Đầu tư và cuộc sống
Samsung trao tặng phòng học chức năng STEM Lab 70.000 USD cho Trường THCS Nam Từ Liêm
Nhã Nam - 26/06/2024 08:06
Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình Solve for Tomorrow của Samsung. Theo đó, từ năm 2023, các trường có đội thi đạt giải nhất cùng các trường tích cực tham gia cuộc thi nhất sẽ được Samsung tài trợ xây dựng Không gian sáng tạo STEM.

Samsung Việt Nam vừa trao tặng phòng học chức năng STEM Lab cho Trường THCS Nam Từ Liêm (Xuân Phương, Hà Nội), nhằm tạo cho các em học sinh tại đây có không gian, điều kiện nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ, giúp các em sẵn sàng làm chủ tương lai. 

Nghi thức trao tặng phòng học STEM Lab

Hoạt động trao tặng phòng STEM Lab nằm trong khuôn khổ cuộc thi Solve for Tomorrow của Samsung. Theo đó, từ năm 2023, các trường có đội thi đạt giải nhất cùng các trường tích cực tham gia cuộc thi nhất sẽ được Samsung tài trợ xây dựng Không gian sáng tạo STEM trị giá 70.000 USD.

Trường THCS Nam Từ Liêm là một trong 4 trường được Samsung trao tặng món quà này. Đây là ngôi trường tham gia cuộc thi tích cực nhất khu vực phía Bắc. 

Phòng STEM Lab được Samsung trao tặng với nhiều trang thiết bị hiện đại bao gồm 30 bộ máy tính, hệ thống máy chiếu, điều hòa, tivi Samsung… Đặc biệt, Samsung còn trang bị máy in 3D và máy gia công tạo hình sản phẩm (máy CNC) giúp các em học sinh thỏa sức biến ý tưởng thành mô hình thực. 

Tổng giám đốc Samsung Việt Nam Choi Joo Ho phát biểu tại sự kiện

Phát biểu tại buổi lễ, ông Choi Joo Ho, Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam cho biết, chúng ta đang sống trong thời đại mà trình độ khoa học - công nghệ quyết định năng lực cạnh tranh của một quốc gia. Vì vậy, Samsung mong các em học sinh nhớ rằng, Việt Nam chỉ có thể trở thành cường quốc công nghệ khi các em phát triển thành những nhân tài khoa học - công nghệ.

“Samsung Việt Nam cùng với các thầy cô tại đây sẽ hỗ trợ nhiệt tình để các em có thể phát triển thành những tài năng khoa học và hơn nữa là những nhà lãnh đạo dẫn dắt tương lai của Việt Nam”, ông Choi Joo Ho nói.

Trong khi đó, cô Hoàng Thị Yến, Hiệu trưởng THCS Nam Từ Liêm, cho biết, trong quá trình tìm kiếm các cơ hội giúp học sinh ứng dụng kiến thức vào chế tạo sản phẩm khoa học - kỹ thuật, tăng cường trải nghiệm, thực hành vào thực tế cuộc sống, cuộc thi Solve for Tomorrow do Samsung tổ chức đã thu hút giáo viên và học sinh của Trường Nam Từ Liêm.

Học sinh Trường THCS Nam Từ Liêm hào hứng trải nghiệm phòng học STEM Lab do Samsung trao tặng

Theo chia sẻ của cô Hoàng Thị Yến, với các chủ đề khác nhau theo từng năm, rất nhiều ý tưởng, sản phẩm của học sinh được sáng tạo và dự thi Solve for Tomorrow. Tuy nhiên, những năm trước, Trường THCS Nam Từ Liêm gặp nhiều khó khăn về trang thiết bị, cơ sở vật chất phục vụ học tập STEM. Điều này ít nhiều ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm  các em học sinh.

“Do vậy, có thể nói, Phòng học STEM do Samsung tài trợ đã đáp ứng được chỗ thiếu thốn của chúng tôi. Từ STEM Lab và cuộc thi Solve for Tomorrow, các em học sinh được thu nhận rất nhiều kiến thức, kỹ năng công nghệ, đồng thời cuộc thi cũng giúp các em rèn kỹ năng tự học, làm việc nhóm, đoàn kết, hỗ trợ nhau trong công việc và cuộc sống”, cô Hoàng Thị Yến nói.

Hào hứng khi lần đầu tiên được trải nghiệm phòng STEM Lab do Samsung trao tặng, em Phạm Quỳnh Hương, học sinh lớp 6A1 Trường THCS Nam Từ Liêm, cho biết, em rất thích thú, thích nhất là máy in 3D được Samsung trang bị trong phòng học này, bởi nó có thể in ra rất nhiều mô hình đẹp, thú vị, giúp các em học sinh biến ý tưởng thành sản phẩm ngay lập tức.

“Với mong muốn sáng tạo nhiều sản phẩm có ích cho mọi người trong xã hội hơn, năm nay em đã mạnh dạn đăng ký tham gia cuộc thi Solve for Tomorrow của Samsung. Chủ đề năm nay là hướng về người yếu thế và sản phẩm của chúng em là một chiếc áo massage dành cho người tai biến.  Phòng Stem Lab chắc chắn sẽ giúp chúng em tạo nên sản phẩm đặc biệt đó”, Phạm Quỳnh Hương chia sẻ và cho biết, cụ em bị tai biến và em muốn thiết kế một chiếc áo massage để cụ có thể phục hồi chức năng tốt hơn.

Vui vẻ đón nhận phòng học STEM Lab, nhiều học sinh cho biết sẵn sàng tham gia cuộc thi Solve for Tomorrow

Cũng giống Hương, em Đàm Anh Quân, học sinh lớp 6A1 sau khi được trải nghiệm phòng STEM Lab đã cho biết “rất thích thú”, bởi đây là lần đầu tiên trường mình đã được nhận một món quà lớn như vậy.

“Năm nay em cùng các bạn cũng đăng ký tham gia cuộc thi Solve for Tomorrow với đề tài sáng tạo ra một chiếc xe lăn dành cho người khuyết tật được điều khiển từ xa. Mặc dù mới bắt đầu nhưng em đã học hỏi được nhiều kiến thức hay từ cuộc thi này. Em sẽ cố gắng để mô hình của nhóm mình trở nên thật hữu dụng trong đời sống”, Đàm Anh Quân kể.

Ngoài Trường THCS Nam Từ Liêm, dự kiến, trong thời gian tới, Samsung sẽ tiếp tục trao tặng phòng STEM Lab cho các trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam (Đội thi giành giải nhất bảng THPT năm 2023), Trường THCS Thuận An, Hâu Giang ( Đội thi giành giải nhất bảng THCS năm 2023) và Trường THPT Nhuận Phú Tân Bến Tre (trường tích cưc tham gia cuộc thi nhất khu vực phía Nam).

Tin liên quan
Tin khác