Chuyển động thị trường
Quỹ đất dần cạn kiệt, bất động sản ven biển khan hiếm nguồn cung
Hà Nhung - 25/05/2021 08:01
Quỹ đất vàng ven biển đang dần cạn kiệt, khiến nguồn cung bất động sản nghỉ dưỡng biển ngày càng trở nên khan hiếm. Trong khi đó, nhu cầu ở phân khúc này vẫn luôn hiện hữu.

Quỹ “đất vàng” ven biển dần cạn kiệt

Với tốc độ phát triển của các dự án bất động sản nghỉ dưỡng ven biển và nhu cầu sở hữu một không gian nghỉ dưỡng cao cấp của giới thượng lưu tăng cao, quỹ đất ven biển đang ngày càng hạn hẹp. Theo đó, cơ hội sở hữu một không gian nghỉ dưỡng cao cấp liền kề biển cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Thực tế, bất động sản ở các khu đô thị hay bất động sản ven biển đều có một quy luật chung là khi nhu cầu ngày càng gia tăng thì giá trị sử dụng, khai thác ngày càng lớn. Đơn cử, tại những cung đường ven biển, cụ thể là các cung đường tại các thành phố du lịch nổi tiếng như Nha Trang, Đà Nẵng, Hội An, Phú Quốc… quỹ đất ven biển hiện không còn nhiều. 

Quỹ đất vàng ven biển dần cạn kiệt khiến nguồn cung bất động sản nghỉ dưỡng ngày càng khan hiếm. (Ảnh: An Bình)

Và tại các thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đã phát triển, việc có cơ hội sở hữu các quỹ đất ven biển để phát triển dự án luôn là bài toán khó tìm lời giải đối với các chủ đầu tư, nhất là tại các thành phố vừa sở hữu những giá trị văn hóa của vùng đất di sản, lại vừa có lợi thế tài nguyên biển phong phú để phát triển du lịch nghỉ dưỡng biển như Hội An.

Nằm trong chuỗi đô thị ven biển dài hơn 500km của vùng duyên hải miền Trung, các bãi biển tại khu vực Hội An – Quảng Nam từng được báo chí thế giới ca ngợi và xếp vào top các bãi biển đẹp nhất hành tinh. Việc sở hữu các bãi biển đẹp chính là bàn đạp để Hội An phát triển bất động sản nghỉ dưỡng và thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư. Vì lẽ đó, trong vài năm trở lại đây, hàng trăm khu du lịch, nghỉ dưỡng đã hình thành và phủ kín dọc các bờ biển khiến quỹ đất để phát triển dòng sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng ven biển tại Hội An ngày càng thu hẹp. Đặc biệt, trong vài năm gần đây, các khu bãi tắm đẹp tại Cửa Đại đã bị ảnh hưởng do biển xâm thực mạnh nên du khách đến Hội An thường có xu hướng lựa chọn những khu resort có bãi biển đẹp, vị trí liền kề biển.

Đây chính là lý do những bãi biển đẹp hiếm hoi như Hà My hay An Bàng (cách biển Cửa Đại khoảng 7km) đang lọt vào “tầm ngắm” của giới đầu tư bất động sản nhằm đón đầu tiềm năng phát triển của thị trường trong tương lai.

Theo nhận định của các chuyên gia, sở dĩ bất động sản tại các trục đường ven biển được giới đầu tư ưa chuộng là nhờ yếu tố khai thác có giá trị rất lớn, được ví như “gà đẻ trứng vàng”, nên những ai đã sở hữu đều không có nhu cầu bán lại. Thực tế, phần lớn những người đang sở hữu được bất động sản ven biển đắc địa là do biết nắm bắt cơ hội từ trước.

Những địa phương có bãi biển đẹp, mang lại những trải nghiệm mới mẻ, độc đáo như Hội An – Quảng Nam hứa hẹn sẽ là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn

Nằm trên địa bàn phường Cẩm An, TP. Hội An, với chiều dài lý tưởng gần 3km, bãi biển An Bàng trở thành điểm đến hấp dẫn du khách bởi lớp cát trắng mịn, nước biển trong xanh và những đợt sóng bình yên xô bờ. Biển An Bàng từng được lọt vào top 50 bãi biển đẹp nhất thế giới do CCNGo - chuyên trang về du lịch châu Á của CNN bình chọn. Tuy nhiên hiện tại, khu vực bãi biển An Bàng cũng chỉ còn lại một vài khu đất vàng hiếm hoi đang được đầu tư phát triển thành quần thể du lịch nghỉ dưỡng cao cấp.

Trong thời gian tới, nguồn cung bất động sản ven biển nói chung và Hội An – Quảng Nam nói riêng được dự báo sẽ còn khan hiếm hơn nữa do giới hạn về quỹ đất trong khi nhu cầu và xu hướng sở hữu bất động sản hướng biển đang tăng cao theo đà mở rộng tầng lớp thượng lưu. Khách hàng ngoài mua bất động sản ven biển như một sản phẩm tích lũy, đầu tư thì còn được coi như một sản phẩm trong "bộ sưu tập" và để phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng của gia đình.

Hơn nữa, sở hữu bất động sản ven biển, giá trị tài sản sẽ dễ dàng tăng theo thời gian nhờ vào sự phát triển của ngành du lịch trong tương lai, đặc biệt là khi Hội An lại có tiềm năng để phát triển kết hợp du lịch nghỉ dưỡng biển và du lịch trải nghiệm văn hóa địa phương.

Các chuyên gia cho rằng, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng sẽ có sự bùng nổ mạnh mẽ trong thời gian tới khi lưu lượng du khách quốc tế bình ổn trở lại. Bởi nhu cầu du lịch luôn hiện hữu và sẽ càng được thúc đẩy sau một thời gian dài bị kìm nén do ảnh hưởng của dịch bệnh. Đặc biệt những địa phương có bãi biển đẹp, mang lại những trải nghiệm mới mẻ, độc đáo như Hội An - Quảng Nam hứa hẹn sẽ là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn. Đây là cơ hội cho những nhà đầu tư thông minh muốn tham gia từ sớm tại những thị trường này để đón đầu đà bứt phá trở lại của bất động sản du lịch nghỉ dưỡng biển.

Tin liên quan
Tin khác