Thành lập tháng 2/2019, Coolmate là start-up cung cấp sản phẩm may mặc được sản xuất tại Việt Nam và bán trực tiếp đến người tiêu dùng cuối.
Start-up này ghi nhận doanh thu năm 2020 là 39 tỷ đồng và đặt kế hoạch đạt 139 tỷ đồng trong năm nay.
STIC Investment là quỹ đầu tư có trụ sở tại Hàn Quốc, quản lý số vốn gần 1,4 tỷ USD và đã đầu tư vào hơn 450 công ty ở châu Á.
Đây cũng là nhà đầu tư sớm của Tiki, Grab, Jo2Yoy. Gần đây nhất, hồi tháng 05/2021, STIC đầu tư 2 triệu USD vào EcoTruck, một startup về logistics.
Phạm Chí Nhu, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Coolmate (Ảnh: Hồng Phúc). |
Với số vốn được đầu tư lần này từ STIC, Coolmate sẽ tập trung phát triển cho 4 mảng chính.
Thứ nhất, mở rộng danh mục sản phẩm, xoay quanh nhu cầu mặc của nam giới, tập trung vào chất liệu để mang tới trải nghiệm khác biệt cho khách hàng.
Thứ hai, đầu tư vào công nghệ để tự chủ quy trình từ bán hàng đến vận hành và chăm sóc khách hàng. Thứ ba, đầu tư vào con người để nâng cao năng lực đội ngũ.
Thứ tư, mở rộng mảng kinh doanh sang mô hình mới kiếm tìm doanh thu theo gói (Subscription) và in theo yêu cầu.
Trước khi STIC đầu tư, hồi đầu năm 2020, Coolmate đã hoàn thành vòng hạt giống (Seed Round) từ 500 Startups Việt Nam.
Đại diện Coolmate cho biết, tại thời điểm hoàn thành vòng gọi vốn lần này, doanh số của công ty đã vượt kết quả của cả năm ngoái cùng việc duy trì tốc độ tăng trưởng 15-20%/tháng.
Start-up này kỳ vọng sẽ duy trì đà tăng trưởng cho mục tiêu IPO vào năm 2025.