Ngân hàng
Quý I/2022: OCB đạt 836 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế
T.V - 23/04/2022 11:52
Ông Nguyễn Đình Tùng, Tổng giám đốc OCB cho hay, quý 1 tổng tài sản tăng 2%, dư nợ tăng 6%, lợi nhuận trước thuế 1.115 tỷ đồng (trước CIC), nhưng sau trích lập còn lại 836 tỷ đồng.

Cụ thể, quý I tổng tài sản tăng 2%, dư nợ tăng 6%, lợi nhuận trước thuế 1.115 tỷ đồng (trước CIC).

Tuy nhiên, do thay đổi về chính sách trích lập dự phòng rủi ro, Ngân hàng trích bổ sung dự phòng phân nhóm nợ theo CIC trong BCTC quý 1 nên lợi nhuận đạt 836 tỷ đồng.

Kết thúc quý I/2022, tổng tài sản OCB tăng 2%, dư nợ tăng 6%.

Trả lời câu hỏi của cổ đông về mục tiêu tăng trưởng tín dụng OCB đưa ra cho năm là 25% và vốn sẽ phân bổ vào lĩnh vực và phân khúc nào? ông Tùng cho hay, tăng trưởng tín dụng là thách thức, OCB phải tăng cường tài sản, đảm bảo quy chuẩn NHNN.

Đồng thời, nâng cấp hệ thống tín dụng ngân hàng. Hy vọng sẽ đẩy tối đa room tín dụng, nếu như không được cấp room tín dụng 25% thì chỉ tiêu lợi nhuận 7.110 tỷ đồng cũng sẽ rất thách thức.

Để dặt được mục tiêu lợi nhuận năm nay, OCB phải giảm chi phí vốn, tăng tỷ lệ CASA, tăng giao dịch thanh toán, đa dạng nguồn vốn thông qua các công cụ khác nhau để giảm áp lực về NIM.

Khả năng kiểm soát nợ xấu dưới 1% là khả thi. Bằng việc giải quyết các khoản nợ xấu sẽ có khả quan cho kết quả kinh doanh 2022.

Cũng theo Tổng giám đốc OCB, bắt đầu năm 2022 có nhiều triển vọng lạc quan vào tình hình kinh tế, tuy nhiên gần đây có nhiều bất thường như lạm phát tăng nhanh ở phương tây, các nước phát triển, căng thẳng Ukraine-Nga ảnh hưởng tới các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, trong nước thì bất động sản nóng sốt.

Tuy nhiên với sự chỉ đạo của Chính phủ, NHNN tình hình ngành ngân hàng sẽ đi đúng định hướng, kế hoạch. Sự việc liên quan FLC và Đại Nam có ảnh hưởng tới kế hoạch tín dụng của ngân hàng thời gian tới, song OCB sẽ kiểm soát tín dụng bất động sản, mở rộng cho vay bán lẻ. 

Tin liên quan
Tin khác