Thời sự
Seoul dừng phát loa tuyên truyền chống Bắc Triều Tiên ở vùng giới tuyến
Việt Nga - 23/04/2018 15:13
Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, để chuẩn bị cho cuộc gặp cấp cao song phương giữa Hàn Quốc và Bắc Triều Tiên sắp diễn ra, nước này quyết định dừng phát loa tuyên truyền ở vùng biên giới giáp với Bắc Triều Tiên, bắt đầu từ hôm nay (23/4).
Hệ thống loa tuyên truyền chống Bắc Triều Tiên của Hàn Quốc

“Bộ Quốc phòng dừng phát loa chống Bắc Triều Tiên ở vùng phụ cận với giới tuyến giữa hai nước bắt đầu từ thứ Hai (ngày 23/4)”, Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc cho biết.

Theo nguồn tin trên, động thái này của Hàn Quốc là nhằm “giảm căng thẳng quân sự giữa hai miền Triều Tiên và tạo hòa khí” trước cuộc gặp sắp tới giữa Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tại Làng đình chiến Panmunjom, diễn ra vào ngày thứ Sáu tới.

Hàn Quốc bắt đầu lắp đặt hệ thống loa tuyên truyền công suất lớn (có thể nghe được từ khoảng cách tới gần 30km) ở vùng giới tuyến này từ những năm 60 của thế kỷ trước.

Theo Yonhap, năm 2015, hệ thống loa này đã dừng hoạt động theo một thỏa thuận song phương, song Seoul đã nối lại chiến dịch tuyên truyền vào năm 2016, sau khi Bình Nhưỡng tiến hành thử hạt nhân.

Tin liên quan
Tin khác