Dự án - quy hoạch
Quảng Nam: Công ty Thái Dương được giao hơn 63.000 m2 đất xây Khu đô thị Ngân Câu Villa
Hoàng Anh - 29/09/2022 14:05
Trong đợt 1, tỉnh Quảng Nam quyết định giao hơn 63.000 m2 đất cho Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và Dịch vụ Thái Dương để xây dựng Khu đô thị Ngân Câu Villa.

Phó chủ tịch tỉnh Quảng Nam, ông Trần Văn Tân vừa ký quyết định về việc giao đất, cho thuê đất để Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và Dịch vụ Thái Dương thực hiện dự án xây dựng nhà ở Khu đô thị Ngân Câu Villa tại phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn (đợt 1).

Theo quyết định này, tỉnh Quảng Nam giao đất, cho thuê đất với diện tích 63.026 m2 đã được UBND thị xã Điện Bàn thu hồi đất theo thẩm quyền. Trong đó, đất hộ gia đình, cá nhân sử dụng có diện tích 37.099m2 và đất do UBND phường Điện Ngọc quản lý, với diện tích 25.926m2.

Diện tích đất này được giao cho Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và Dịch vụ Thái Dương thực hiện dự án xây dựng nhà ở Khu đô thị Ngân Câu Villa tại phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn (đợt 1).

Cơ cấu sử dụng đất của dự án là đất ở 21.101 m2, gồm đất ở liền kề là 19.088 m2;đất ở biệt thự là 2.013 m2 .

Đất cho thuê trả tiền một lần (đất thương mại dịch vụ) là 120,8 m2; Đất giao không thu tiền sử dụng đất là 41.803 m2...

Khu đô thị Ngân Câu Villa của Công ty Thái Dương được hơn 63.000m2. tỉnh Quảng Nam giao đất đợt 1

Tỉnh Quảng Nam yêu cầu Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và Dịch vụ Thái Dương có trách nhiệm nộp tiền sử dụng đất và các khoản thu khác về đất vào ngân sách nhà nước theo đúng quy định. Sử dụng đất đúng vị trí, diện tích, mục đích được Nhà nước giao.

Đồng thời, thực hiện Dự án xây dựng nhà ở Khu đô thị Ngân Câu Villa theo đúng hồ sơ thiết kế và Quy hoạch chi tiết xây dựng (tỷ lệ 1/500) được phê duyệt và thực hiện đầy đủ các yêu cầu về bảo vệ môi trường. Chỉ được chuyển nhượng quyền sử dụng đất sau khi đã hoàn thành hạ tầng theo quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500 được UBND tỉnh phê duyệt và được Sở Xây dựng có ý kiến chấp thuận bằng văn bản.

Đối với diện tích còn lại của dự án là 297.597 m2, tỉnh Quảng Nam đề nghị Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và Dịch vụ Thái Dương khẩn trương phối hợp với UBND thị xã Điện Bàn, UBND phường Điện Ngọc và các đơn vị có liên quan để hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, xác lập hồ sơ giao đất, cho thuê đất để thực hiện dự án.

Liên quan đến các dự án của Công ty Thái Dương tại Khu đô thị mới Điện Nam – Điện Ngọc, trước đó UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo khẩn trương tham mưu, chấm dứt hoạt động đầu tư, dừng thực hiện các dự án Khu đô thị hỗn hợp Thái Dương 3.

Năm 2021, UBND tỉnh Quảng Nam đã yêu cầu Sở Xây dựng thanh tra 6 dự án do Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và dịch vụ Thái Dương làm chủ đầu tư trên địa bàn, đánh giá cụ thể năng lực của Công ty, tiến độ, khả năng triển khai thực hiện các dự án…

Tin liên quan
Tin khác