Đầu tư
Quảng Ngãi: Chủ đầu tư xin trả dự án sau 6 năm xây dựng
Thanh Chung - 29/11/2022 15:13
Sau 6 năm thực hiện dự án Trung tâm Dạy nghề kiểu mẫu Sơn Tịnh, chủ đầu tư Trường Cao đẳng Công thương TP.HCM đã xin trả lại công trình này cho tỉnh Quảng Ngãi.
Trung tâm Dạy nghề kiểu mẫu Sơn Tịnh được xây dựng vào năm 2012, được chuyển giao lại cho Trường Cao đẳng Công thương TP.HCM làm chủ đầu tư từ năm 2016. Ảnh: T.C

Ngày 29/11, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có chỉ đạo, giao trách nhiệm cho các Sở, ngành chức năng trực thuộc xem xét, tham mưu và đề xuất cho UBND tỉnh hướng giải quyết đề nghị trả lại dự án Trung tâm Dạy nghề kiểu mẫu Sơn Tịnh của chủ đầu tư là Trường Cao đẳng Công thương TP.HCM.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Tài chính phối hợp Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tư pháp, UBND huyện Sơn Tịnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan rà soát, nghiên cứu nội dung đề nghị của Trường Cao đẳng Công thương TP.HCM.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng nêu rõ, trong trường hợp đồng ý tiếp nhận lại dự án thì tham mưu cho UBND tỉnh về trình tự, thủ tục việc chuyển trả, tiếp nhận lại dự án, việc xử lý kinh phí đã đầu tư, hoàn trả lại kinh phí cho trường, việc quản lý, sử dụng tài sản đã đầu tư dở dang của dự án và các nội dung liên quan khác.

Sở Lao động -  Thương binh và Xã hội tỉnh chủ trì phối hợp Sở Tài chính và các cơ quan, đơn vị có liên quan đề xuất phương án xử lý tài sản của dự án, phương án quản lý và sử dụng trụ sở và nguồn kinh phí mà Nhà nước đã đầu tư tổng hợp, kịp thời tham mưu, đề xuất UBND tỉnh xem xét chỉ đạo thực hiện, hoàn thành trước ngày 30/12.

Được biết dự án Trung tâm Dạy nghề kiểu mẫu Sơn Tịnh, được triển khai xây dựng tại xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh từ năm 2012, do Sở Lao động -  Thương binh và Xã hội Quảng Ngãi làm chủ đầu tư, với diện tích khoảng 30.000m2, tổng kinh phí hơn 37,8 tỷ đồng.

Đến năm 2016, do một số nguyên nhân nên dự án được chuyển giao lại cho Trường Cao đẳng Công thương TP.HCM làm chủ đầu tư, để tiếp tục thi công hoàn thiện đưa vào khai thác, sử dụng.

Mục đích dự án thành nơi đào tạo, nâng cao trình độ kỹ năng nghề, tạo cơ hội việc làm cho người lao động địa phương, sau 10 năm triển khai xây dựng và 6 năm được bàn giao về cho chủ đầu tư mới, dự án Trung tâm dạy nghề kiểu mẫu Sơn Tịnh, vẫn trong tình trạng dở dang.

Tin liên quan
Tin khác