Thông tin doanh nghiệp
PRO Việt Nam đặt mục tiêu tái chế tất cả bao bì đóng gói ra thị trường
Việt Hương - 26/06/2020 20:48
PRO Việt Nam sau một năm hoạt động, hiện có 13 thành viên doanh nghiệp có mối quan hệ cạnh tranh cùng nhau trên thị trường, nhưng tự nguyện hợp tác bảo vệ môi trường tại Việt Nam.

Trong 2 ngày 25 và 26/6 tại TP Hội An, Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) tổ chức kỷ niệm 1 năm trong vai trò kết nối các doanh nghiệp, nhà sản xuất nâng cao trách nhiệm thu gom, tái chế, vận động người dân tiêu dùng thông minh.

PRO Việt Nam đặt mục tiêu, đến năm 2030, tất cả bao bì đóng gói của các thành viên đưa ra tiêu thụ trên thị trường sẽ được thu gom và tái chế.

Đại diện 9 doanh nghiệp đã cùng nhau ký cam kết thành lập liên minh Tái chế bao bì Việt Nam với mục tiêu hướng đến cải thiện môi trường Việt Nam hồi tháng 6/2019. Đến nay, sau một năm hoạt động hiện đã đã 13 thành viên doanh nghiệp tham gia. Ảnh tư liệu

ÔNg Phạm Phú Ngọc Trai, Chủ Tịch PRO Việt Nam cho biết, xuất phát từ tầm nhìn dài hạn về nền kinh tế tuần hoàn của tái chế bao bì, đơn vị là tổ chức phi lợi nhuận hoạt động trên nền tảng thu hút các thành viên có sản phẩm sử dụng bao bì dùng một lần. Hiện PRO Việt Nam có 13 doanh nghiệp chung tay xây dựng chuỗi tái chế, phân loại rác, cũng như làm vững mạnh hệ sinh thái thu gom bao bì sẵn có.

Mô hình này tái tạo toàn bộ vòng đời của bảo bì sản phẩm, từ cách thiết kế, chế tạo bao bì từ vật liệu tái chế; các giải pháp thu gom, tái chế, tái sử dụng bao bì... Các thành viên cùng góp sức để tăng số điểm thu gom phế liệu, đảm bảo xử lý toàn bộ bao bì đã tiêu thụ, đồng thời tổ chức nhiều hoạt động nâng cao nhận thức cộng đồng.

Theo PRO Việt Nam, chuỗi hoạt động đã thúc đẩy văn hóa tái chế tại các doanh nghiệp, thay đổi nhận thức và hành vi của người dân, nhất là thế hệ trẻ, cùng chung tay tạo những sáng kiến xây dựng một Việt Nam xanh, sạch, đẹp.

Mục tiêu của chúng tôi cũng thống nhất với mục tiêu của PRO, đó là hướng tới 100% bao bì sản phẩm được thu gom để tái chế, hướng tới một Việt Nam xanh sạch đẹp hơn, ông Laurent Levan nhấn mạnh.

Đơn vị đặt tham vọng, đến năm 2030, tất cả bao bì đóng gói của các thành viên đưa ra tiêu thụ trên thị trường sẽ được thu gom và tái chế.

Ông Laurent Levan - Chủ tịch & Tổng giám đốc của URC Việt Nam, Giám đốc và Trưởng ban Vận hành Kỹ thuật của PRO Việt Nam chia sẻ: Là thành viên sáng lập chủ chốt của PRO Việt Nam, URC đã nỗ lực đưa ra các sáng kiến về truyền thông và nâng cao nhận thức về phân loại rác thải cả bên trong và bên ngoài tổ chức. Năm 2019, hơn 200 nhân viên của chúng tôi đã tham gia vào một chiến dịch thu gom và phân loại 1,1 tấn rác. Chúng tôi cũng đã đặt logo PRO trên bao bì sản phẩm để nâng cao nhận thức của người tiêu dùng. Mục tiêu của chúng tôi cũng thống nhất với mục tiêu của PRO, đó là hướng tới 100% bao bì sản phẩm được thu gom để tái chế, hướng tới một Việt Nam xanh sạch đẹp hơn.”

Tại Chương trình này, PRO Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết Biên bản Ghi nhớ với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam nhằm triển khai mô hình thí điểm quản lý rác thải nhựa tại thành phố Hội An, một trong những di sản văn hóa thế giới của UNESCO, góp phần thúc đẩy du lịch tại thành phố này.

Được biết, ra mắt ngày 21/6/2019, PRO Vietnam hiện có 13 thành viên gồm Annam Group, Coca-Cola Việt Nam, FrieslandCampina, La Vie, Nestlé Việt Nam, NutiFood, Pepsico Việt Nam, Saigon Co.op, SIG, Suntory PepsiCo Việt Nam, Tetra Pak Việt Nam, TH Group và URC Việt Nam. Các thành viên là những doanh nghiệp có mối quan hệ cạnh tranh cùng nhau trên thị trường, nhưng tiên phong tự nguyện hợp tác vì mục tiêu chung là bảo vệ môi trường tại Việt Nam.

Tin liên quan
Tin khác