Thời sự
Quảng Trị sẽ phủ sóng mạng Internet không dây trên địa bàn tỉnh
Tiến Nhất- Ngọc Tân - 18/01/2018 11:22
UBND tỉnh Quảng Trị vừa ban hành Quyết định số 74/QĐ-UBND về việc Phê duyệt Dự án “Phủ sóng điểm truy nhập internet không dây (Wifi) công cộng trên địa bàn tỉnh đến năm 2020” tại tỉnh Quảng Trị. Dự án do Tập đoàn Viễn thông Quân đội – Viettel Quảng Trị làm chủ đầu tư.
Sóng wifi sẽ được phủ sóng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị trong tương lai

Theo đó, Tập đoàn Viễn thông Quân đội sẽ tiến hành đầu tư xây dựng 36 điểm và khu vực sóng Wifi. Dự án có tổng mức đầu tư 2 tỷ đồng, nguồn vốn đầu tư 100% của Tập đoàn Viễn thông Quân đội

Theo UBND tỉnh Quảng Trị, dự án phủ sóng Wifi công cộng nhằm phục vụ nhu cầu truy cập thông tin qua Internet không dây thuận lợi cho cơ quan, tổ chức, nhà đầu tư, người dân, du khách… tập trung vào những vị trí trung tâm, nơi tập trung các cơ quan, công sở, điểm công cộng tập trung đông người, những vị trí có đông khách du lịch, các điểm tham quan… trên địa bàn tỉnh. Miễn phí cho mọi người sử dụng truy cập các trang, Cổng thông tin của Chính phủ và tỉnh Quảng Trị tại các khu vực có sóng Wifi.

Tạo kênh truy cập Internet không dây dự phòng cho kênh Internet có dây hiện đang sử dụng của một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố, đảm bảo an toàn thông tin cho cơ quan, đơn vị. Thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin và kích cầu du lịch, quảng bá hình ảnh của tỉnh và thu hút khách du lịch đến với Quảng Trị.

Theo quyết định này, UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu việc triển khai xây dựng, lắp đặt hệ thống Internet không dây dựa trên cơ sở hạ tầng dùng chung có sẵn, đảm bảo không ảnh hướng đến cảnh quan, đô thị. Sóng Wifi đảm bảo được chọn đúng khu vực được lựa chọn lắp đặt, đảm bảo chất lượng kết nối, tốc độ truy cập Internet. Mạng và thiết bị sử dụng công nghệ tiên tiến mới nhất, bảo mật cao, dễ vận hành; người dùng dễ dàng sử dụng dịch vụ đồng thời thuận tiện kết nối và sử dụng dịch vụ. Có cơ chế giảm sát để kiểm soát an toàn, chất lượng dịch vụ truy cập Internet.

Phương án thực hiện: Tập đoàn Viễn thông Quân đội đầu tư toàn bộ kinh phí ban đầu để xây dựng hệ thống thực hiện quản lý vận hành và kinh doanh dịch vụ và chi phí kênh truyền hình trong 2 năm. Tỉnh Quảng Trị hỗ trợ chi phí tiền điện cung cấp cho các trang thiết bị và nơi đặt các thiết bị phát sóng Wifi công cộng.

Sau 2 năm thực hiện, Viettel Quảng Trị tiếp tục duy trì hệ thống Wifi, mở rộng mạng lưới, tổ chức kinh doanh và đề xuất, báo cáo UBND tỉnh Quảng Trị có phương án thực hiện trong những năm tiếp theo. Thời gian thực hiện trong tháng 1/2018.

Tin liên quan
Tin khác