Ô tô - xe máy
Quảng cáo trên ô tô có làm xe mất giá?
Uyên Linh - 14/10/2015 06:55
Công ty cổ phần Đầu tư Bắc Thủ đô vừa ra mắt driVadz - thương hiệu tiên phong trong việc tạo dựng một “sân chơi quảng cáo” trên ô tô cá nhân tại Việt Nam.
Chương trình khuyến mại “Làm đẹp xế yêu, rinh 200 triệu” đang được driVadz triển khai với nhiều phần quà giá trị cho các chủ xe

Với người Việt, ô tô vẫn được coi là thứ hàng hóa xa xỉ. Để được sở hữu một chiếc xe ô tô mới, người mua phải bỏ ra từ vài trăm triệu cho đến vài tỷ đồng, ai sở hữu ô tô được coi là nhà giàu. Bởi thế, người Việt rất nâng niu chiếc xe của mình. Ngay cả với những người dư thừa tài chính để mua ô tô thì chiếc xe đối với họ không chỉ đơn thuần là phương tiện, mà còn là bộ mặt của gia chủ, vì thế chiếc xe được chăm chút và nghiễm nhiên trở thành một thành viên trong gia đình.

Cũng vì lý do này, chủ xe thường chỉ đồng ý thay đổi diện mạo của chiếc xe qua hình thức độ xe hoặc những phụ kiện ô tô khá truyền thống như nẹp thân xe hay các tùy trọn trang bị bên trong nội thất... Dán hình ảnh trang trí lên xe đã là điều phải cân nhắc rất kỹ, còn nói đến dán quảng cáo lên xe có lẽ lại càng hiếm thấy.

Vậy dán quảng cáo trên ô tô có làm xe mất giá?

Nếu như quảng cáo trên ô tô là hình thức quảng cáo rất phổ biến trên thế giới thì tại Việt Nam, hình thức này mới chỉ được áp dụng trên xe taxi và xe bus, vì đây là phương tiện công cộng. Nỗi lo chính của chủ xe là dán hình ảnh quảng cáo lên xe sẽ khiến chiếc xe trông kém sang trọng. Tuy nhiên, những lo ngại này sẽ được xóa bỏ khi tham gia với driVadz.

“Sân chơi cho chủ xe không thiếu, nhưng sân chơi quảng cáo thì chưa có tại Việt Nam và driVadz đang tạo ra một sân chơi như thế”. Đây là chia sẻ của bà Nguyễn Hồng Minh, Giám đốc truyền thông driVadz - thương hiệu quảng cáo trên ô tô cá nhân mới ra mắt gần đây của Công ty cổ phần Đầu tư Bắc Thủ đô.

Theo bà Minh, driVadz sẽ kiến tạo một sân chơi mới cho những người sở hữu xe ô tô. Ở sân chơi này họ được “chơi” theo đúng nghĩa và nhận được nhiều lợi ích thiết thực.

Một chiến dịch quảng cáo của driVadz

Người tham gia không bị áp đặt mà hoàn toàn có thể tùy chọn thương hiệu mà họ yêu thích có mặt trên sân chơi. Những hình ảnh quảng cáo được chọn lọc từ những thương hiệu hiện diện tại sân chơi và được thiết kế một cách đẹp mắt, chủ xe sẽ lựa chọn hình ảnh để gắn lên xe của mình thông qua website http://drivadz.vn.

Một điểm nhấn quan trọng là những chiếc tem xe đẹp mắt do driVadz tự thiết kế và sưu tập, và chủ xe có thể thoải mái “tùy biến” diện mạo chiếc xe của mình.

Điểm băn khoăn của chủ xe ở quy trình dán tem, nếu làm không đúng cách sẽ gây bong tróc lớp sơn của xe. Tuy nhiên, với quy trình bóc dán tem xe được chuẩn hóa và thực hiện một cách chuyên nghiệp từ driVadz, sơn xe hoàn toàn không bị ảnh hưởng.

Điểm được đánh giá thu hút nhất chính là những lợi ích phong phú mà driVadz và đối tác sẽ mang đến cho những thành viên tham gia. Hàng tháng, chủ xe sẽ được rửa xe miễn phí tại các điểm rửa xe ô tô liên kết với driVadz. Ngoài ra, chủ xe còn được nhận tiền mặt hoặc sản phẩm từ chính các đối tác của driVadz hoặc lựa chọn tham gia chương trình đoán số trúng thưởng hàng tháng như chương trình khuyến mại hấp dẫn “Làm đẹp xế yêu, rinh 200 triệu” đang diễn ra.

Vậy lợi ích đối với các tổ chức là gì? Họ là một thành phần quan trọng trong việc tạo ra sân chơi cho chủ xe.

driVadz tạo nên trào lưu mới, giúp các thương hiệu tạo nên sự khác biệt trên thị trường. Nguồn ảnh: Inhabitat

Lợi ích của tổ chức có thể thấy rất rõ khi driVadz giúp họ kết nối với cộng đồng và truyền tải thông điệp một cách khác biệt. Hình ảnh quảng cáo của họ được phủ rộng rãi, cách thức quảng cáo trên xe cá nhân được cho là có hiệu quả nhận diện cao hơn 15 lần so với loại hình quảng cáo khác (theo phân tích của Hiệp hội Quảng cáo ngoài trời Hoa Kỳ - OAAA). Hình ảnh quảng cáo được giữ gìn nhờ sự chăm sóc từ driVadz và từ chủ xe. Quan trọng hơn cả, chủ xe cũng là một trong những khách hàng thật sự tiềm năng đối với những dịch vụ của tổ chức tham gia sân chơi này.

Với cách mà driVadz xây dựng ý tưởng và từng bước thực hiện, “sân chơi quảng cáo” driVadz chắc chắn sẽ được cộng đồng yêu xe hơi đón nhận. Khi quảng cáo không đơn thuần chỉ là quảng cáo, mà còn đem đến những trải nghiệm thú vị cùng những quyền lợi hấp dẫn dành cho chủ xe, sân chơi này có triển vọng phát triển mạnh mẽ.

Với “luật chơi” tất cả những thành viên tham gia sân chơi đều có lợi, driVadz tin tưởng có thể thay đổi định kiến bấy lâu của khách hàng về quảng cáo trên xe ô tô và sẽ tạo được một trào lưu mới tích cực trong cộng đồng.

Quý độc giả quan tâm có thể tham khảo thêm thông tin tại: http://drivadz.vn.
Tin liên quan
Tin khác