Thông tin doanh nghiệp
SHINEC và đối tác nhận giấy chứng nhận đầu tư dự án 2.000 tỷ đồng tại Vĩnh Phúc
Thanh Sơn - 05/03/2024 18:34
Ngày 5/3, Dự án hạ tầng KCN Phúc Yên tại TP. Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc có tổng vốn gần 2.000 tỷ đồng đã được trao giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty cổ phần SHINEC và Công ty cổ phần KCN và dịch vụ quốc tế Vĩnh Phúc.

Dự án hạ tầng khu công nghiệp Phúc Yên có quy mô 111,3 ha, thời gian hoạt động trong 50 năm (đến năm 2072).

Theo tiến độ cam kết tại Giấy chứng nhận đầu tư, dự kiến từ quý II/2025 đến quý I/2027 sẽ hoàn thành việc đầu tư xây dựng hạ tầng, đưa vào vận hành từ quý II/2027.

Ông Phạm Hồng Điệp, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Shinec (giữa) nhận giấy chứng nhận đầu tư. Ảnh: SHINEC

Đây cũng là một trong 5 dự án lớn nhất được tỉnh Vĩnh Phúc trao giấy chứng nhận đầu tư ngay tại Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050, trước sự chứng kiến của Phó thủ tướng Trần Hồng Hà.

Dự kiến đến năm 2030, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ phát triển thêm 5 khu công nghiệp mới, nâng tổng số khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh lên con số 24 khu, với tổng quỹ đất là 7.000 ha.

Theo lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc, Khu công nghiệp Phúc Yên sẽ là khu công nghiệp được tập trung đầu tư với hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại. Mục tiêu thu hút đầu tư là các dự án trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp cơ khí chế tạo, cơ khí chính xác, máy móc thiết bị y tế, thiết bị điện, có công nghệ hiện đại, tiên tiến, ít ô nhiễm môi trường.

Là một trong số 5 khu công nghiệp được quy hoạch phát triển mới của tỉnh Vĩnh Phúc đến năm 2030, Khu công nghiệp Phúc Yên của SHINEC và đối tác được kỳ vọng sẽ là một trong những điểm đến thu hút đầu tư sôi động và chất lượng, hứa hẹn sẽ có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Vĩnh Phúc.

Khu công nghiệp Phúc Yên là một trong năm khu công nghiệp mới của tỉnh được cấp giấy chứng nhận đầu tư. Ảnh: SHINEC

Đây là khu công nghiệp có nhiều lợi thế lớn về mặt vị trí khi chỉ cách trung tâm thành phố Hà Nội 35 km về phía Nam, cách sân bay Nội Bài 7,5 km về phía Đông, nằm gần khu vực ga Phúc Yên (tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai), cách Cảng Hải Phòng và Cái Lân 150 km theo quốc lộ 18, phía Bắc của khu công nghiệp giáp tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

“Khu công nghiệp Phúc Yên vừa nằm trên hành lang Kinh tế Hà Nội - Lào Cai - Côn Minh, vừa nằm trên đầu mối các tuyến giao thông chính nối với vành đai kinh tế Duyên Hải; có điều kiện giao thông thuận lợi về đường bộ và đường sắt, cảng nội địa và hàng không. Hơn nữa, với kinh nghiệm phát triển khu công nghiệp sinh thái Nam Cầu Kiền tại Hải Phòng, Shinec cùng đối tác của mình cam kết sẽ xây dựng và vận hành Khu công nghiệp Phúc Yên một cách chuyên nghiệp, thu hút những nhà đầu tư thứ cấp chất lượng, có hiệu suất đầu tư cao như chỉ đạo của Phó thủ tướng”, ông Phạm Hồng Điệp, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần SHINEC chia sẻ.

Phối cảnh tổng thể mặt bằng KCN Phúc Yên theo hướng sinh thái. Ảnh: SHINEC

Tại Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh: “Vĩnh Phúc phải thực hiện chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, xây dựng hạ tầng xanh. Phải phát triển được nguồn nhân lực chất lượng để tham gia vào quá trình chuyển đổi này. Muốn làm được điều này, thì Vĩnh Phúc phải thu hút được những dự án xanh, những dự án chuyển đổi số, dự án sử dụng công nghệ cao, công nghệ sạch theo những tiêu chí thu hút đầu tư cụ thể”.

Là dự án được phát triển ngay tại thành phố Phúc Yên, gần khu dân cư và cũng là khu vực được xác định là cực tăng trưởng phía Đông Nam gắn với công nghiệp - dịch vụ, nên dự án có những tiêu chuẩn rất khắt khe về xây dựng, bảo vệ môi trường cũng như thu hút đầu tư. Do đó, tỉnh Vĩnh Phúc đã lựa chọn rất kĩ nhà đầu tư phù hợp để thực hiện dự án hạ tầng khu công nghiệp này. Công ty cổ phần SHINEC và đối tác là Công ty cổ phần khu công nghiệp và dịch vụ quốc tế Vĩnh Phúc là những nhà đầu tư đã đáp ứng các tiêu chí của tỉnh.

SHINEC là đơn vị quản lý, đầu tư các dự án khu công nghiệp và Cụm công nghiệp (CCN) tại Việt Nam. Hiện, SHINEC đang là chủ đầu tư của các dự án: khu công nghiệp sinh thái Nam Cầu Kiền, CCN An Thọ (Hải Phòng), CCN Đăk Đoa (Gia Lai), Liên CCN Đầm Hà (Quảng Ninh), KCN Đông Phú 2 (Hậu Giang)...
Tin liên quan
Tin khác