Đầu tư và cuộc sống
Siêu thị Tết 0 đồng đến với bệnh nhân và y bác sĩ Bệnh viện 175
Lê Toàn - 21/01/2022 09:16
Ngày 20/1 Siêu thị mini tết 0 đồng được khai trương dành cho những bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo và lực lượng y tế có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Quân y 175,TP.HCM.
Ông Chu Đức Vượng, bệnh nhân 60 tuổi hái lộc xuân.

Đây là siêu thị cuối cùng trong chuỗi 33 siêu thị mini Tết 0 đồng mà Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) phối hợp cùng với Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam TP.HCM và Hội Nữ Doanh Nhân TP.HCM (Hawee) tổ chức để tiếp sức bà con khó khăn đón một cái Tết an vui, ấm áp.

Bệnh nhân và y bác sỹ mua sắm tại siêu thị 0 đồng sáng nay.

Siêu thị mini Tết 0 đồng tại bệnh viện 175 sẽ hỗ trợ cho 750 bệnh nhân đang mắc nhiều căn bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn, lực lượng y tế tuyến đầu và phần lớn họ sẽ đón Tết tại viện để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

PNJ đã có chính sách trích tiền từ doanh thu bán hàng hằng ngày trong giai đoạn cận Tết này, để góp sức mở rộng chương trình Siêu thị mini Tết 0 đồng. Cụ thể, mỗi hóa đơn khi mua trang sức tại PNJ

Đây là niềm động viên tinh thần lớn lao đến các bệnh nhân nằm viện dài ngày tại đây khi họ nhận được sự quan tâm từ các cơ quan ban ngành nhà nước, lãnh đạo bệnh viện quân y 175 cùng các hiệp hội và doanh nghiệp, mạnh thường quân… thông qua chương trình đầy ý nghĩa nhân văn này.

Những mặt hàng đa dạng tại siêu thị 0 đồng.

Siêu thị được tổ chức với đa dạng gần 50 các mặt hàng từ thực phẩm, nhu yếu phẩm đến trái cây, đồ hộp, bánh mứt đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm bởi các nhà cung cấp uy tín…được xếp ngay ngắn trên các kệ hàng và niêm yết giá rõ ràng. Mỗi bệnh nhân sẽ nhận được phiếu mua hàng trị giá 400.000 đồng tùy ý lựa chọn các mặt hàng tại siêu thị.

Suốt ngày tháng tất bật bên bệnh nhân, không có thời gian chọn đồ cho người thân.

Điểm nhấn tại siêu thị này, rất khác biệt so với 32 siêu thị còn lại đó là các bệnh nhân sẽ được lựa chọn quần áo miễn phí, tất cả được gói trong bao bì cẩn thận và chỉn chu – đây chính là món quà mà chương trình dành riêng cho những “vị khách” rất đặc biệt.

Bà Cao Thị Ngọc Dung, chủ tịch HĐQT PNJ đồng thời là chủ tịch Hawee có mặt từ sớm để kiểm tra các mặt hàng.

Bà Cao Thị Ngọc Dung, chủ tịch HĐQT PNJ đồng thời là chủ tịch Hawee cho biết:

“Siêu thị tại bệnh viện 175 mang đến cho chúng tôi một cảm xúc rất đặc biệt, bởi vì đối tượng thụ hưởng lần này chính là những bệnh nhân mắc bệnh nan y đang điều trị dài ngày và có hoàn cảnh khó khăn. Sẽ không ai cô đơn trong mùa Xuân này, đây chính là tinh thần mà chúng tôi đặt ra khi thực hiện chuỗi 33 siêu thị mini Tết 0 đồng tại TP.HCM, nối dài những giá trị văn hóa và giá trị nhân văn tốt đẹp đến cộng đồng, vốn còn nhiều hoàn cảnh khó khăn rất cần giúp đỡ”.

Đây có lẽ là lần đi siêu thị kỷ niệm nhất đối với các bệnh nhân nằm viện lâu ngày.

Chương trình đã giúp đỡ được hơn 25.000 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại TP.HCM có cơ hội mua sắm và vui Xuân. Bên cạnh đó, PNJ cũng tổ chức thêm 6 siêu thị mini Tết 0 đồng tại các tỉnh thành như: Hải Phòng, Đà Nẵng, Daklak, Sóc Trăng, Đồng Nai… để giúp đỡ người dân khó khăn tại các địa phương này. Chương trình thực sự lan tỏa mạnh mẽ khi có sự đồng hành không ngừng của các doanh nghiệp, tổ chức như Dragon Capital, Phúc Khang, Nutifood, Kido, Sabeco, Talentnet… 

Tin liên quan
Tin khác