Đầu tư và cuộc sống
Phương Oanh: “Bạn bè mai mối, tôi cũng đã mở lòng nhưng…”
Phương Nhung - 24/01/2020 08:20
“Xinh đẹp, thông minh không bằng may mắn - Oanh từng không tin vào điều đó nhưng trải qua 5-7 cuộc tình không may, Oanh đã tin. Giờ đây, Oanh chỉ muốn tập trung vào công việc. Biết đâu trong tương lai mình không mong muốn thì may mắn lại đến”, Phương Oanh tâm sự.

Năm nay Phương Oanh đón Tết ở đâu?

28 Tết Oanh mới xong việc ở Hà Nội, chuẩn bị trang trí nhà cửa. Oanh về nhà chúc Tết ở Hà Nam khoảng một ngày rồi lại lên Hà Nội. Năm nay Oanh đã xin phép bố mẹ ăn Tết Hà Nội vì từ khi chuyển về nhà mới, Oanh chưa đón giao thừa ở đây bao giờ.

Qua mùng 1, mùng 2 bố mẹ cũng sẽ lên Hà Nội đón Tết cùng Oanh.

“Ai cũng bảo, thôi làm gì thì làm cũng phải ổn định chồng con trước đã. Oanh chỉ cười nói duyên chưa tới”, Phương Oanh kể.

Hỏi thật nhé, Oanh ăn Tết Hà Nội để tránh bị hỏi “bao giờ lấy chồng” à?

(Cười) Đó cũng là một phần lý do. Ai cũng bảo, thôi làm gì thì làm cũng phải ổn định chồng con trước đã. Oanh chỉ cười nói duyên chưa tới thôi.

Lý do chính, Oanh chỉ được nghỉ lễ, xả hơi ít ngày là lại phải tập trung nghiên cứu kịch bản, tạo hình nhân vật để qua Tết quay phim mới của đạo diễn Mai Hồng Phong.

Phương Oanh tự tay chuẩn bị cho cái Tết đầu tiên ở Hà Nội trong căn hộ của riêng mình. 

Phương Oanh thường làm gì trong đêm giao thừa?

Bao năm trước, khi đón giao thừa ở quê, sau khi cả nhà ăn tất niên xong, Oanh sẽ cùng bố mẹ ngồi xem Táo Quân. Sát giao thừa, Oanh giúp mẹ chuẩn bị mâm lễ cúng gia tiên.

Sau đó Oanh xem tường thuật trực tiếp đón giao thừa, ngồi chờ bố chở em đi hái lộc đầu xuân về nhà.

Năm nay lần đầu đón Tết Hà Nội, có thể Oanh sẽ đi chơi giao thừa trên Bờ Hồ rồi tự tay mang xuân về nhà.

Nhìn lại một năm đã qua, Oanh thấy bản thân mình đang ở đâu?

Oanh vốn là người sống rất tự chủ nhưng đến năm nay Oanh mới thực sự cảm nhận rõ nét hơn sự chín chắn, trưởng thành của bản thân.

Năm qua, Oanh không có nhiều hoạt động nổi bật, thậm chí khi Oanh tham gia game show thực tế bị cắt ghép clip, hiểu lầm, tự nhiên thị phi “rơi xuống đầu”. Tuy nhiên, cũng chính những điều đó giúp Oanh có thêm nhiều vốn sống, sự từng trải.

Oanh nhìn được ra nhiều điểm chưa tốt ở mình để hạn chế. Và không chỉ trong công việc mà với chuyện tình cảm, Oanh cũng phải vượt qua một chặng đường gai góc.

“Oanh là người không may mắn trong chuyện tình cảm”, cô tâm sự.

Chặng đường gai góc mà Oanh đã đi qua trong tình cảm, Oanh có thể chia sẻ một chút được không?

Oanh là người không may mắn trong chuyện tình cảm. Ngày xưa Oanh từng không tin câu nói: “Xinh đẹp, thông minh không bằng may mắn”, nhưng rõ ràng, cuộc sống đã chỉ cho Oanh thấy điều này hoàn toàn chính xác.

Đến bây giờ, khi đã 31, 32 tuổi rồi, trải qua 5-7 mối tình, Oanh ngẫm ra nhiều điều.

1-2 mối tình thất bại thì có thể đặt câu hỏi hay là do mình không đủ tốt nhưng tới bây giờ, khi Oanh luôn ý thức hoàn thiện bản thân mình tốt hơn thì rõ ràng, may mắn chưa đến với mình.

Hành trình cuộc đời nhắc Oanh luôn phải cố gắng mỗi ngày, suy nghĩ tích cực, lạc quan. Oanh thấy xung quanh mình, nhiều người không cần quá nỗ lực nhưng vẫn có những cái ổn nhất với họ.

Oanh là người nghiêm túc trong tình cảm. Khi Oanh gieo một cái nhân tốt đẹp nhưng kết quả nhận được không xứng đáng, thực sự Oanh đã nghĩ đến sự độc thân lâu dài.

Oanh không muốn tiếp tục hi vọng rồi lại thất vọng. Bố mẹ ai cũng mong muốn con cái sớm ổn định nhưng nếu cố mong chờ, ép một cái gì đó không trọn vẹn sẽ làm tổn thương chính mình.

“Đến bây giờ, khi đã 31, 32 tuổi rồi, trải qua 5-7 mối tình, Oanh ngẫm ra nhiều điều”, cô tâm sự.

Hơn 1 năm vừa qua Oanh không kì vọng vào chuyện tình cảm. Bạn bè sốt ruột cũng mai mối và Oanh cố mở lòng đón nhận nhưng lại một lần nữa không may mắn và đến cuối cùng mình vẫn là người tổn thương.

Oanh là người làm gì cũng quá nghiêm túc, tập trung nên khi hẫng một chút là dằn vặt, đau lòng lắm.

Mỗi khi buồn, Oanh thường đối diện với nó như thế nào?

Oanh sợ bạn bè, gia đình lo lắng nên chỉ đóng cửa một mình, tự ngẫm lại, đối diện với câu chuyện của mình. Nhiều người khuyên Oanh tìm người mới để lấp chỗ trống nhưng Oanh không làm được.

Oanh thường có thiên hướng suy nghĩ xem mình sai ở đâu thay vì đổ lỗi cho người khác. Thay đổi người khác không được đâu, chi bằng tự thay đổi mình để tương lai không tổn thương quá nhiều.

Oanh từng có suy nghĩ, phụ nữ không nên có quá nhiều cái đích vì cái đích cuối cùng là chồng con, gia đình hạnh phúc. Tuy nhiên, trải qua nhiều nốt thăng trầm, Oanh đã thay đổi tư duy.

Oanh vẫn mong chờ một tình yêu nhưng “dòng đời xô đẩy”, giờ đây Oanh nghĩ mình cần tập trung cho công việc nhiều hơn. Biết đâu trong tương lai mình không mong muốn thì may mắn lại đến.

“Oanh từng có suy nghĩ, phụ nữ không nên có quá nhiều cái đích vì cái đích cuối cùng là chồng con... Tuy nhiên, trải qua nhiều nốt thăng trầm, Oanh đã thay đổi tư duy”.

Hé lộ một chút về vai diễn mới của Phương Oanh được không?

Đây là một vai diễn có thể nói là thế mạnh của Oanh. Nhưng cũng chính thế mạnh nên cũng áp lực bởi làm không tốt thì chết dở (cười).

Oanh vào vai chủ một phòng tập, vai diễn có hơi hướng hành động, cá tính, khá chất, lạnh lùng, rất tự chủ và mạnh mẽ nữa.

Vai diễn này rất gần với tính cách bên ngoài của Oanh. Lần đầu Oanh được vào vai sang chảnh thực sự.

Oanh có tự tin với ngoại hình hiện tại của mình sau một thời gian thẩm mỹ không?

Oanh rất hài lòng. Lúc đầu Oanh không nghĩ cần nhiều thời gian như thế nhưng cũng phải đến 6 tháng các nét bây giờ mới thực sự tự nhiên.

Cảm ơn Phương Oanh về cuộc trò chuyện và chúc Oanh năm mới thật nhiều niềm vui mới!

Ảnh: Vũ Toàn, Chau Nguyen Jr, NVCC


Tin liên quan
Tin khác