Dự án - quy hoạch
Phú Mỹ Hưng bán dòng biệt thự "khan hiếm trên thị trường"
- 23/12/2013 09:56
TIN LIÊN QUAN

Do nằm trên địa bàn có nhiều kênh rạch tự nhiên, nên đô thị Phú Mỹ Hưng có đặc điểm là nhiều ranh giới được phân định bởi sông nước. Trong đó, có thể kể đến Khu Nam Viên, nơi được xem như là bán đảo xanh có sông nước bao quanh và mật độ cây xanh cao nhất Phú Mỹ Hưng.

Biệt thự Nam Viên thuộc dòng sản phẩm khan hiếm trên thị trường hiện nay

Khu Nam Viên cũng là nơi được quy hoạch nhiều khu biệt thự mang phong cách kiến trúc bán cổ điển, tạo nên một tổng thể đẹp, tinh tế, nhưng vẫn mang nét hiện đại của một nơi ở đáng mơ ước nằm ngay giữa trung tâm đô thị.

Chính từ vị trí xanh độc đáo này, một dự án có cùng tên Nam Viên đã được triển khai với mong muốn mang đến không gian biệt thự sang trọng, đầy đủ tiện ích ngay giữa thiên nhiên xanh mát.

Tọa lạc trên khuôn viên đất rộng gần 29.000m2, Nam Viên gồm 58 biệt thự đơn lập, có diện tích từ 308 đến 367 m2 và 38 biệt thự phố vườn, diện tích từ 223 đến 230 m2.

Điểm nhấn thêm cho Nam Viên chính là phần diện tích đất dành không gian xanh, mở của mỗi biệt thự, chiếm tỷ lệ từ 34 đến 60%. Và kế bên Biệt thự Nam Viên là công viên rộng đến 2 ha cùng nhiều công viên khác có diện tích từ 1 đến 1,5 ha.

Biệt thự Nam Viên: dòng sản phẩm khan hiếm

Biệt thự phố vườn và đơn lập tại Phú Mỹ Hưng là dòng sản phẩm rất được ưa chuộng bởi sự khan hiếm của nhà ở có đất và cơ hội để mua biệt thự là rất ít. Nhiều chuyên gia nhận định, phân khúc nhà ở có đất rất hẹp, trong khi nguồn cung không nhiều, thì đương nhiên cầu lại có thể sẽ tăng lên. Do quỹ đất không có nhiều, đặc biệt tại khu vực trung tâm TP.HCM nói chung và Phú Mỹ Hưng nói riêng, nên hầu hết các dự án nhà ở được phát triển là khu căn hộ. Lý do thứ hai chính là thói quen chọn nhà ở liền thổ của người Việt.

Ngay tại Phú Mỹ Hưng, tính đến nay, trong gần 90 công trình nhà, đất được đưa vào hoạt động, chỉ có 22 khu biệt thự (chiếm khoảng 25%). Chính vì số lượng hiếm hoi như vậy, nên phần lớn khách hàng, khi đã sở hữu biệt thự tại Phú Mỹ Hưng rất ít khi chuyển nhượng. Hoặc người mua sẽ dùng để ở hoặc định hướng lâu dài coi như là của để dành, như là cách bảo toàn vốn hiệu quả. Vì vậy, chỉ trong một vài năm tới, khi tình hình kinh tế được cải thiện hơn, với những ai mong muốn sở hữu biệt thự tại Phú Mỹ Hưng, thì việc tìm và mua sẽ không dễ dàng.

Điều này cũng góp phần giải thích vì sao giá nhà, đất của Phú Mỹ Hưng luôn có tính ổn định, ngay cả trong thời kỳ bất động sản gặp khó và còn có khả năng tăng cao chỉ trong một vài năm tới.

Bên cạnh đó, cơ hội sở hữu nhà ở tại Phú Mỹ Hưng không nhiều, bởi Phú Mỹ Hưng được quy hoạch với chỉ 100.000 dân (tương đương khoảng 1,18% dân số TP.HCM hiện nay). Vì vậy, để tìm được một không gian sống lý tưởng với hệ thống cơ sở hạ tầng hoàn thiện, cảnh quan đẹp, môi trường trong lành, như Phú Mỹ Hưng là điều không dễ, nhất là với dòng sản phẩm biệt thự. Do đó, không gian sống như Biệt thự Nam Viên càng ngày càng trở nên hiếm hoi.

Tin liên quan
Tin khác