Thời sự
Quảng Ngãi mở lại các tuyến vận tải nội tỉnh, liên tỉnh
Hà Minh - 25/08/2020 15:45
Hơn 20 ngày không có ca nhiễm mới Covid-19, tỉnh Quảng Ngãi cho phép các phương tiện vận tải hoạt động trở lại cả nội tỉnh và liên tỉnh.

UBND tỉnh Quảng Ngãi có văn bản hỏa tốc chỉ đạo áp dụng các biện pháp đặc thù phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, áp dụng từ ngày 25/8.

Theo nội dung văn bản, từ ngày 25/8, cho phép nhiều hoạt động được thực hiện trở lại bình thường: Hoạt động vận chuyển hành khách nội tỉnh, liên tỉnh được hoạt động và phải đảm bảo các biện pháp chống dịch theo hướng dẫn của Bộ GTVT; các cuộc hội họp, hội nghị tại các cơ quan, đơn vị, địa phương; lễ cưới hỏi, đám tang, liên hoan, tân gia... được thực hiện nhưng phải đơn giản, văn minh, tiến bộ, không tụ tập quá 50 người cùng một thời điểm.

Trước đó, tỉnh Quảng Ngãi cũng cho phép các cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ ăn uống, cà phê, vui chơi, giải trí, du lịch, tắm biển được phép hoạt động trở lại nhưng không được tổ chức sự kiện; cho phép vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm và công dân Quảng Ngãi đến huyện đảo Lý Sơn… và thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp y tế phòng chống dịch Covid-19 theo đúng quy định: đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, ngồi giãn cách, thường xuyên vệ sinh lau chùi, dọn dẹp vệ sinh phương tiện, trang thiết bị.

Cũng theo nội dụng văn bản này, các hoạt động vẫn đang tạm ngưng, cụ thể: hoạt động lễ hội, tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự, giải đấu thể thao, sự kiện, các hoạt động sản xuất kinh doanh dịch vụ không thiết yếu (karaoke, massage, quán bar, vũ trường...); hoạt động vận chuyển hành khách từ, đến các tỉnh/thành, địa phương đang áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ (trừ các trường hợp cần thiết như cấp cứu, khám chữa bệnh, làm nhiệm vụ quận sự...); tiếp tục duy trì, hoạt động các chốt kiểm soát dịch bệnh trên đường bộ, đường sắt, đường biển...

Liên quan đến tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Quảng Ngãi, sáng ngày 25/8, Bệnh viện dã chiến (Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn, cơ sở 2) đã trao Giấy ra viện cho bệnh nhân 787.

Bệnh nhân 787 tại Quảng Ngãi được xuất viện

Bệnh nhân 787 (nữ, 51 tuổi), trú thị trấn Sông Vệ, huyện Tư Nghĩa, công bố dương tính với SARS-CoV-2 ngày 8/8. Quá trình xét nghiệm theo dõi, kết quả xét nghiệm lần 2, 3, 4, 5, 6 đã cho kết quả âm tính 5 lần liên tiếp. Tình trạng hiện tại tỉnh táo, tiếp xúc tốt, tinh thần ổn định, ăn ngủ bình thường, không ho, không khó thở, không sốt. Ngay sau khi nhận Giấy ra viện, bệnh nhân được đưa lên xe về nơi cư trú và tiếp tục cách ly 14 ngày theo quy định.

Đến thời điểm này, tại Quảng Ngãi đã có 4/6 bệnh nhân điều trị khỏi Covid-19 tại Bệnh viện dã chiến (Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn, cơ sở 2) xuất viện. Hiện 2 bệnh nhân còn lại là bệnh nhân 590 và 786 vẫn đang tiếp tục điều trị.

Tin liên quan
Tin khác