Đầu tư và cuộc sống
Phu nhân Chủ tịch nước xếp hàng ăn cơm 2.000 đồng cùng người lao động nghèo
Thành Tuyên - 04/07/2014 21:03
Trưa 4-7, bà Mai Thị Hạnh, phu nhân Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến xếp hàng nhận suất ăn và ngồi cùng bàn ăn cơm với người nghèo tại quán cơm Nụ cười 1 (số 6 Cống Quỳnh, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP.HCM.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Thủ tướng: Nỗ lực cao nhất đấu tranh bảo vệ chủ quyền Tổ Quốc
Thủ tướng: Cân nhắc đấu tranh pháp lý ở thời điểm phù hợp
Thủ tướng viết blog về môi trường đầu tư của Việt Nam
Chủ tịch nước: 'Không có chuyện sợ trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền'
Chủ tịch nước phát biểu trước Quốc hội Nhật Bản
Tăng cường Đối tác chiến lược toàn diện Việt - Nga
Phu nhân Chủ tịch nước dùng cơm cùng người lao động nghèo

Trưa 4-7, bà Mai Thị Hạnh, phu nhân Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến xếp hàng nhận suất ăn và ngồi cùng bàn ăn cơm với người nghèo tại quán cơm Nụ cười 1 (số 6 Cống Quỳnh, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP.HCM.

Sau khi ăn hết toàn bộ phần cơm của mình, bà Hạnh và nhóm bạn trả tiền cho mỗi suất cũng với mức giá 2.000 đồng.

Trước đó, phu nhân Chủ tịch nước đã vào thăm nhà bếp, trò chuyện với các tình nguyện viên và đến từng bàn thăm hỏi những người nghèo làm nghề bán vé số, lượm ve chai… đến ăn tại quán. Dịp này, phu nhân và nhóm bạn đã ủng hộ quán cơm 59 triệu đồng để mua gạo, thức ăn phục vụ người nghèo.

Quán cơm Nụ cười 1 ra đời và phục vụ sinh viên, người nghèo (phần lớn là những người nhập cư lao động nghèo bán vé số, mua ve chai...) từ hơn một năm qua, với mức giá 2.000 đồng mỗi suất ăn. Với mức giá 2.000 đồng/suất, quán phải bù lỗ khoảng 13.000 đồng/suất. Riêng thứ Năm hàng tuần, quán nấu các món nước như: phở, bún bò, hủ tiếu, bánh canh… cho người nghèo đổi món. Tuy nhiên, thời gian gần đây, do khó khăn về kinh phí nên chương trình Ngày Thứ Năm hạnh phúc mỗi tháng được tổ chức một lần.

Ông Nam Đồng, nguyên Tổng biên tập báo Pháp luật TP HCM, người sáng lập chuỗi quán cơm xã hội Nụ cười, cho biết, hiện trên địa bàn TP HCM đã có 5 quán ra đời. Tất cả các quán đều phục vụ cơm trưa, mỗi ngày một quán phục vụ từ 450 đến 500 suất.

Nói về  những lần đến thăm Quan cơm Nụ cười của bà Hạnh, ông Nam Đồng xúc động cho biết: “Những lần đến thăm trước, phu nhân Chủ tịch nước cũng dùng cơm tại quán và cứ băn khoăn sợ mình ăn thì bớt đi một phần cơm của người nghèo. Mỗi lần ăn, bà đều dùng hết toàn bộ suất ăn và vào tận nhà bếp ân cần hỏi thăm, động viên những anh chị em tình nguyện viên đang làm việc”.

Tin liên quan
Tin khác