Du lịch
Phú Quốc vẫn thí điểm đón khách quốc tế từ tháng 11
Hồ Hạ - 23/09/2021 23:08
Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Kiên Giang Nguyễn Lưu Trung khẳng định việc thí điểm đón khách quốc tế đến đảo Phú Quốc sẽ được thí điểm trong khoảng từ ngày 1-10/11.

Phú Quốc dự kiến đón khách quốc tế từ ngày 1-10/11

Thông tin về kế hoạch thí điểm đón khách du lịch quốc tế tại Phú Quốc, ông Đoàn Văn Việt,  Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã làm việc với UBND tỉnh Kiên Giang, Thành phố Phú Quốc và đã xác định rõ trách nhiệm của mỗi bên, trong đó tỉnh Kiên Giang chịu trách nhiệm xây dựng kế hoạch chi tiết và triển khai thực hiện trên địa bàn.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có trách nhiệm hỗ trợ, hướng dẫn tỉnh xây dựng kế hoạch, thực hiện các hoạt động truyền thông, quảng bá du lịch, tổ chức lựa chọn, kết nối các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch, tour, tuyến phục vụ khách. Bộ Y tế sẽ cung cấp khoảng 200.000 liều vaccine cho Phú Quốc để tiêm phòng cho người dân sinh sống và làm việc trên đảo, trong đó có đội ngũ nhân lực phục vụ du lịch để có thể đón khách du lịch trong thời gian tới.

Liên quan đến ca mắc Covid-19 tại Thành phố Phú Quốc, ngày 23/9, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Kiên Giang Nguyễn Lưu Trung khẳng định việc thí điểm đón khách quốc tế đến đảo Phú Quốc vẫn sẽ được triển khai theo kế hoạch.

Theo ông Trung, ngay sau khi phát hiện ca mắc Covid-19 tại Phú Quốc, lãnh đạo tỉnh đã họp với lãnh đạo Thành phố Phú Quốc về việc khoanh vùng, truy vết, xác định nguồn lây nhiễm và phong tỏa một số ấp, khu phố thuộc phường An Thới, nâng mức cảnh báo từ "bình thường mới" lên "nguy cơ."

Do vậy, việc thí điểm đón khách quốc tế (dự kiến vào tháng 11/2021) vẫn sẽ được thực hiện theo kế hoạch, phương án mà Chính phủ đã phê duyệt. Tuy nhiên, tỉnh sẽ bổ sung kế hoạch xét nghiệm SARS-CoV-2 ở Phú Quốc nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và du khách.

“Việc phát sinh các ca nhiễm vào thời điểm này là thử thách đầu tiên đối với Thành phố đảo Phú Quốc nói riêng và tỉnh Kiên Giang nói chung trong việc thực hiện chủ trương thí điểm đón khách quốc tế. Đây được coi là cuộc diễn tập lớn đối với địa phương trước nguy cơ thách thức phòng, chống dịch Covid-19 trong giai đoạn mở cửa đón du khách”, ông Trung nói.

Do đó, tỉnh Kiên Giang cùng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xác định phải chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để thực hiện tốt kế hoạch, góp phần quảng bá những thành tựu về phòng, chống dịch của cả nước; đồng thời tiếp tục quảng bá hình ảnh du lịch Phú Quốc là điểm đến thân thiện, hiện đại, an toàn với du khách quốc tế.

Ông Trung nhấn mạnh, tỉnh Kiên Giang thực hiện thí điểm đón khách quốc tế đến Phú Quốc trên tinh thần đảm bảo an toàn tuyệt đối về sức khỏe người dân trên đảo; trước khi thí điểm phải tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19 để tạo kháng thể cho tất cả người dân, kể cả người lao động từ nơi khác đến làm việc tại đảo.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang Bùi Quốc Thái, dự kiến từ ngày 1-10/11, quy trình đón khách từ sân bay về khách sạn ở Phú Quốc sẽ được tổ chức diễn tập trước khi hòn đảo mở cửa chính thức đón khách quốc tế.

Trong giai đoạn thí điểm, Phú Quốc dự kiến chỉ đón khách đi du lịch thông qua chương trình du lịch trọn gói do doanh nghiệp lữ hành tổ chức, không áp dụng đối với người nhập cảnh với mục đích khác. Khách du lịch quốc tế tham gia chương trình sẽ nhập cảnh bằng đường hàng không thông qua các chuyến bay thuê bao chuyến (charter flight) hoặc chuyến bay thương mại...

Kiên Giang chọn 7 doanh nghiệp ở Phú Quốc, 14 khách sạn đạt tiêu chuẩn 4-5 sao với 8.000 phòng để phục vụ thí điểm đón khách quốc tế. Hiện tại, cán bộ, nhân viên các doanh nghiệp, khách sạn này đã được tiêm đầy đủ hai mũi vaccine phòng Covid-19 Với tiềm năng, thế mạnh của đảo ngọc, các chuyên gia và cộng đồng doanh nghiệp kỳ vọng việc triển khai thí điểm đón khách quốc tế của Phú Quốc sẽ đạt được hiệu quả tích cực, từng bước để Việt Nam tiếp tục mở cửa các điểm đến khác.

 “Việt Nam: Đi Để Yêu! - Roam Phu Quoc”  

Theo Tổng cục Du lịch, “Việt Nam: Đi Để Yêu! - Roam Phu Quoc” vừa ra mắt trên nền tảng YouTube là clip nằm trong chương trình truyền thông hình ảnh du lịch Việt Nam trên nền tảng số YouTube, do Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) thực hiện, với sự đồng hành của Vinpearl và Google.

Video clip “Việt Nam: Đi Để Yêu! - Roam Phu Quoc” dài hơn 60 giây đã đưa đến những thước phim sống động về các hòn đảo nổi tiếng của Phú Quốc như Hòn Móng Tay, Hòn Gầm Ghì, chiêm bái Thiền viện Trúc Lâm Hộ quốc với vị trí đắc địa lưng tựa núi - mặt hướng biển, trải nghiệm du lịch golf, khám phá siêu quần thể vui chơi - giải trí - nghỉ dưỡng Phú Quốc United Center lớn nhất Việt Nam, hay check-in tại cáp treo Hòn Thơm - cáp treo vượt biển dài nhất thế giới…

Qua những thước phim sống động, clip đưa đến cho du khách cảm xúc chân thực và trải nghiệm trọn vẹn ở Phú Quốc, thôi thúc du khách sẵn sàng chuyến khám phá đảo Ngọc khi điều kiện cho phép, đặc biệt khi nơi đây bắt đầu vào mùa du lịch đẹp nhất trong năm.

Clip “Việt Nam: Đi Để Yêu! - Roam Phu Quoc” ra mắt vào thời điểm ngành du lịch đang tích cực triển khai các hoạt động chuẩn bị cho kế hoạch thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc theo chỉ đạo của Chính phủ. Qua đó góp phần quảng bá vẻ đẹp và sức hấp dẫn tuyệt vời của Phú Quốc đến với đông đảo du khách và thôi thúc những tín đồ yêu du lịch sẵn sàng chuyến khám phá đảo Ngọc khi điều kiện cho phép.

Tin liên quan
Tin khác