Đầu tư
Quảng Ngãi cho ý kiến về quy hoạch khu công nghiệp rộng 2.335 ha
Thanh Chung - 11/11/2023 14:23
Khu Công nghiệp Bình Hòa- Bình Phước có diện tích khoảng 2.335 ha (Quảng Ngãi) được quy hoạch thành khu vực phát triển công nghiệp tổng hợp, đa ngành, chủ yếu là công nghiệp nhẹ, công nghiệp công nghệ cao.

Khu Công nghiệp Bình Hòa - Bình Phước là tiểu phân khu 2.2 thuộc phân khu 2 trong Đồ án Điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Dung Quất.

Toàn bộ khu vực lập quy hoạch có diện tích khoảng 2.335 ha, gồm các xã Bình Phước, Bình Hòa, Bình Trị và Bình Thanh. Là khu vực phát triển công nghiệp tổng hợp, đa ngành (chủ yếu là công nghiệp nhẹ, công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp công nghệ cao) phát triển công nghiệp hỗ trợ gắn với công nghiệp Đông Dung Quất.

Mục tiêu của Quy hoạch, đến năm 2030, hoàn thiện môi trường đầu tư, sản xuất, kinh doanh đặc biệt thuận lợi, triển khai một số công trình hạ tầng giao thông chính của khu công nghiệp thu hút nhà đầu tư chiến lược cho KCN. Sau năm 2030, phát triển đồng bộ về công nghiệp, dịch vụ, hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật. Đầu tư phát triển đồng bộ và hiện đại hệ thống kết cấu hạ tầng trong các khu vực còn lại của khu công nghiệp hướng đến khu công nghiệp xanh, đạt tiêu chuẩn cao và khu công nghiệp phát triển bền vững.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu chủ đầu tư chỉ đạo đơn vị tư vấn lưu ý phải kết nối đồng bộ hạ tầng của phân khu này với các phân khu trong khu vực đã được UBND tỉnh cho ý kiến trong thời gian qua. Đồng thời giao Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp tỉnh phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, huyện Bình Sơn và các địa phương trong vùng dự án nghiên cứu hoàn thiện quy hoạch để trình cấp có thẩm quyền xem xét, phê duyệt.

Tin liên quan
Tin khác