Doanh nghiệp
Ra mắt F2 Academy - học viện đào tạo doanh nhân kế nghiệp
Khánh An - 31/10/2020 10:17
20 học viên đầu tiên của Học viện F2 Academy đã được ghi danh. Phần lớn trong số này đang được định danh trở thành doanh nhân - người kế nghiệp doanh nghiệp của gia đình trong tương lai.
Các học viên đầu tiên của Học viện F2 Academy phần lớn là được định danh là doanh nhân sẽ kế nghiệp sự nghiệp kinh doanh của gia đình

Có thể nhắc tới Mai Ngọc Hảo, con gái của ông Mai Hữu Tín, Chủ tịch Tập đoàn U&I Group; Vũ Thị Thu Quỳnh, con gái ông Vũ Văn Tiền, Chủ tịch Tập đoàn Geleximco; Nguyễn Anh Sa, con gái ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh; Nguyễn Ngọc Mỹ, con gái ông Nguyễn Tuấn Hải, Chủ tịch Tập đoàn Alphanam; Phạm Nhật Thành, con trai Chủ tịch Tập đoàn Phú Thái Phạm Đình Đoàn; Bùi Quang Minh, con trai ông Bùi Minh Lực, Giám đốc Tổng công ty Hòa Bình Minh...

Khóa đào tạo dự kiến kéo dài 2 năm, theo hình thức EduNext Platform. Giảng viên sẽ là các doanh nhân Sao Đỏ - là lãnh đạo các tập đoàn, doanh nghiệp tư nhân lớn của Việt Nam và cũng chính là cha, chú của các học viên.

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Tập đoàn FPT, đồng thời là người sáng lập Học viện F2 Academy trực tiếp tham gia quá trình đào tạo và bảo trợ cho chương trình cho biết, đây là khóa thử nghiệm đầu tiên của Học viên F2, trước khi nhân rộng mô hình đào tạo này.

“Các trường đào tạo quản trị nổi tiếng trên thế giới đều dạy về marketing, tài chính doanh nghiệp... nhưng doanh nghiệp là con người, quản trị doanh nghiệp là quản trị con người, nên cần những con người có kỹ năng”, ông Bình nói.

Theo quan điểm của người sáng lập F2 Academy, đó có thể là kỹ năng nói chuyện với bố mẹ, con cái, kỹ năng chia sẻ cho một mục tiêu và nhiều kỹ năng khác...

“Dù con cái chúng ta đang chịu tác động của điện tử, đang dành nhiều thời gian trong thế giới ảo, nhưng con người muốn thành công thì phải sống trong thế giới của con người. Đó là điều chúng tôi sẽ trao đổi với các con, từ các trải nghiệm của chính mình”, ông Bình nhấn mạnh.

Đặc biệt, ông Phạm Đình Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp gia đình Việt Nam cho biết, Hội đồng sẽ cùng với Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ tham gia thiết kế chương trình, dựa trên nhu cầu của các doanh nghiệp trong quá trình chuyển giao, để có những chương trình phù hợp với thực trạng của doanh nghiệp Việt Nam.

“Điểm thuận lợi là các học viên đầu tiên đều đã được đào tạo bài bản ở nước ngoài, tiếp cận nền tảng giáo dục, quản trị tiên tiến của thế giới. Điểm yếu của họ là thực tiễn Việt Nam. Đặc biệt, trong giai đoạn chuyển giao thế hệ tại các doanh nghiệp, việc tìm được tiếng nói chung giữa các thế hệ F1 và F2 cũng không dễ dàng. Đây là các vấn đề mà Học viện F2 sẽ tìm cách giải quyết”, ông Đoàn cho biết thêm.

Tin liên quan
Tin khác