Đầu tư và cuộc sống
Quang Hải nhận thẻ vàng oan do nhầm lẫn của FIFA
Sông Lam - 06/11/2019 14:32
Website của FIFA ghi rằng Quang Hải phải nhận thẻ vàng ở trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam với Malaysia hôm 10/10, tuy nhiên thực tế cầu thủ Đoàn Văn Hậu mới là người phải nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi ở phút 59 của trận đấu.

Truyền thông ở Việt Nam và thậm chí cả Thái Lan trong mấy ngày qua đều cho rằng Quang Hải đã dính một thẻ vàng trong trận gặp Malaysia. Nếu phải nhận thêm một thẻ vàng tại trận đấu gặp đội tuyển UAE (ngày 14/11) tới đây, rất có thể tiền vệ mang số áo 19 của đội tuyển Việt Nam sẽ phải vắng mặt ở trận gặp đội tuyển Thái Lan diễn ra 5 ngày sau đó. Ngoài Quang Hải thì Duy Mạnh, Trọng Hoàng lẫn HLV Park Hang Seo cũng đang có nguy cơ tương tự.

Đáng chú ý, website của FIFA khi thống kê về trận đấu giữa tuyển Việt Nam với Malaysia cũng đều ghi rằng Quang Hải bị phạt thẻ vàng ở phút 59.

FIFA thống kê nhầm tình huống Văn Hậu bị thẻ vàng thành Quang Hải.

Tuy nhiên, trên thực tế đây là một nhầm lẫn bởi ở trận gặp Malaysia, người bị phạt thẻ vàng ở phút 59 là Đoàn Văn Hậu chứ không phải Quang Hải. Đó là pha bóng mà Văn Hậu đã phạm lỗi với cầu thủ Malaysia và trọng tài lập tức rút thẻ vàng với hậu vệ người Thái Bình. Sau đó, FIFA nhầm lẫn trong công tác thống kê.

Tuy nhiên, Đoàn Văn Hậu mới là người phải nhận thẻ vàng ở phút 59 chứ không phải Quang Hải
AFC ghi nhận người phải nhận thẻ vàng là Văn Hậu

Như vậy, Quang Hải hoàn toàn không có nguy cơ phải vắng mặt ở trận gặp Thái Lan nếu như chỉ phải nhận 1 thẻ vàng ở trận gặp đội tuyển UAE. Ở 3 lượt trận của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, Quang Hải góp công rất lớn để giúp đội tuyển Việt Nam giành vị trí thứ 2 ở bảng G với 7 điểm (bằng điểm Thái Lan nhưng thua chỉ số phụ). 

Quang Hải là tác giả của bàn thắng duy nhất trong trận đấu gặp đội tuyển Malaysia để mang về chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam. Ở 2 trận đấu gặp đội tuyển UAE và Thái Lan sắp tới, Quang Hải tiếp tục được kỳ vọng sẽ mang đến nhiều bất ngờ và may mắn cho đội tuyển Việt Nam trong cuộc đua giành ngôi đầu bảng đấu này.

Tuy nhiên, dù thẻ vàng đã được trả lại đúng "chủ nhân" là Đoàn Văn Hậu, nhưng hậu vệ cánh sinh năm 1999 cũng là một trong những trụ cột và là "quân bài chiến lược" trong đội hình của đội tuyển Việt Nam và người hâm mộ bóng đá Việt Nam vẫn hi vọng Văn Hậu sẽ không phải dính thẻ để mất quyền ra sân ở trận đấu gặp Thái Lan sắp tới. 

Tin liên quan
Tin khác