Thời sự
Ra mắt cổng thông tin chuyên ngành về đấu thầu, xây dựng giao thông
Anh Minh - 06/08/2015 21:51
Cổng thông tin điện tử quản lý xây dựng các công trình giao thông vừa được đưa vào sử dụng sẽ cung cấp những thông tin sớm và đầy đủ nhất về các dự án hạ tầng giao thông.
Bộ trưởng Đinh La Thăng và các đại biểu khai trương Cổng thông tin điện tử quản lý xây dựng các công trình giao thông

Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông (Bộ Giao thông vận tải) chiều nay đã chính thức khai trương “Cổng thông tin điện tử quản lý xây dựng các công trình giao thông”  tại địa chỉ http://cucqlxd.gov.vn

Theo ông Trần Xuân Sanh – Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông “Cổng thông tin điện tử quản lý xây dựng các công trình giao thông” hoạt động phi lợi nhuận có mục tiêu công khai thông tin xếp hạng các Ban quản lý dự án, các nhà thầu xây lắp, các nhà thầu tư vấn. Công khai các thông tin chất lượng, tiến độ, an toàn lao động, vệ sinh môi trường trong quá trình xây dựng dự án. Công bố công khai người được giao nhiệm vụ chủ trì và tham mưu theo dõi giải quyết các công việc hàng ngày mà các cơ sở cần thông tin để được giải quyết kịp thời, đồng thời để các cơ sở phản ánh tinh thần, thái độ phục vụ của công chức.

Cổng thông tin sẽ vươn tới là kho tư liệu về khoa học công nghệ, về các thông tin năng lực của các Ban quản lý dự án, nhà thầu xây lắp, tư vấn để mọi cá nhân tổ chức có thể tham khảo cho công tác quản lý xây dựng…

“Qua cổng thông tin, mọi tổ chức, cá nhân quan tâm đều có thể tiếp cận thông tin, giám sát hoạt động quản lý xây dựng công trình giao thông, đưa ra các chất vấn và thắc mắc liên quan tới phạm vi trách nhiệm của Cục để được giải đáp”, ông Sanh cho biết.

Đây cũng là nơi cập nhật các chỉ đạo và kiểm điểm tình hình thực hiện các ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ, lãnh đạo Cục về hoạt động xây dựng công trình giao thông. 

Đánh giá cao nỗ lực minh bạch, công khai mọi thông tin liên quan đến quản lý đầu tư xây dựng cơ bản – lĩnh vực hoạt động chính của Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng cho rằng đây là việc làm hết sức thiết thực nhằm triển khai chủ trương của Chính phủ là hướng tới xây dựng Chính phủ điện tử để công khai minh bạch các dịch vụ công đến với người dân.

“Cổng phải là nơi tương tác giữa người dân và nhà quản lý, những gì người dân bức xúc phải trả lời ngay, phải có người trực liên tục để giải đáp tất cả những thắc mắc của người dân. Tất cả những gì chúng ta đang làm đều phải hướng đến mục tiêu vì sự hài lòng hơn của người dân và doanh nghiệp”, Bộ trưởng Thăng chỉ đạo.

Tin liên quan
Tin khác