Đầu tư và cuộc sống
Sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội hào hứng được cộng điểm khi đi xe buýt
Hưng Anh - 20/09/2024 16:11
Vừa bảo vệ môi trường, vừa tránh ùn tắc, sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội rất hào hứng khi nhà trường cộng điểm rèn luyện cho những em lựa chọn phương tiện giao thông xe buýt công cộng.
TIN LIÊN QUAN

Điểm thú vị này đang được sinh viên Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội truyền nhau rộng rãi khi nhà trường quyết định cộng điểm rèn luyện cho những em lựa chọn phương tiện giao thông là xe buýt.

Phương án này được các em đón nhận rất hào hứng bởi đi xe buýt vừa tiết kiệm tài chính, vừa bảo vệ môi trường, giảm ùn tắc giao thông và an toàn cho chính bản thân các em.

Với cách làm này, chỉ cần sinh viên nộp minh chứng bằng vé tháng xe bus, được cộng tối đa 11/100 điểm rèn luyện.

Thông tin này ngay khi được nhà trường đăng tin trên fanpage, đã có hàng nghìn sinh viên tương tác, ủng hộ. 

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội hiện có khoảng 30.000 sinh viên hệ đại học. Có tổng 17 tuyến xe buýt có điểm dừng gần trường (cổng Parabol đường Giải Phóng, cổng Đại Cồ Việt và sân vận động Bách khoa). Vé xe tháng với sinh viên là 55.000 đồng (đi một tuyến) và 100.000 đồng (liên tuyến), bằng một nửa so với giá thông thường.

Đội Sinh viên Tình nguyện Trường Công nghệ Thông tin và Truyền thông, Đại học Bách khoa Hà Nội đi xe buýt. (Ảnh: ĐHBKHN)

Việc đánh giá kết quả rèn luyện của sinh viên được thực hiện theo Thông tư 16 năm 2015 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Các trường đánh giá người học dựa trên các tiêu chí: ý thức học tập; chấp hành nội quy; tham gia các hoạt động chính trị, xã hội, văn hóa, văn nghệ, thể thao; quan hệ cộng đồng; tham gia công tác cán bộ lớp, các đoàn thể, tổ chức trong trường hoặc đạt thành tích đặc biệt.

Điểm rèn luyện được tính theo thang 100. Sinh viên đạt từ 90 đến 100 được xếp loại xuất sắc, 80 đến dưới 90 - tốt, 65 đến dưới 80 - khá, 50 đến dưới 65 - trung bình, còn lại là yếu và kém.

Điểm này được dùng để xét duyệt học bổng, xét khen thưởng - kỷ luật, xét thôi học, ở ký túc xá và các ưu tiên khác, tùy từng trường. Đây cũng là căn cứ để xét sinh viên thi hay làm khóa luận tốt nghiệp.

Thông thường, các trường đại học công bố danh sách hoạt động được tính điểm rèn luyện, chủ yếu là tham gia hội thảo, đi tình nguyện, hiến máu nhân đạo...

Với cách làm mới này của Đại học Bách Khoa Hà Nội, đang được sinh viên hết sức ủng hộ và hào hứng đón nhận.

Sinh viên Vũ Tuấn Trường sinh viên năm 2, ĐH Bách Khoa cho biết: “Em ở khu vực Cầu Giấy, bình thường em đi xe máy đến trường, nhưng giờ nhà trường cộng điểm rèn luyện khi đi xe buýt nên em chuyển sang đi xe buýt. Thời tiết cũng chuẩn bị vào mùa đông lạnh và mưa nữa nên việc chúng em di chuyển bằng xe buýt là hợp lý”.

Với Hồng Hạnh sinh viên năm 4, đã 4 năm liên tiếp di chuyển tuyến buýt 32 từ khu vực Cầu Diễn đến trường tỏ ra vô cùng hào hứng: “Em đến trường chỉ bằng phương tiện duy nhất là xe buýt thôi vì em ở xa và đây là phương án di chuyển tiết kiệm nhất để đi học. Hôm qua khi biết tin nhà trường năm nay sẽ cộng điểm rèn luyện khi chúng em đi xe buýt, thật sự quá tuyệt vời. Chúng em biết ơn thầy cô, biết ơn nhà trường vì đã có chính sách này”.

Tin liên quan
Tin khác