Chuyển đổi số - Kinh tế số
Sắp diễn ra Hội thảo quốc tế về chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch
Nguyễn Linh - 31/01/2024 22:09
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có Quyết định 219/QĐ-BVHTTDL về việc tổ chức Hội thảo quốc tế về chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch, dự kiến trong tháng 2 tại Trường Cao đẳng Du lịch Huế, Thừa Thiên Huế.

Theo Quyết định, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho phép Trường Cao đẳng Du lịch Huế tổ chức Hội thảo quốc tế về chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch. 

Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch đã và đang được quan tâm sâu sắc bởi sức lan tỏa mạnh mẽ của công nghiệp 4.0 với sự ra đời của các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo (AI), Internet vạn vật (IoT), dữ liệu lớn, blockchain, thực tế ảo (VR)… đang tác động sâu rộng đến toàn bộ đời sống kinh tế - xã hội. 

Từ đó từng bước thay thế phương thức hoạt động truyền thống sang hoạt động trong môi trường số và ngành du lịch cũng không ngoại lệ. Chuyển đổi số, hay nói cách khác, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong đào tạo nghề du lịch là một trong những yếu tố sống còn, là giải pháp tối ưu đối với nhiều doanh nghiệp và cơ sở đào tạo sau dịch Covid-19.

Hội thảo có sự tham gia của đại diện các trường đào tạo nghề du lịch. (Ảnh minh hoạ)

Thời gian qua, nhiều hội thảo về chuyển đổi số ngành du lịch cũng đã tổ chức với mục đích đánh giá vai trò của số hóa trong ngành du lịch, quá trình chuyển đổi số đã thay đổi như thế nào tới ngành du lịch, phân tích các cơ hội và thách thức mà các doanh nghiệp du lịch phải đối mặt khi áp dụng công nghệ kỹ thuật số mới, xác định các lợi thế cạnh tranh khi ứng dụng công nghệ số cho chiến lược phát triển du lịch dài hạn.

Hội thảo quốc tế về chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch lần này dự kiến có 100 đại biểu tham gia, gồm đại diện Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; đại diện một số đơn vị trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đại diện một số sở, ban, ngành, Viện Nghiên cứu, Hiệp hội, Liên hiệp hội, cơ sở giáo dục nghề nghiệp, doanh nghiệp du lịch… trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế cùng đại diện các trường đào tạo nghề du lịch của Pháp, Australia, Hàn Quốc và Thái Lan.

Tại Hội thảo một số nội dung sẽ được đề cập gồm: ứng dụng chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch; đào tạo và nghiên cứu du lịch trong bối cảnh đổi mới và sáng tạo phục vụ phát triển du lịch toàn diện và bền vững; đào tạo gắn với xu hướng phát triển của các vị trí nghề nghiệp mới trong ngành du lịch; những khía cạnh khác của đào tạo và nghiên cứu du lịch…

Tin liên quan
Tin khác