Ô tô - xe máy
Sau bê bối gian lận khí thải Volkswagen lập liên minh mới
Minh Hải - 24/03/2019 06:35
Volkswagen đang hợp tác với doanh nghiệp khởi nghiệp chuyên sản xuất pin điện Northvolt (Thụy Điển) và một số doanh nghiệp thuộc Liên minh châu Âu (EU)khác để hình thành một liên minh nghiên cứu và chế tạo pin cho xe ô tô điện ở.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Đại diện Volkswagen cho biết Liên minh pin điện châu Âu - EBU sẽ tập trung vào toàn bộ chuỗi giá trị của pin - từ nguyên liệu thô, đến công nghệ chế tạo và tái chế pin.

Volkswagen cho biết EBU sẽ bắt đầu các hoạt động nghiên cứu từ năm 2020 và dự kiến xin tài trợ của Bộ Kinh tế Đức và EU cho các khoản đầu tư lớn vào nghiên cứu và chế tạo pin cho ô tô điện trước viễn cảnh các nước lớn như Đức, Pháp và nhiều nước châu Âu khác đang lo ngại các đối thủ nước ngoài, đặc biệt là từ châu Á đi trước và chiếm ưu thế trong ngành công nghệ quan trọng đối với ô tô tương lai.

Trong một phát biểu gần đây, ông Peter Altmaier, Bộ trường Kinh tế Đức đã đưa ra cam kết chi 1 tỷ Euro để hỗ trợ EBU xây dựng các nhà máy sản xuất pin ô tô ở Đức và EU. Trong một động thái tương tự, Chính phủ Pháp cũng cam kết sẽ hỗ trợ liên minh khoản vốn 700 triệu Euro.

Hiện Volkswagen chưa công bố tên của các đối tác còn lại tham gia vào EBU. Theo Nhật báo kinh doanh Handelsblatt tiết lộ, ngoài  Northvolt, các doanh nghiệp tham gia EBU có các hãng ô tô BMW, Peugeot, hãng sản xuất pin Varta và tập đoàn hoá chất BASF.

Tin liên quan
Tin khác