Doanh nghiệp
Sáng lập Foody.vn đầu tư vào Cooky
Huy Vũ - 03/04/2020 09:13
Ông Đặng Hoàng Minh, Sáng lập Foody.vn hôm nay công bố đầu tư chiến lược vào Cooky.vn, nền tảng chia sẻ công thức nấu ăn. Với vòng gọi vốn lần này, Cooky sẽ phát triển thêm mảng mới là giao thực phẩm tại nhà (Cooky Market).

 Số vốn đầu tư không được tiết lộ nhưng các chuyên gia cho hay đây chỉ là dòng hạt giống nên số tiền đầu tư sẽ không quá 1 triệu USD.Được biết Cooky là ứng dụng chia sẻ công thức nấu ăn được thành lập bởi Nguyễn Lương Minh Vương. Tính đến thời điểm hiện tại, Cooky có hơn 4 triệu lượt truy cập mỗi tháng trên cả hai hệ điều hành Android và iOS.

Với số vốn đầu tư mới, Cooky sẽ tham gia vào lĩnh vưc giao đồ ăn tại nhà.

Với Cooky Market, công  ty chính thức tham gia vào thị trường giao thực phẩm đến tận nhà. Đây là hình thức kết nối các trang trai gia  đình có quy mô nhỏ, nhà hàng cung cấp thực phẩm, các đầu bếp nổi tiếng với người tiêu dùng

Sản phẩm giao cho người tiêu dùng sẽ được chia làm 3 loại: Gói đã sơ chế sẵn sàng để nấu (ready-to-cook),ómón đã nấu sẵn (ready-to-eat) và  nguyên liệu tươi sống (raw material). Đặc biệt với gói sẵn sàng để nấu (ready-to-cook), những gói gia vị và gói nguyên liệu được thiết kế có thể giúp người dùng có thể nấu ngay để tiết kiệm thời gian đi chợ và sơ chế nguyên liệu.

Trước đó Cooky cũng đã nhận đầu tư từ ESP Capital và một số nhà đầu tư thiên thần. Ngoài việc góp, vốn ông Đặng Hoàng Minh tham gia cố vấn đinh hướng chiến lược cho Cooky trong thời gian tới. Ông Minh cũng là người đặt nền tảng cho Now, ứng dụng đặt thức ăn từ trước khi bán Foody.vn cho Sea (Singapore).











Tin liên quan
Tin khác