Đầu tư
Quảng Nam rà soát các vướng mắc tại dự án 4 tỷ USD
Thanh Chung - 26/03/2024 10:13
Tỉnh Quảng Nam vừa yêu cầu các đơn vị rà soát tồn tại, vướng mắc của dự án Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An có tổng vốn đầu tư 4 tỷ USD để báo cáo Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương xem xét giải quyết.
Dự án Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An đang gặp vướng mắc về giải phóng mặt bằng.

UBND tỉnh Quảng Nam vừa có văn bản gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh về việc tham mưu báo cáo giải quyết vướng mắc dự án Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Nam giao Sở Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương chủ trì, phối hợp các Sở, Ban, ngành, địa phương, đơn vị liên quan rà soát các tồn tại, vướng mắc trong quá trình thực hiện các thủ tục, đầu tư dự án Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An tại huyện Duy Xuyên và huyện Thăng Bình để hoàn chỉnh nội dung dự thảo, tham mưu UBND tỉnh báo cáo Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương để xem xét giải quyết.

Ông Nguyễn Trường Chín, Phó chủ tịch UBND xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên cho hay, liên quan đến dự án này, xã Duy Hải đã quy hoạch được 379/531 ha, và bố trí tái định cư cho 380/1.525 hộ. Tuy nhiên, từ đầu năm 2021, công tác bồi thường giải phóng mặt bằng Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An và đầu tư xây dựng các khu tái định cư phải tạm dừng vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 và nguồn lực của nhà đầu tư.

Được biết, dự án Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An có tổng vốn đầu tư 4 tỷ USD được triển khai năm 2015, do Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An làm chủ đầu tư. Công ty Kỳ Hà Chu Lai là đơn vị thực hiện công tác giải phóng mặt bằng dự án. Ngoài ra, đơn vị này cũng thay mặt cho Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An thực hiện nhiệm vụ đầu tư xây dựng 5 khu tái định cư và khu nghĩa trang vùng Đông 2 huyện Duy Xuyên, Thăng Bình để tạo quỹ đất tái định cư phục vụ giải phóng mặt bằng dự án.

Tính đến cuối năm 2020, tổng diện tích đã thực hiện xong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng là 481,64 ha. Diện tích đất bàn giao cho nhà đầu tư: 389,74 ha. Diện tích đã bồi thường giải phóng mặt bằng nhưng chưa bàn giao: 91,90 ha.

Tin liên quan
Tin khác