Đầu tư
Quảng Bình mời gọi doanh nghiệp Hàn Quốc đến đầu tư
Ngọc Tân - 15/10/2021 14:14
Quảng Bình hy vọng trong thời gian tới sẽ được đón nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc đến tìm hiểu, hợp tác đầu tư, kinh doanh vào tỉnh.

Đó là chia sẻ của lãnh đạo tỉnh Quảng Bình tại buổi Toạ đàm trực tuyến “Kết nối Quảng Bình - Hàn Quốc 2021” diễn ra vào sáng nay (15/10).

Buổi tọa đàm do UBND tỉnh Quảng Bình phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức với sự tham dự của các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc, cùng các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Vũ Đại Thắng và Chủ tich UBND tỉnh Quảng Bình Trần Thắng chủ trì buổi tọa đàm tại điểm cầu UBND tỉnh Quảng Bình.

Buổi tọa đàm nhằm giới thiệu về các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Quảng Bình và kêu gọi đầu tư cho 62 dự án liên quan đến tất cả các lĩnh vực tại tỉnh Quảng Bình giai đoạn năm 2021 - 2023.

Ông Trần Thanh Huân, Cục trưởng Cục Ngoại vụ - Bộ Ngoại giao cho biết, Quảng Bình là địa phương có nhiều điều kiện, tiềm năng để phát triển kinh tế và thu hút đầu tư. Nhất là các lĩnh vực thế mạnh như du lịch, công nghiệp, nông nghiệp; các lĩnh vực kinh tế gắn với rừng và biển.

Về phần mình, ông Hong Sun, Phó chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (Korcham) đánh giá, Quảng Bình và Korcham có nhiều triển vọng hợp tác lâu dài trong xúc tiến và thu hút đầu tư trên các lĩnh vực tỉnh Quảng Bình có nhiều lợi thế, tiềm năng.

Tại buổi tọa đàm, bà Jo Eun Jin, Giám đốc Văn phòng xúc tiến thương mại - đầu tư Hàn Quốc tại Hà Nội (Kotra Hà Nội) thông tin thêm về số liệu, xu thế đầu tư của doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam cũng như phân tích tình hình đầu tư của doanh nghiệp Hàn Quốc vào Việt Nam theo vùng miền; các lĩnh vực và xu thế đầu tư của doanh nghiệp Hàn Quốc trong thời gian tới; đưa ra các khuyến nghị cho lãnh đạo tỉnh Quảng Bình.

Buổi tọa đàm còn có sự tham dự của các doanh nghiệp tại tỉnh Quảng Bình.

Cũng trong buổi sáng nay, một số doanh nghiệp Hàn Quốc (Comtec, Galtex, Dohwa) và đại diện các doanh nghiệp của Quảng Bình (Tập đoàn Nông nghiệp công nghệ cao Tuệ Lâm, Tập đoàn Vĩnh Hưng, Tập đoàn Trường Thịnh) đã tiến hành trao đổi, thảo luận của về khả năng kết nối hợp tác đầu tư giữa hai bên ở các lĩnh vực xây dựng khu công nghiệp - xuất khẩu nông nghiệp - thúc đẩy du lịch; trao đổi, chia sẻ các kế hoạch đầu tư mới phục hồi kinh tế thông qua đẩy mạnh phát triển một số ngành kinh tế đặc trưng, có nhiều lợi thế của tỉnh Quảng Bình.

Tại tọa đàm, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Vũ Đại Thắng chia sẻ, Quảng Bình là nơi hội tụ nhiều tài nguyên thiên nhiên, nhiều tiềm năng để phát triển kinh tế. Theo Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng, với lĩnh vực thu hút đầu tư, chính quyền Quảng Bình sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư khi đến đầu tư và triển khai các dự án thành công tại tỉnh. Từ đó góp phần tạo bệ phóng trong việc phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Toàn cảnh buổi tọa đàm tại điểm cầu Quảng Bình.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Thắng, buổi tọa đàm được tổ chức là tiền đề mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa tỉnh Quảng Bình và Hàn Quốc trong thời gian tới. Tỉnh Quảng Bình hy vọng trong thời gian tới sẽ được đón nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc đến tìm hiểu, hợp tác đầu tư, kinh doanh vào tỉnh; góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Quảng Bình cũng như lợi ích cho doanh nghiệp, đồng thời làm thắt chặt thêm mối quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc, đặc biệt vào năm 2022 - là năm hai nước kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc.

“Với phương châm hợp tác cùng phát triển, chúng tôi xin cam kết tỉnh Quảng Bình sẽ đồng hành, thực sự sát cánh và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc hợp tác đầu tư, kinh doanh có hiệu quả và bền vững”, Chủ tịch Trần Thắng nhấn mạnh.

Tin liên quan
Tin khác