadanafil (LOD: 0,4mg/kg).

Cục An thực phẩm đề nghị người tiêu dùng và các cơ sở kinh doanh khi phát hiện các sản phẩm nêu trên đề nghị thông báo cho cơ quan chức năng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Được biết, Sildenafil là một thuốc ức chế chọn lọc phosphodiesterase typ 5 (PDE-5) được dùng để điều trị loạn chức năng cương dương vật và tăng huyết áp động mạch phổi. Đây là thuốc phải kê đơn vì gây ra nhiều tác dụng phụ cho cơ thể.

Thuốc tadalafil cũng được sử dụng để điều trị các triệu chứng của bệnh phì đại tuyến tiền liệt (u tuyến tiền liệt lành tính). 

Tadalafil cũng có thể có trong một biệt dược khác để điều trị tăng huyết áp ở phổi. Tác dụng này có thể không được liệt kê trên nhãn thuốc nhưng có thể được chỉ định bởi bác sĩ.

Tin liên quan
Tin khác