Đầu tư Phát triển bền vững
Samsung đóng góp gần 75 tỷ đồng phòng, chống dịch Covid-19
Nhã Nam - 12/08/2021 18:04
Tổng cộng trong đợt dịch Covid-19 thứ 4, Samsung đã đóng góp gần 75 tỷ đồng dành cho quỹ Vaccine Việt Nam và công tác phòng chống dịch tại Hà Nội, TP.HCM, Bắc Ninh, Bắc Giang và Thái Nguyên.
Samsung ủng hộ 40 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng, chống COVID-19

Samsung Việt Nam vừa trao tặng TP. Hà Nội 6.000 bộ đồ bảo hộ phòng, chống dịch Covid-19. Số bộ đồ bảo hộ trị giá 1,38 tỷ đồng này sẽ góp phần trang bị đầy đủ và đảm bảo an toàn cho các cán bộ y tế, lực lượng công an, quân đội đang thực hiện nhiệm vụ ở tuyến đầu chống dịch. 

Thêm phần hỗ trợ này, như vậy, kể từ khi đợt dịch Covid-19 thứ 4 bùng phát tại Việt Nam, Samsung Việt Nam đã đóng góp gần 75 tỷ đồng dành cho quỹ Vaccine Việt Nam và công tác phòng chống dịch tại Hà Nội, TP.HCM, Bắc Ninh, Bắc Giang và Thái Nguyên. 

Trong số này, Samsung đã ủng hộ 40 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng chống Covid-19; 10 tỷ đồng ủng hộ tỉnh Bắc Ninh, 11 tỷ đồng ủng hộ Thái Nguyên, trao tặng trang thiết bị y tế chuyên dụng trị giá 6 tỷ đồng cho tỉnh Bắc Giang.

Samsung Việt Nam trao tặng các thiết bị y tế chuyên dụng trị giá 6 tỷ đồng cho Bắc Giang

Bên cạnh đó, Samsung Việt Nam cũng ủng hộ 4 tỷ đồng cho TP.HCM, trong đó 2,5 tỷ đồng ủng hộ Mặt trận Tổ quốc TP.HCM để góp thêm nguồn lực mua vaccine và 1,5 tỷ đồng trao cho Khu công nghệ cao TP.HCM để phục vụ công tác phòng chống dịch.

Dự kiến, Samsung Việt Nam sẽ tiếp tục trao tặng các bộ đồ phòng chống dịch Covid-19 trị giá 1 tỷ đồng cho TP. Thủ Đức trong thời gian sắp tới. 

Ngoài ra, các nhà máy thuộc Tổ hợp Samsung Việt Nam cũng tham gia trao tặng tiền mặt và các phần quà thiết thực với tổng trị giá khoảng 1,5 tỷ đồng nhằm hỗ trợ lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch tại các địa phương. 

“Đợt dịch thứ tư tại Việt Nam đang diễn biến phức tạp và khó lường hơn rất nhiều so với các đợt dịch trước.  Tuy nhiên, chúng tôi lại một lần nữa được chứng kiến sự chỉ đạo, kịp thời và quyết liệt của Chính phủ Việt Nam trong công tác phòng chống dịch, bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của người dân, đồng thời thực hiện nhiều giải pháp linh động và sáng tạo nhằm đảm bảo các hoạt động sản xuất - kinh doanh không bị đình trệ”, ông Choi Joo Ho, Tổng giám đốc Samsung Việt Nam nói và bày tỏ hy vọng rằng, những đóng góp của Samsung sẽ góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường tại Việt Nam.

“Về phía Samsung, chúng tôi luôn tin tưởng và quyết tâm thực hiện mục tiêu kép theo định hướng của Chính phủ”, ông Choi Joo Ho nhấn mạnh.

Cũng theo ông Choi Joo Ho, trong suốt thời gian qua, Samsung cũng đã luôn nỗ lực đảm bảo các yêu cầu phòng dịch nghiêm ngặt để bảo vệ sức khỏe của nhân viên và người dân địa phương, đồng thời đảm bảo ổn định sản xuất, nỗ lực hoàn thành các mục tiêu xuất khẩu đề ra.

Hiện nay, ngoài các biện pháp phòng dịch cơ bản, như kiểm tra thân nhiệt của nhân viên tại cổng ra vào, khử trùng tại tất cả các khu vực trong nhà máy, đảm bảo giãn cách an toàn giữa các nhân viên, lắp đặt vách ngăn tránh tiếp xúc trực tiếp tại các khu vực nhà ăn, phòng họp, vận hành khu vực khám sàng lọc trong và ngoài nhà máy,… gần đây trong bối cảnh bùng phát phức tạp của dịch bệnh, Samsung đã tăng cường áp dụng các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt.

Chẳng hạn, gia tăng số lượng nhân viên làm việc ở nhà và nhân viên lưu trú làm việc tại nhà máy; tiến hành xét nghiệm Covid-19 với quy mô lớn; cấp phát khẩu trang phòng dịch KF-94/KN-95 miễn phí cho nhân viên; thực hiện khai báo y tế hàng ngày cho nhân viên thông qua hệ thống điện tử nội bộ.

Đại diện Samsung Việt Nam cũng khẳng định, với tinh thần trách nhiệm và vai trò của một doanh nghiệp FDI lớn tại Việt Nam, Samsung sẽ tiếp tục đồng hành với Chính phủ Việt Nam và các địa phương trong cuộc chiến đấu chống dịch được xác định là “trường kỳ” tại Việt Nam.

Thông tin cho biết, trước khi đợt dịch Covid-19 thứ 4 bùng phát, vào tháng 4/2020, Samsung Việt Nam cũng đã chung tay ủng hộ 10 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Việt Nam.

Trong đó, 7 tỷ đồng được trao cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, 3 tỷ đồng được trao cho Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Ninh và Thái Nguyên, mỗi đơn vị 1,5 tỷ đồng.

Ngoài số tiền ủng hộ từ Công ty, nhân viên thuộc các nhà máy của Samsung Việt Nam cũng đã quyên góp và ủng hộ hơn 1,6 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch Covid-19 của 2 tỉnh Bắc Ninh và Thái Nguyên.

Tin liên quan
Tin khác