Thời sự
Phát triển Đà Nẵng xứng danh thành phố đáng đến và đáng sống
Việt Hương - 26/06/2022 10:44
Báo Đầu tư phối hợp với Tập đoàn Sun Group tổ chức Hội thảo Phát triển Đà Nẵng xứng danh thành phố đáng đến và đáng sống, diễn ra vào ngày 27/6 tại TP Đà Nẵng.

Phát triển Đà Nẵng xứng danh là nơi đáng đến

Về góc nhìn vĩ mô, tổng quan về định hướng phát triển của Đà Nẵng để xứng tầm vị thế là thành phố đáng sống, đáng trải nghiệm và đáng đến… từ các diễn giả như ông Lê Trọng Minh, Tổng biên tập Báo Đầu tư; Bà Huỳnh Liên Phương, Giám đốc Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư Thành phố Đà Nẵng; Chuyên gia Lương Hoài Nam; Chuyên gia Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng; Bà Trần Nguyện, Trưởng Ban Kinh doanh tập đoàn Sun Group…

Phát triển Đà Nẵng xứng danh thành phố đáng đến và đáng sống... Ảnh Huỳnh Văn Truyền

Hội thảo sẽ nghe các diễn giả nói về giải pháp để Đà Nẵng đạt được mục tiêu kép: vừa là thành phố du lịch với nhiều trải nghiệm đa dạng, đẳng cấp; vừa xứng tầm là thành phố đáng sống, đáng đến, đáng để đầu tư với quy mô và tiện ích đẳng cấp quốc tế.

Về lĩnh vực du lịch - Dấu ấn tạo nên Đà Nẵng đáng đến, đáng trải nghiệm trong bối cảnh mới, khi Đà Nẵng chọn đẳng cấp và khác biệt cho các sản phẩm du lịch của thành phố một mặt hướng biển, một mặt dựa núi, thành phố của sông nước, nằm trên con đường di sản... Cơ hội để thu hút dòng khách du lịch chất lượng, đẳng cấp và cả các nhà đầu tư các dự án trong lĩnh vực du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí chất lượng, đẳng cấp.

Về đầu tư - Đà Nẵng đang chuyển dịch cơ cấu để trở thành trung tâm công nghiệp – công nghệ cao; Tổ hợp đô thị - Công nghiệp – Dịch vụ hiện đại, mở ra không gian phát triển, không gian sống mới, thu hút nguồn lực cho đầu tư, phát triển, cả nguồn vốn, nguồn nhân lực chất lượng cao…

Phát triển Đà Nẵng xứng danh là nơi đáng sống

Bằng những tham luận từ các chuyên gia kinh tế, diễn giả như PGS. TS. Trần Đình Thiên, Nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, ông Phùng Phú Phong, Giám đốc Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng; KTS Trần Ngọc Chính, Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam (VUPDA); TS. Võ Trí Thành, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển thương hiệu và cạnh tranh; Bà Đặng Phương Hằng, Tổng giám đốc CBRE Việt Nam và bà Nguyễn Ngọc Thúy Linh, Tổng giám đốc Sun Property… về các vấn đề tham luận về cơ chế, chính sách để Đà Nẵng khai thác tối ưu lợi thế về vị trí địa lý, cơ sở hạ tầng, không gian phát triển, từ đó vượt lên danh xưng là thành phố đáng sống, trở thành nơi “đại bàng” làm tổ, nơi thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao.

Đà Nẵng đang chuyển mình, bên cạnh những sản phẩm mới về du lịch, giải trí, “Thành phố đáng sống” còn được bổ sung thêm “mảnh ghép” mới về đô thị hiện đại, hứa hẹn đưa Đà Nẵng tiếp tục thăng hạng trên bản đồ đô thị sống, nghỉ dưỡng đẳng cấp.

Sáng kiến về không gian phát triển đô thị Đà Nẵng trong tầm nhìn phát triển chuỗi đô thị thông minh, kết nối đô thị Việt Nam và quốc tế 2030-2045.

Thông qua đó, những mong muốn, đề xuất, khuyến nghị của các nhà đầu tư trong kế hoạch phát triển hạ tầng đô thị Đà Nẵng nhắm đến mục tiêu thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, chuyên gia... đến sống và trải nghiệm...

Đà Nẵng qua 25 năm - kể từ ngày chính thức trở thành thành phố trực thuộc Trung ương đã ghi những dấu ấn phát triển đậm nét, thu hút sự chú ý, quan tâm của cả trong và ngoài nước.

Sự hòa quyện của các công trình kiến trúc hiện đại được vinh danh kỷ lục thế giới với những nét hoang sơ quyến rũ bậc nhất hành tinh của cảnh đẹp thiên nhiên; giữa sự ôn hòa lý tưởng của điều kiện khí hậu với sự tất bật của một thành phố tâm điểm trên con đường di sản miền Trung; giữa những náo nhiệt từ các tiện ích vui chơi giải trí hiện đại bậc nhất với sự dung dị, hiền hậu, mến khách của cuộc sống đời thường; giữa những âu lo tìm kiếm cơ hội với những chính sách cởi mở, thân thiện…, tất cả những vẻ đẹp đó đã làm nên một Thành phố đáng đến và đáng sống bậc nhất của cả nước.

Những danh hiệu mà Đà Nẵng được tôn vinh bởi cả trong nước và quốc tế, cũng như sự hiện diện của những tên tuổi lớn trong cộng đồng kinh doanh là minh chứng hùng hồn nhất cho sức hút của thành phố “đáng đến” này.

Tin liên quan
Tin khác