Doanh nghiệp
Start-up trong lĩnh vực MarTech huy động vốn 32 triệu USD
Anh Hoa - 22/07/2020 17:14
Vòng huy động vốn lần này được dẫn dắt bởi nhà đầu tư Riverwood Capital và sự tham gia của Sequoia Ấn Độ, Wamda Capital và Endeavor Catalyst.

Là một công ty có lợi nhuận, start-up này chưa muốn huy động vốn quá sớm, song vẫn nhận được nhiều sự quan tâm từ các nhà đầu tư... 

 Tuy giai đoạn phục hồi kinh tế sau COVID-19 còn đang kéo dài với viễn cảnh không mấy lạc quan ở các nước Châu Âu, Insider vẫn gọi vốn thành công trong vòng gọi vốn Series C, nâng tổng số tiền gọi vốn lên 47 triệu USD.

Insider có trụ sở tại Singapore, chuyên hoạt động trong lĩnh vực Marketing Technology (còn gọi là MarTech). Công ty sẽ tập hợp các giải pháp, nền tảng công nghệ phục vụ doanh nghiệp trong quá trình xây dựng chiến lược tiếp thị, quảng bá sản phẩm/ thương hiệu đến với khách hàng mục tiêu trên hàng loạt các kênh thông tin khác nhau.

Hande Cilingir, CEO và Co-founder của Insider

Insider hiện là đối tác của hơn 800 khách hàng trên toàn thế giới và tại Việt Nam như Uniqlo, Singapore Airlines, Estée Lauder, Vietnam Airlines, ViettelPay, VinID, Samsung, Qantas ở Úc và Marks & Spencer, Estee Lauder và Carrefour ở châu Âu.

Không ít doanh nghiệp đang thiếu định hướng rõ ràng trong quá trình ứng dụng MarTech, dẫn đến việc không vận dụng được tối đa được giá trị mà các giải pháp MarTech đem lại.
Thực tế, 59% marketer được khảo sát cho biết họ vẫn chưa thực sự khai thác hết sức mạnh từ các nền tảng MarTech hiện hữu.
Cách tốt nhất để khắc phục điều này chính là tập trung ứng dụng những giải pháp MarTech phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp, thay vì triển khai hàng loạt giải pháp MarTech một cách tham lam, gây tốn kém nhưng không đem lại hiệu quả mong đợi.

Hande Cilingir, CEO và Co-founder của Insider chia sẻ, nguồn vốn này sẽ được sử dụng để đầu tư thêm các nhân sự hàng đầu vào đội ngũ nghiên cứu và phát triển của Insider cũng như tập trung phát triển các nhóm bán hàng và truyền thông.

“Chúng tôi chỉ huy động vốn khi cảm thấy rằng chúng tôi đã sẵn sàng nâng tầm doanh nghiệp lên một cấp độ hoàn toàn mới", Hande Cilingir nói.

 Hiện công ty đã tập trung vào việc dẫn đầu trong các thị trường tiềm năng cao ở phía Đông của thế giới. Insider lên kế hoạch phát triển mạnh mẽ ở 24 quốc gia hiện tại và đã sẵn sàng thâm nhập thị trường Mỹ.

Đại dịch COVID-19 đã kéo theo sự gia tăng nhanh chóng nhu cầu đối với các công ty thương mại điện tử và truyền thông trên toàn thế giới. Trong thị trường hậu Covid, các thương hiệu sẽ cần số hóa hơn bao giờ hết bởi mức tiêu thụ trực tuyến tăng lên và người mua sắm đã có thói quen mua sắm và thanh toán trực tuyến.

Anh Jack Nguyễn, Giám đốc quản lý thị trường Việt Nam, Đài Loan và Thái Lan cho rằng, hầu hết các nhà tiếp thị số đều phải đối mặt cùng một vấn đề: Có quá nhiều công cụ tự nhận mình là “đa kênh” và cung cấp một “trung tâm kết nối”.

Thực tế, dữ liệu khách hàng được thu thập và nằm trong kho dữ liệu, các kênh bán hàng chưa được phát triển hoặc thậm chí không có sẵn, sản phẩm hỗ trợ cuối cùng thường là những giải pháp đơn lẻ thay vì một nơi kết nối các sản phẩm. Điều này tạo ra những trải nghiệm người dùng rời rạc và cản trở chỉ số ROI tăng trưởng.

Tin liên quan
Tin khác