Doanh nghiệp
Samsung được chấp thuận đầu tư Trung tâm R&D
Nguyên Đức - 23/03/2016 22:03
Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận về chủ trương để Samsung Electronics Việt Nam đầu tư Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) tại Hà Nội, vốn đầu tư 300 triệu USD.
TIN LIÊN QUAN

Thủ tướng Chính phủ vừa chấp thuận chủ trương để Công ty Samsung Electronics Việt Nam đầu tư Trung tâm R&D tại Việt Nam.

Dự án có vốn đầu tư 300 triệu USD, dự kiến được xây dựng tại ô đất ký hiệu 12-CCV, Khu chức năng đô thị Nam, đường vành đai 3, đường Nguyễn Xiển (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

.

Dự án có thời hạn hoạt động là 50 năm, kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và cũng được miễn tiền thuê đất trong vòng 50 năm, kể từ ngày được bàn giao đất.

Cùng với việc chấp thuận chủ trương đầu tư dự án này, Thủ tướng Chính phủ cũng đã giao UBND TP. Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Dự án; kiểm tra, giám sát các điều kiện hưởng ưu đãi theo quy định.

Trong khi đó, Bộ Khoa học và Công nghệ có trách nhiệm giám sát Samsung về tổ chức cơ cấu nhân sự, chức năng hoạt động Trung tâm R&D để đảm bảo đáp ứng các điều kiện về nhân lực bố trí cho hoạt động R&D.

Samsung trên thực tế đang có một trung tâm R&D hoạt động tại Việt Nam, nhưng trên địa điểm đi thuê tại Tòa nhà PVI (Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội). Xây dựng dự án mới, với dự kiến quy mô một tòa nhà 21 tầng, Samsung sẽ dịch chuyển trung tâm R&D hiện tại về đây.

Thông tin từ Samsung cho biết, kể từ khi thành lập vào năm 2012 đến nay, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển phần mềm Samsung Việt Nam (SVMC) đã tham gia thực hiện khoảng 360 dự án, trong đó có 40 giải pháp toàn cầu cùng tham gia với các nước, số còn lại là các dự án phần mềm thương mại hóa do các kỹ sư của SVMC làm chủ.

Theo ông Đỗ Đức Dũng, Trưởng phòng Quản lý dự án SVMC, thì hiện có khoảng 1.600 kỹ sư đang làm việc tại SVMC và theo kế hoạch, sẽ đạt 2.800 người vào năm 2018. Nếu tính cả số lượng kỹ sư và kỹ thuật viên đang tham gia công tác R&D tại hai nhà máy của Samsung ở Bắc Ninh và Thái Nguyên, thì con số sẽ lên tới 4.600 người.

Với sự chấp thuận chủ trương của Chính phủ, Dự án sẽ sớm được triển khai và động thái này thêm một lần nữa khẳng định vai trò quan trọng của thị trường Việt Nam đối với Samsung.

Liên quan đến các dự án R&D tại Việt Nam, như Báo Đầu tư đã thông tin, Apple - đại gia công nghệ đến từ Hoa Kỳ - cũng đang lên kế hoạch đầu tư Trung tâm Dữ liệu phục vụ khu vực châu Á, với vốn đầu tư lên tới 1 tỷ USD.

Dự án được cho là cũng sẽ tập trung vào hoạt động R&D tại thị trường Việt Nam.

Tin liên quan
Tin khác