Ô tô - xe máy
Sức mạnh mới cho mẫu xe thời thượng Ford Fiesta
Thanh Hương - 29/10/2013 22:40
EcoBoost - công nghệ động cơ mới nhất, được cấp bằng sáng chế của Ford Motor và được vinh danh Động cơ Quốc tế của Năm trong hai năm liền 2012 - 2013 đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam trên mẫu xe cỡ nhỏ thời thượng đang ăn khách, Ford Fiesta. S-Class, xế hộp thượng đỉnh của Mercedes giá 4,63 tỷ

Với hàng loạt ưu thế về tiết kiệm nhiên liệu, năng lực vận hành, cá tính riêng, Ford Fiesta - niềm tự hào của Ford Motor trên cả hai tiêu chí doanh số bán xe và sự yêu thích của khách hàng - đang có cơ hội giành thêm sự hâm mộ mới từ người tiêu dùng khi sử dụng động cơ EcoBoost 1.0L.

Ford Focus hoàn toàn mới đã nâng tầm phân khúc xe hạng trung

“Động cơ EcoBoost 1.0L đại diện cho sự đột phá về công nghệ, mang đến những chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu mà khách hàng của chúng tôi mong muốn và đánh giá cao, góp phần giảm khí thải CO2 và lượng tiêu thụ nhiên liệu.

Động cơ này sẽ không chỉ khiến khách hàng Việt Nam bất ngờ và vui lòng, mà còn mang giá trị đến cho họ thông qua việc giảm chi phí sở hữu xe”, ông Jesus Metelo Arias, Tổng giám đốc Công ty Ford Việt Nam cho biết.

Khối xi-lanh của động cơ EcoBoost 1.0L có thể để gọn trong 1 trang giấy A4, nhưng lại đạt mức công suất 125PS và 170Nm ở vòng tua cực đại, khiến nó trở thành động cơ có hiệu suất mạnh nhất trong số các dòng xe Ford hiện nay.

Ford Fiesta mới còn có lựa chọn thứ hai là động cơ toàn cầu dung tích 1.5LTi-VCT, 4 xi-lanh, công suất 112PS tại 6.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 140Nm tại 4.400 vòng/phút. Đông cơ 1.5L Ti-VCT kết hợp cùng hai lựa chọn hộp số tự động 6 cấp hoặc hộp số sàn 5 cấp.

Việc chọn Fiesta hoàn toàn mới với hai lựa chọn động cơ để ra mắt trong mùa bán hàng sôi động nhất của năm cũng cho thấy, Ford đang quyết tâm giành nhiều thị phần hơn trong phân khúc xe nhỏ đang tăng trưởng khá tốt tại Việt Nam.

Các mẫu sản phẩm xe nhỏ, xe bán tải và SUV trong kế hoạch “One Ford” được ra mắt tại thị trường Việt Nam đang tiếp tục thu hút rất nhiều khách hàng khắp cả nước. Với những cải tiến triệt để, các mẫu xe của Ford nhắm tới những khách hàng đánh giá cao công nghệ thông minh, tiết kiệm nhiên liệu, an toàn và chất lượng.

Nhờ vậy, Ford đã là một trong những thương hiệu phát triển nhanh nhất trên thị trường Việt Nam, với doanh số bán hàng trong 9 tháng đầu năm tăng 85% so cùng kỳ năm 2012.

Kết quả này cũng đã giúp Ford trở thành thương hiệu bán chạy thứ 3 trên bảng tổng sắp các thương hiệu ô tô hiện có tại Việt Nam.

Góp phần trong việc đưa Ford vào top 3 nhãn hiệu xe bán chạy nhất Việt Nam là hệ thống mạng lưới đại lý rộng khắp trên toàn quốc. Trong năm 2013, đã có thêm 4 đại lý và chi nhánh được mở và nâng cấp mới, với vốn đầu tư 4,8 triệu USD.

Tin liên quan
Tin khác