Đầu tư và cuộc sống
Ra mắt Mạng lưới cựu học viên sau đại học Trường Đại học Thương mại
Thanh Huyền - 12/11/2023 11:34
Mạng lưới không đơn thuần là kết nối giữa các cựu nghiên cứu sinh, học viên cao học, sinh viên các thế hệ mà còn là sự kết nối của các ý tưởng, chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác kinh doanh.
Ban điều hành mạng lưới cựu học viên sau đại học ra mắt.

Ngày 11/11, Trường Đại học Thương mại tổ chức ra mắt Mạng lưới cựu học viên sau đại học.

Tham dự sự kiện có PGS.TS Bùi Hữu Đức, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Thương mại; PGS.TS Nguyễn Hoàng, Hiệu trưởng Trường Đại học Thương mại; PGS.TS Hà Văn Sự, Phó hiệu trưởng nhà trường, PGS.TS Nguyễn Đức Nhuận, Phó hiệu trưởng nhà trường; PGS.TS Nguyễn Thu Thủy, Viện trưởng Viện Đào tạo sau đại học cùng thầy cô giáo, cựu học viên, nghiên cứu sinh của nhà trường.

Phát biểu tại sự kiện, PGS.TS Nguyễn Hoàng, Hiệu trưởng Trường Đại học Thương mại cho biết, trong số các cựu học viên, sinh viên của Nhà trường, nhiều người đã và đang giữ những trọng trách trong các cơ quan của Đảng, Nhà nước, Quốc hội và Chính phủ; lãnh đạo các Bộ, Ban ngành, các tỉnh, thành phố, hay trở thành những doanh nhân thành đạt của các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp lớn của đất nước.

“Đây là nguồn lực mạnh mẽ để Trường Đại học Thương mại có thể hình thành một Mạng lưới cựu học viên sau đại học hiện nay, trên cơ sở đó hình thành Mạng lưới cựu nghiên cứu sinh, học viên cao học, sinh viên rộng khắp cả nước, hoạt động tích cực và hiệu quả”, PGS.TS Nguyễn Hoàng cho hay.

Theo Thầy Nguyễn Hoàng, Mạng lưới cựu học viên sau đại học hoạt động với tôn chỉ: “Kết nối - Chia sẻ - Đồng hành - Thành công”, góp phần phát huy giá trị cốt lõi của Trường Đại học Thương mại: “Truyền thống - Trách nhiệm - Sáng tạo”.

“Mạng lưới của chúng ta không đơn thuần là kết nối giữa các cựu nghiên cứu sinh, học viên cao học, sinh viên các thế hệ mà còn là sự kết nối của các ý tưởng, chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác kinh doanh; mang lại thành công, lợi ích cho các thành viên tham gia Mạng lưới, cho nhà trường và cho cả cộng đồng. Trường Đại học Thương mại luôn mong muốn kết nối nguồn lực tiềm ẩn từ cộng đồng cựu nghiên cứu sinh, học viên, sinh viên của trường và luôn xuất phát từ nhu cầu của cả hai bên...", PGS.TS Nguyễn Hoàng tin tưởng.

PGS.TS Nguyễn Hoàng cũng mong muốn, với các cựu nghiên cứu sinh, học viên, sinh viên, Mạng lưới sẽ giúp họ tìm kiếm và tạo dựng cơ hội, mở rộng và gắn bó quan hệ, cập nhật và hoàn thiện tri thức.

Trong số các cựu học viên, sinh viên của Nhà trường, nhiều người đã và đang giữ những trọng trách trong các cơ quan của Đảng, Nhà nước, Quốc hội và Chính phủ; lãnh đạo các Bộ, Ban ngành, các tỉnh, thành phố, hay trở thành những doanh nhân thành đạt.

Trước đó (ngày 28/4/2023) Ban vận động thành lập Mạng lưới cựu học viên sau đại học đã được thành lập. Sau gần 6 tháng, Mạng lưới cựu người học sau đại học đã nhận được sự quan tâm lớn, thu hút đông đảo các thế hệ cựu học viên cao học, nghiên cứu sinh của nhà trường tham gia.

Mạng lưới cựu học viên sau đại học sẽ là cầu nối giúp cho các thế hệ học viên cao học, nghiên cứu sinh của Trường Đại học Thương mại xây dựng mối quan hệ gắn bó, đoàn kết tương trợ lẫn nhau trong công việc, học tập và cuộc sống.

Đồng thời, góp phần thúc đẩy các mối quan hệ giữa nhà trường với các doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động trong nghiên cứu, phối hợp đào tạo, chuyển giao khoa học công nghệ, góp phần vào sự phát triển chung của kinh tế - xã hội.

Theo ông Nguyễn Phi Khanh, Chủ tịch Tập đoàn PKG, Thành viên Mạng lưới cựu học viên sau đại học Trường Đại học Thương mại, việc tham gia Mạng lưới là một vinh dự, may mắn với mỗi cá nhân. “Từ khi ra trường, chúng tôi rất may mắn có sự gắn kết, chia sẻ, góp phần tạo ra nhiều giá trị cho xã hội. Tôi mong muốn Mạng lưới sẽ là cánh tay nối dài của Trường Đại học Thương mại để kết nối các cựu sinh viện, học viên với cộng đồng doanh nghiệp để tạo ra nhiều giá trị hơn nữa cho xã hội”, ông Khanh nói.

Nhân dịp này diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Thương mại và Tổng công ty cổ phần Bảo Minh.

Tin liên quan
Tin khác