Viễn thông - Công nghệ
Quảng Nam triển khai ứng dụng “Smart Quang Nam”
Hoàng Anh - 09/04/2021 16:13
Ứng dụng “Smart Quang Nam”, cung cấp các tiện ích số và giúp người dân phản ánh các bất cập đến với chính quyền tỉnh Quảng Nam.

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Nam cho biết, tỉnh vừa triển khai ứng dụng Smart Quang Nam dành riêng cho người dân trong địa bàn tỉnh.

Smart Quang Nam là ứng dụng Mobile App dành riêng cho người dân Quảng Nam, kết nối người dân với chính quyền được UBND tỉnh Quảng Nam quan tâm, đầu tư và phát triển. Hoạt động này nằm trong lộ trình chuyển đổi số, tiến tới xây dựng chính quyền số, công dân số, từ đó từng bước xây dựng xã hội số trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Smart Quang Nam cung cấp các tiện ích số dành cho người dân tỉnh Quảng Nam như thông báo của chính quyền các cấp; Tra cứu, thanh toán các dịch vụ thiết yếu điện, nước, Viễn thông; Điểm tin nông thôn; Thông tin về các lĩnh vực y tế, giáo dục, du lịch… Bên cạnh đó, ứng dụng cũng giúp ghi nhận các phản ánh các bất cập của người dân trong cuộc sống thường nhật gửi đến chính quyền xử lý nhanh chóng, hiệu quả…

Tỉnh Quảng Nam đã triển khai Ứng dụng “Smart Quang Nam”.

Thông tin được cung cấp trên ứng dụng Smart Quang Nam là thông tin chính thống được cung cấp từ UBND tỉnh và các cơ quan ban ngành của tỉnh Quảng Nam. Thông tin phản ánh về các vấn đề bất cập trong đời sống, an sinh, trật tự, vệ sinh, an toàn thực phẩm sẽ được các cấp chính quyền tiếp nhận và xử lý kịp thời.

Người dân có thể cài ứng dụng trên các CH play (đối với máy hệ điều hành Android) và AppStore (đối với máy hệ điều hành IOS) với tên là “Smart Quang Nam”.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Nam, việc triển khai Smart Quang Nam trên địa bàn tỉnh, dành cho mọi đối tượng người dân là một bước tiến trong việc chuyển đổi số, đưa chính quyền đến gần người dân. Tỉnh Quảng Nam sẽ tiếp tục phát triển, tích hợp thêm nhiều tiện ích số thiết yếu trên ứng dụng App “Smart Quang Nam” để kết nối người dân với chính quyền; thị trường việc làm, tiện ích thuế, thương mại điện tử, cổng thông tin đất đai, môi trường,… góp phần thành công mục tiêu xây dựng chính quyền số, công dân số và văn hóa số của tỉnh Quảng Nam.

Tin liên quan
Tin khác