Du lịch
Quảng Bình khai trương phố đi bộ phục vụ du lịch
Ngọc Tân - 27/04/2021 10:31
Sở du lịch Quảng Bình cho biết, UBND thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình vừa khai trương và đưa vào hoạt động tuyến phố đi bộ phục vụ du lịch.

Theo đó, phố đi bộ được xây dựng tại 2 tuyến đường Phan Bội Châu thuộc phường Đồng Hải và đường Đồng Hải, phường Hải Thành - thành phố Đồng Hới. Tuyến phố được tổ chức từ 18 giờ - 24 giờ vào các ngày thứ 6, thứ 7, Chủ Nhật hàng tuần, và các ngày lễ, Tết. Đây được xem là một sản phẩm du lịch về đêm mới của thành phố Đồng Hới nói chung, du lịch Quảng Bình nói riêng theo hình thức "du lịch chậm".

Phố đi bộ TP Đồng Hới về đêm. Ảnh- Phong Nha Explorer

Không gian phố đi bộ hiện hữu được trang trí điện chiếu sáng cảnh quan bằng hệ thống đèn LED. Trong đó, khu vực lòng đường và đầu tuyến phố sử dụng cho khách đi bộ kết hợp hoạt động nghệ thuật đường phố và các hoạt động biểu diễn văn hóa, văn nghệ…

Mục tiêu của phố đi bộ nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, mua sắm, thưởng thức giao lưu sinh hoạt văn hóa cộng đồng, khám phá ẩm thực, bổ sung sản phẩm du lịch, hoạt động văn hóa về đêm hấp dẫn đối với du khách và cư dân địa phương. Đồng thời, góp phần tạo ra nguồn lợi kinh tế cho cộng đồng dân cư, giải quyết việc làm cho người dân địa phương; thúc đẩy hoạt động dịch vụ, thương mại trên địa bàn thành phố Đồng Hới.

Theo Sở Du lịch Quảng Bình, đề án phố đi bộ được xây dựng trên cơ sở giữ nguyên các cơ sở kinh doanh loại hình thương mại dịch vụ phục vụ du lịch hiện có. Cùng với đó, thành phố Đồng Hới vận động, hỗ trợ các cơ sở có ngành nghề kinh doanh không phù hợp trong không gian tuyến phố chuyển đổi sang loại hình kinh doanh phục vụ du lịch; đồng thời, vận động các hộ dân chưa tổ chức kinh doanh đêm tham gia tổ chức thêm các loại hình dịch vụ du lịch mới lạ, như: homestay, quán bar…, để thu hút du khách.

Được biết, để triển khai phố đi bộ, trước đó TP Đồng Hới đã tiến hành nạo vét, làm vệ sinh môi trường hệ thống thu gom nước thải sinh hoạt của các hộ dân sinh sống trên tuyến phố; hoàn thành quy hoạch, tổ chức phương án cấp nước, cấp điện để phục vụ các hoạt động giải trí và cung cấp dịch vụ của các hộ kinh doanh; làm mới lan can 2 bờ sông từ cống Phóng Thủy đến cầu Hải Thành; xây dựng 4 cổng chào tại hai đầu các tuyến phố Đồng Hải và Phan Bội Châu; cải tạo, trang trí hệ thống điện và cột điện hiện có để gia tăng ánh sáng và tạo mỹ quan tuyến phố đi bộ…

Tin liên quan
Tin khác