Chuyển động thị trường
“Sóng ngầm” trên thị trường địa ốc dịp cuối năm
Việt Dũng - 02/12/2024 09:08
Những thay đổi về chính sách, sự khởi động của các dự án mới và chiến lược bán hàng hấp dẫn từ những tập đoàn lớn đang tạo nên “cơn sóng ngầm” cho thị trường địa ốc dịp cuối năm.

Thị trường phía Nam đang chứng kiến chuyển động tích cực. Đáng chú ý trong tuần qua là sự hợp tác giữa Tập đoàn Bcons và Tập đoàn Tân Đông Hiệp. Hai đơn vị này chính thức khởi công và ra mắt Dự án Khu chung cư Tân Đông Hiệp (TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương). Đây là dự án được kỳ vọng sẽ góp phần đáng kể vào việc thay đổi diện mạo đô thị của khu vực này.

“Việc Bcons lựa chọn hợp tác với Tân Đông Hiệp - một đơn vị có thế mạnh về phát triển dự án ở Bình Dương, không chỉ nhằm tận dụng vị trí chiến lược của khu vực Dĩ An, mà còn tạo ra bước đột phá trong việc kết nối hạ tầng và phát triển đô thị tại đây”, ông Lê Như Thạch, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bcons chia sẻ.

Bên cạnh đó, thị trường phía Nam còn chào đón hàng loạt dự án mới như dự án Conic Boulevard (huyện Bình Chánh, TP.HCM). Đơn vị tiếp thị và phân phối dự án đã công bố mức giá hấp dẫn 37 triệu đồng/m2.

Theo đó, ngoài việc chi trả với mức giá khởi điểm thấp, chỉ 450 triệu đồng (tương đương 15%), khách hàng được hỗ trợ phương án tài chính từ Ngân hàng Việt Á lên đến 85%, ưu đãi lãi suất trong 18 tháng và ân hạn nợ gốc đến 60 tháng. Ngoài ra, khách hàng mua căn hộ tại thời điểm này được hưởng chiết khấu lên đến 15%, cùng gói quà tặng nội thất trị giá lên đến 130 triệu đồng.

Tương tự, tại Đồng Nai và Long An, ngoài những dự án đang triển khai như Aqua City, Gem Sky World, Swan Bay, Cù lao Phước Hưng…, mới đây, Daewoo E&C phát đi thông báo sẽ hợp tác với Taekwang Vina cùng đầu tư dự án tại Nhơn Trạch. Cũng trong quý cuối năm, Prodezi Long An cho biết sẽ ra mắt Dự án La Home tại huyện Bến Lức.

Cùng với sự sôi động của nguồn cung, các chủ đầu tư đang tăng cường triển khai các chính sách kích cầu nhằm thu hút khách hàng trong mùa cuối năm. Đơn cử, dự án căn hộ Opus One chào bán với giá từ 83 triệu đồng/m2, đi kèm ưu đãi tặng voucher trị giá 100 triệu đồng và hỗ trợ tiến độ thanh toán kéo dài đến 2,5 năm.

Dự án Khải Hoàn Prime thì áp dụng chính sách chỉ cần thanh toán trước 20% giá trị sản phẩm đến khi nhận nhà, sau đó trả góp 1% giá trị mỗi tháng và được hỗ trợ lãi vay trong 24 tháng.

Tại thị trường Bình Dương, TT Capital áp dụng chính sách linh hoạt cho Dự án TT Avio (TP. Dĩ An), khi khách hàng chỉ cần thanh toán 10% giá trị ban đầu và trả góp 1% mỗi tháng, cùng hỗ trợ lãi vay trong 24 tháng.

Dễ nhận thấy, để thuyết phục khách hàng “xuống tiền”, hầu hết các chủ đầu tư không lựa chọn giảm giá trực tiếp, thay vào đó, họ sử dụng những hình thức giảm giá gián tiếp thông qua các gói ưu đãi hấp dẫn.

Còn với các doanh nghiệp môi giới, để thúc đẩy doanh số,  họ tận dụng tối đa mạng xã hội nhằm tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn.

Các kênh như Facebook, Zalo, TikTok, YouTube được khai thác triệt để, nhằm quảng bá dự án, tư vấn trực tuyến và đẩy mạnh hoạt động bán hàng. Những hình thức này không chỉ giúp doanh nghiệp mở rộng tệp khách hàng tiềm năng, mà còn tạo ra sự thuận tiện trong việc tương tác, giải đáp thắc mắc và chốt giao dịch nhanh chóng.

Song, theo ông Huỳnh Thanh Hải, Phó tổng giám đốc Công ty Bất động sản ERA Việt Nam (ERA Việt Nam), công nghệ không thay thế con người, mà chỉ đóng vai trò là công cụ hỗ trợ.

“Công nghệ giúp giảm tải công việc và nâng cao hiệu suất, nhưng những kỹ năng như tư vấn, xây dựng mối quan hệ và thấu hiểu tâm lý khách hàng vẫn là những giá trị mà AI chưa thể đảm nhận”, ông Hải nói.

Về việc sử dụng TikTok trong marketing bất động sản, ông Hải đánh giá, nền tảng này có khả năng xây dựng nhận diện thương hiệu nhanh chóng, nhưng để tạo ra giá trị bền vững, cần kết hợp với các nền tảng và chiến lược khác. Bên cạnh đó, ông Hải cũng bày tỏ lo ngại về việc một số môi giới bất động sản trẻ đang quá phụ thuộc vào công nghệ, dẫn đến lơ là trong việc phát triển các kỹ năng cốt lõi của nghề.

“Công nghệ có thể khiến môi giới trẻ thiếu chú trọng đến những kỹ năng truyền thống. Do đó, chúng ta cần tìm sự cân bằng, sử dụng công nghệ để hỗ trợ nhưng không được bỏ quên các giá trị nền tảng của nghề”, ông Hải khuyến cáo.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Thái Bình, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đông Tây Land bổ sung, dù chậm hơn, nhưng chiến lược phát triển bền vững sẽ mang lại sự ổn định và niềm tin cho khách hàng.

“Phát triển nhanh thường đi kèm với nhiều rủi ro, đặc biệt trong lĩnh vực bất động sản. Phát triển bền vững tuy chậm hơn, nhưng đảm bảo được sự ổn định và lòng tin của khách hàng. Điều này có ý nghĩa quan trọng trong dài hạn”, ông Bình nói và cho biết thêm, nghề môi giới bất động sản hiện đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng, đối mặt với nhiều thách thức song cũng không thiếu cơ hội. Việc ứng dụng công nghệ, đặc biệt là AI, đang trở thành chìa khóa giúp các môi giới tối ưu hóa công việc và nâng cao giá trị dịch vụ. Tuy nhiên, để thực sự vươn xa, mỗi môi giới cần không ngừng cập nhật kiến thức, rèn luyện kỹ năng chuyên môn và tập trung xây dựng thương hiệu cá nhân vững chắc.

Tin liên quan
Tin khác