Đầu tư và cuộc sống
Samsung tặng phòng máy tính, thư viện và sân bóng cho Ngôi trường Hy vọng tại Lạng Sơn
Nhã Nam - 13/04/2024 07:21
Sau khi xây dựng và khánh thành vào tháng 9/2022, Samsung tiếp tục tặng phòng máy vi tính, thư viện và sân bóng cho Ngôi trường Hy vọng tại Lạng Sơn, nhằm mang tới một môi trường học tập tốt hơn cho các em học sinh tại đây.

Samsung Việt Nam vừa trao tặng phòng học máy tính, thư viện và sân bóng cho các em học sinh tại Ngôi trường Hy vọng Samsung Lạng Sơn, nhằm mang tới một môi trường học tập tốt hơn cho các em học sinh tại đây.

Trong đó, phòng học máy tính được trang bị hiện đại, với 20 máy tính, hệ thống máy chiếu, điều hòa, tivi Samsung..., còn thư viện ban đầu được cung cấp khoảng hơn 400 đầu sách khác nhau, phù hợp với nhiều lứa tuổi, phục vụ cho công tác giảng dạy và tham khảo của giáo viên và học sinh của trường.

Trong khi đó, sân bóng có diện tích gần 1.000 m2, được Samsung xây dựng nhằm tạo môi trường tốt nhất, khuyến khích các em học sinh tích cực tham gia các hoạt động thể dục thể thao, phát triển toàn diện.

Các em học sinh hào hứng đá bóng trên sân bóng mới được Samsung trao tặng 

Hồ hởi khi được đá bóng trên sân bóng mới, em Tạ Duy Hiếu (12 tuổi), học sinh của Ngôi trường Hy vọng Samsung Lạng Sơn cho biết, em “rất vui và rất thích”. “Em muốn sau này sẽ trở thành cầu thủ bóng đá như chú Quang Hải”, Hiếu hào hứng chia sẻ.

Ngoài đá bóng, Hiếu còn tham gia lớp học tiếng Hàn và Taekwondo tại Ngôi trường Hy vọng Samsung. Với Hiếu, điều em thích nhất khi học ở đây là được học nhiều môn ngoại khóa và có cơ hội được hiện thực hóa ước mơ trở thành cầu thủ của mình.

Vui mừng trước sự hào hứng của các em nhỏ, ông Kim Yong Sup, Phó tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam khẳng định, Samsung sẽ nỗ lực để Ngôi trường Hy vọng Samsung tại Lạng Sơn trở thành cái nôi nuôi dưỡng và đào tạo nhân tài.

“Samsung tin rằng, những con người Việt Nam với trí tuệ và những phẩm chất tốt đẹp sẽ sớm đưa Việt Nam trở thành một nước phát triển. Samsung sẽ luôn đồng hành cùng Việt Nam trên hành trình này”, ông Kim Yong Sup nói. 

Chia sẻ với các em học sinh, ông Kim Yong Sup nói rằng: “Các em chính là những mầm non tương lai của tỉnh Lạng Sơn và của đất nước Việt Nam. Mong rằng các em sẽ học tập chăm chỉ tại thư viện và phòng máy tính mới, đồng thời rèn luyện thể lực thật tốt và vun đắp tinh thần đồng đội tại sân bóng mà Samsung trao tặng ngày hôm nay. Không chỉ thế, tôi mong các em sẽ luôn trau dồi và hoàn thiện bản thân, trở thành những người có tấm lòng vị tha và biết quan tâm, giúp đỡ mọi người xung quanh”.

Ông Kim Yong Sup khẳng định cam kết đồng hành của Samsung Việt Nam

Hoạt động trao tặng thư viện, phòng học máy tính và sân bóng cho Ngôi trường Hy vọng Samsung Lạng Sơn nằm trong khuôn khổ đồng bộ cơ sở hạ tầng hiện đại cho hệ thống Ngôi trường Hy vọng Samsung tại Việt Nam. Dự án được thực hiện như lời cam kết của Samsung đồng hành với thế hệ trẻ trên hành trình tiếp cận tri thức, đặc biệt là công nghệ thông tin, hướng tới sự phát triển toàn diện và sẵn sàng cho kỷ nguyên số 4.0.

Trước đó, năm 2019 Samsung cũng đã trao tặng phòng học STEM cho Ngôi trường Hy vọng Bắc Ninh và Thái Nguyên; trao tặng phòng máy tính và thư viện cho Ngôi trường Hy vọng Samsung Bắc Giang năm 2022.

Ngôi trường Hy vọng Samsung Lạng Sơn được Samsung và tổ chức KFHI khởi công từ tháng 11/2021 và chính thức khánh thành vào tháng 9/2022.

Các đại biểu tham quan phòng máy tính do Samsung trao tặng

Ngôi trường được xây dựng trên diện tích 7.409 m2, bao gồm 1 tòa nhà lớp học 2 tầng, 1 tòa nhà phúc lợi, 1 nhà đa năng… Kinh phí xây dựng cơ sở vật chất do Samsung Việt Nam tài trợ. Ngôi trường này là nơi học tập ngoại khóa hoàn toàn miễn phí sau giờ học chính khóa dành cho khoảng 300 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông trong tỉnh.

“Dù mới học tại trường 3 tháng nhưng em thấy rất vui, các thầy cô luôn nhiệt tình. Sân bóng to đẹp mới được Samsung trao tặng giúp chúng em có thêm động lực để tập luyện thể thao mỗi ngày”, em Hoài Anh chia sẻ.

Còn em Phạm Trường Giang nói rằng, quanh nơi em sống không có nhiều trung tâm dạy các môn năng khiếu nên được đến học tại Ngôi trường Hy vọng em rất thích. “Em được học nhiều môn học bổ ích giúp em có cơ hội phát triển nhiều hơn”, Phạm Trường Giang nói.

Tin liên quan
Tin khác