Thông tin doanh nghiệp
PV Drilling nhận giải thưởng kép tại Lễ trao giải Asia Pacific Enterprise Awards năm 2024
Như Loan - 16/10/2024 16:45
PV Drilling vừa nhận giải thưởng kép tại Lễ trao giải Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) hạng mục Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á và Tổng giám đốc PV Drilling Nguyễn Xuân Cường nhận giải Doanh nhân Xuất sắc châu Á.

Với chủ đề “Celebrating Inclusive Entrepreneurship - Tôn vinh tinh thần kinh doanh toàn diện”, Giải thưởng APEA 2024 hướng đến vinh danh những doanh nghiệp và nhà lãnh đạo xuất sắc, có những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội bền vững, đồng thời đề cao vai trò của tinh thần kinh doanh toàn diện trong bối cảnh mới tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Vượt qua các đề cử tên tuổi và đầy tiềm năng, PV Drilling xuất sắc nhận giải Corporate Excellence Award (Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á) và Tổng giám đốc PV Drilling Nguyễn Xuân Cường nhận giải Master Entrepreneur Award (Doanh nhân Xuất sắc châu Á).

Corporate Excellence Award là giải thưởng danh giá vinh danh các doanh nghiệp có hiệu suất tài chính ổn định và phát triển qua thời gian dài, thể hiện cam kết mạnh mẽ với các hoạt động kinh doanh bền vững, đổi mới trong cả vận hành và chiến lược kinh doanh, tạo ra ảnh hưởng tích cực đến nhân viên, khách hàng và cộng đồng.

Phó tổng giám đốc PV Drilling Đỗ Danh Rạng (bên trái) đại diện PV Drilling nhận cúp giải thưởng Corporate Excellence Award.

PV Drilling, qua 23 năm thành lập và phát triển, đã chứng minh sự phát triển ổn định và vững chắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, là nhà thầu khoan tiên phong trong lĩnh vực khoan dầu khí với tài sản xấp xỉ 1 tỷ USD; sở hữu đội ngũ giàn khoan hiện đại, đội ngũ nhân lực gần 2.000 cán bộ nhân viên có tay nghề cao và tác phong làm việc chuyên nghiệp, cùng hệ thống máy móc thiết bị kỹ thuật tiên tiến để thực hiện các dịch vụ kỹ thuật đa dạng, bao gồm cả dịch vụ kỹ thuật cao đã tạo nên vị thế cạnh tranh mạnh mẽ của một nhà thầu khoan mang tầm quốc tế, có khả năng cung cấp dịch vụ trọn gói cho khách hàng.

PV Drilling đã đạt sự tăng trưởng ấn tượng trong nhiều năm, được đánh giá là một trong các đơn vị đầu tàu, có hiệu quả sản xuất kinh doanh cao trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), nằm trong top đầu các doanh nghiệp có đóng góp lớn nhất vào ngân sách nhà nước và cộng đồng.

Trong suốt 23 năm hoạt động, PV Drilling không ngừng đổi mới để hướng tới phát triển bền vững, chủ động áp dụng các giải pháp kỹ thuật tiên tiến và thực hành ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị), một yếu tố quan trọng trong hành trình phát triển bền vững; đi kèm với đó là chú trọng công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, đảm bảo công việc và chính sách phúc lợi cho toàn thể cán bộ nhân viên và chú trọng công tác an sinh xã hội, thực hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng.

Với phương châm của năm 2024 là “Động lực mới cho tăng trưởng”, trong 9 tháng đầu năm 2024, PV Drilling đã đạt được kết quả kinh doanh ấn tượng, cụ thể, tổng doanh thu hợp nhất ước thực hiện 6.277 tỷ đồng (tăng 37,8% so với kế hoạch và đã hoàn thành kế hoạch năm); lợi nhuận trước thuế ước thực hiện 668 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế ước thực hiện 450 tỷ đồng (tăng 61,8% so với kế hoạch) và nộp ngân sách nhà nước 582 tỷ đồng (tăng 107% so với kế hoạch và vượt 51% kế hoạch năm). Với kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2024 cho thấy bức tranh cả năm rất khả quan, dự báo, tổng doanh thu hợp nhất của PV Drilling đạt khoảng 8.100 tỷ đồng, vượt 30% kế hoạch năm 2024.

Master Entrepreneur Award là giải thưởng được trao cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp có tầm nhìn chiến lược, khả năng lãnh đạo mạnh mẽ và tạo ra sự đổi mới, phát triển bền vững cho doanh nghiệp. Ông Nguyễn Xuân Cường, Tổng giám đốc PV Drilling nhận giải Master Entrepreneur Award vì đã chứng minh tầm nhìn và tài năng lãnh đạo xuất sắc của mình khi đưa PV Drilling vượt qua nhiều thử thách khó khăn.

Tổng giám đốc PV Drilling Nguyễn Xuân Cường (bên trái) nhận cúp vinh danh Master Entrepreneur Award.

Chính thức đảm nhận vai trò Tổng giám đốc PV Drilling từ năm 2019, trong một thời kỳ đầy thách thức đối với ngành khoan dầu khí, PV Drilling dưới sự lãnh đạo của ông Nguyễn Xuân Cường không chỉ vượt qua khủng hoảng kép do sụt giảm giá dầu và đại dịch Covid-19, mà còn phát triển, mở rộng hoạt động kinh doanh ra thị trường quốc tế, bao gồm các thị trường có chính sách bảo hộ nghiêm ngặt như Malaysia, Brunei và Indonesia. Đồng thời, ông đã tập trung vào việc phát triển đội ngũ nhân lực, thực hiện nội địa hóa nhân lực, đưa đội ngũ kỹ sư Việt Nam nắm giữ các chức danh chủ chốt trên giàn khoan, giúp tiết kiệm chi phí và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Ngoài ra, ông Nguyễn Xuân Cường luôn xem trọng việc thúc đẩy các hoạt động đổi mới, sáng tạo, ứng dụng công nghệ tiên tiến trong quá trình triển khai thực hiện các dịch vụ khoan dầu khí nhằm giảm thiểu tác động đến môi trường, gia tăng hiệu quả hoạt động và mang lại giá trị gia tăng cho khách hàng, xây dựng một môi trường làm việc an toàn và sáng tạo, đề cao văn hóa PV Drilling trong triết lý kinh doanh và các giá trị cốt lõi, giúp PV Drilling duy trì uy tín và vị thế là nhà thầu khoan hàng đầu trên thị trường trong nước và quốc tế, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững.

Giải thưởng APEA 2024 là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng của tập thể PV Drilling dưới sự điều hành xuất sắc của Ban lãnh đạo Tổng công ty trong việc xây dựng và phát triển doanh nghiệp. Đây sẽ là động lực để PV Drilling tiếp tục duy trì và phát huy mạnh mẽ những thành tựu đã đạt được, hướng tới những cột mốc mới trong tương lai. Với nền tảng vững chắc, tầm nhìn chiến lược và sự cam kết đổi mới, PV Drilling chắc chắn sẽ tiếp tục là nhà thầu khoan dầu khí hàng đầu trong nước và khu vực, khẳng định vị thế của “Nhà thầu khoan Việt Nam tiên phong trong ngành khoan dầu khí”. 

Tin liên quan
Tin khác