Dự án - quy hoạch
Quảng Ngãi: Xây dựng quy hoạch khu đô thị dịch vụ hiện đại rộng 298 ha
Thanh Chung - 24/02/2024 15:26
Khu đô thị mới Tịnh Hòa (Quảng Ngãi) được lập quy hoạch với diện tích khoảng 298 ha với mục tiêu hình thành một khu đô thị dịch vụ du lịch hiện đại, hấp dẫn.

Theo ý tưởng đề xuất của đơn vị tư vấn, Khu đô thị mới Tịnh Hòa (TP.Quảng Ngãi) có diện tích khoảng 298 ha, nằm về phía Đông Bắc TP.Quảng Ngãi, thuộc ranh giới của 2 xã Tịnh Hòa và Tịnh Khê. Với mục tiêu làm cơ sở triển khai thực hiện việc lập quy hoạch, đầu tư xây dựng hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật khu đô thị đồng bộ; hình thành một khu đô thị dịch vụ du lịch hiện đại, hấp dẫn gắn liền với cảnh quan tự nhiên; tạo môi trường, điều kiện sống ổn định, có chất lượng cao cho cư dân đô thị, phù hợp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh hoan nghênh và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự chủ động phối hợp của đơn vị tư vấn, nhà đầu tư với một số sở, ngành chức năng của tỉnh và UBND TP. Quảng Ngãi trong việc nghiên cứu, khảo sát, lên ý tưởng phát triển Khu đô thị mới Tịnh Hòa.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho rằng, việc nghiên cứu của tư vấn chưa đánh giá được hết những thuận lợi, cũng như những hạn chế khi dự án triển khai thực hiện. Do vậy, yêu cầu đơn vị tư vấn, nhà đầu tư cần cân nhắc và nghiên cứu kỹ về đảm bảo tiêu thoát lũ khi dự án được triển khai; tham vấn ý kiến của cộng đồng dân cư, đánh giá tác động môi trường; sản phẩm đầu ra và suất đầu tư của dự án phù hợp.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi nhấn mạnh, tỉnh ủng hộ nhà đầu tư thực hiện dự án, tuy nhiên lưu ý nhà đầu tư cần hết sức cân nhắc về tính khả thi của dự án, kể cả về hiệu quả kinh tế, cũng như về đánh giá tác động môi trường.

Tin liên quan
Tin khác