Viễn thông - Công nghệ
Samsung “chào hàng” vũ khí Tizen cho thị trường mới nổi
Việt Nga - 23/07/2013 09:28
(baodautu) Hội nghị Các nhà phát triển của Samsung (Samsung Developer Conference - SDC) lần đầu tiên sẽ được tổ chức từ ngày 27 – 29/10/2013 tại San Francisco (Mỹ).
TIN LIÊN QUAN
Samsung và Apple đang cạnh tranh gay gắt
để giành giật thị phần trên thị trường di động

Hội nghị Các nhà phát triển toàn cầu của Apple (WWDC) tổ chức gần đây đã thành công mỹ mãn.

Đó cũng chính là lý do để Samsung nhanh chóng tổ chức SDC, nhằm cạnh tranh với Apple. Mặc dù nội dung cụ thể chưa được tiết lộ, song điều chắc chắn là, hội nghị này sẽ tập trung vào mảng di động.

Là hãng dẫn đầu về doanh số bán điện thoại thông minh và máy tính bảng sử dụng hệ điều hành Android, Samsung đặt nhiều kỳ vọng vào SDC sắp tới.

Với các tính năng như điều khiển bằng cử chỉ của dòng Galaxy S4, hay sử dụng thêm bút viết ở các dòng Galaxy Note, Samsung muốn đưa ra thêm các tính năng mới để tạo sự độc đáo cho sản phẩm của mình.

Samsung cũng đã thông báo sẽ ra mắt đồng hồ thông minh, nên SDC sẽ là cơ hội tốt cho các nhà phát triển học hỏi để có thể tạo ra các phần mềm ứng dụng cho đồng hồ thông minh.

Tại SDC, Samsung cũng dự kiến giới thiệu về Tizen – hệ điều hành của riêng Samsung. Mặc dù công ty này rất thành công với hệ điều hành Android, song Tizen được xem là vũ khi để Samsung có thêm động lực thâm nhập các thị trường mới nổi, đặc biệt là Trung Quốc, nơi phải đối mặt với các đối thủ chúng ta nặng ký như Huawei và ZTE.

Một điều có thể nhận thấy, bất luận đối với điện thoại thông minh, máy tính bảng, đồng hồ, tivi hay tủ lạnh, Samsung đang có xu hướng ngày càng ít phụ thuộc vào kho ứng dụng Google Play, mà dồn sức phát triển sản phẩm của riêng mình. Và SDC sẽ là bước quan trọng theo hướng này.

Tin liên quan
Tin khác